News Kích thước tủ rack như nào? Làm sao để chọn lọc tủ rack phù hợp?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 25/9/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Tủ rack là một thành phần trong hệ thống máy chủ cũng như trung tâm dữ liệu. Kích thước tủ rack ra sao? Khiến thế nào để chọn lọc tủ rack phù hợp có nhu cầu sử dụng và thích hợp với diện tích mặt sàn? Đây là nghi vấn thường gặp khi dựng hệ thống máy chủ mà ta sẽ phân tách ngay sau đây.

    I. Tổng quan về kích thước tủ rack

    Trên thì trường bây giờ với phần đông dòng tủ rack có kích thước khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp hay trung tâp dữ liệu (datacenter). Nhằm đáp ứng kích thước cũng như số lượng đồ vật máy chủ sẽ được đặt trong tủ rack.

    Đa phần độ rộng chung bình của tủ rack là 600mm, hai nhân tố quan yếu lúc ta chọn là chiều cao và độ sâu của tủ. Chiều cao và độ sâu của tủ rack cho ta biết được ko gian tủ mang. Từ ấy vun đắp phương án sắp xếp trang bị lắp đặt đi dây cho phù hợp.

    một. Chiều cao của tủ rack

    Chiều cao của tủ rack được tính theo đơn vị riêng được gọi là U hoặc ru (đơn vị rack, rack unit). Lúc đó 1U – một.75 inch (4.45cm). Các kích thước phổ biến để bạn tuyển lựa tủ gồm 6U, 9U, 12U, 18U, 32U, 42U… tỉ dụ một tủ rack 9U (kích thước tiêu chuẩn) sẽ có chiều rộng 19inch (xấp xỉ 48cm) và chiều sâu 15.75 inch (xấp xỉ 40cm).

    Việc xác định chuẩn xác chiều cao của tủ rack đóng vai trò rất quan yếu trong mẫu mã cũng như lắp đặt. Bạn ko chỉ xem xét đến nhu cầu dùng ở thời khắc hiện giờ mà nên cân đề cập tới những phát sinh trong tương lại. Bạn hãy chọn tủ rack mang thể thoải mái sắp đặt đồ vật máy chủ cũng như hệ thống cáp kỹ thuật nhất. Đây ko chỉ là việc lắp đặt vật dụng nhu yếu vào rủ rack. Mà bạn còn nhằm đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ gọn gàng trong ko gian tủ lúc dùng. Nhằm đạt được hiệu quả tỏa nhiệt, an toàn song song tăng hiệu suất hoạt động của máy chủ.

    >>> Xem thêm: giá dell t340

    hai. Độ sâu của tủ rack.

    Sau khi đã chọn được tủ rack với chiều cao phù hợp cho mang nhu cầu, việc cần khiến cho tiếp theo là cân nhắc đến độ sâu của tủ. Ví như không tính toán kỹ độ sâu của tủ, bạn sở hữu thể sẽ mua nhầm mẫu tủ sở hữu chiều sâu không liên quan được các buộc phải của mình. Kích thước của những đồ vật đặt trong tủ cũng là những nguyên tố tham khảo hữu ích giúp bạn tính toán được chiều sâu cho tủ.

    Để xác địch độ sâu của tủ rack chúng ta dựa vào 1 số nhân tố sau:

    • Độ sâu tổng thể: Bao gồm khoảng phương pháp giữa mặt trước và mặt sau của tủ cũng như độ dày của các cánh cửa.
    • Độ sâu tiêu dùng tối đa: Chính khoảng phương pháp giữa mặt trước và mặt sau (cánh cửa trước và sau) của tủ, độ dày của cánh cửa, cũng như mọi phần khác bên trong tủ như rầm chịu lực hay các bộ phận, kết cấu bổ sung khác.
    • Khoảng bí quyết tối đa giữa những giá đỡ: thường ngày trong tủ rack sẽ sở hữu ít nhất 4 giá đỡ linh kiện, chia đều cho cả mặt trước và mặt sau của tủ. Độ rộng giữa những giá đỡ thực tế theo tiêu chuẩn 19 inch. Bên cạnh đó khoảng cách từ giá đỡ mặt trước tới giá đỡ mặt sau lại có thể điều chỉnh được. Như vậy khoảng cách cực đại giữa các giá đỡ chính là vị trí sau lúc chúng được điều chỉnh cách xa nhau tối đa.
    • Chiều sâu tối đa mang thể đặt thiết bị: Trong chiếc tủ rack cỡ nhỏ thông thường chiều sâu tối đa có thể đặt vật dụng sẽ tương đương có chiều sâu bên trong của tủ khi các giá đỡ được đặt ở vị trí các xa nhau nhất.
    bởi thế diện tích của tủ rack sẽ tùy thuộc vào việc bạn cần đặt các trang bị gì và mang số lượng bao nhiêu vào trong đó.

    >>> Xem thêm: giá dell t140



    II. Phân loại tủ rack và một số tuyển lựa kích thước tủ rack tiêu biểu

    Nhu cầu tiêu dùng tủ rack của 1 cửa hàng bán buôn nhỏ sẽ khác sở hữu nhu cầu của 1 công ty viễn thông to hoặc một văn phòng quy mô nhàng nhàng. Dưới đây là 3 hàng ngũ tủ rack được phân loại theo kích thước tủ.

    1. Tủ rack cỡ nhỏ: từ 1U tới 12U

    Đây là lực lượng tủ rack thường được dùng nhiều nhất trong các văn phòng, doanh nghiệp nhỏ. Chúng mang thể đổi thay tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, trong ấy không gian, lưu lượng và kích thước vật dụng phần cứng là những yếu tố bắt buộc được tính tới.

    những dòng tủ rack cỡ nhỏ (từ 1U đến 6U) thường được lắp đặt trong các không gian tránh về chiều cao, thậm chí còn sở hữu thể được gắn tường. Tủ rack kích thước này thường được tậu thấy trong các trường hợp dùng can hệ đến điều hành viễn thông cũng như trang bị giám sát.

    Điều quan trọng khác là bạn phải xem xét đến cả trọng lượng của tủ rack bởi trong thực tiễn. Một số đồ vật (chẳng hạn như UPS) mang thể sẽ rất to kềnh, nặng, và cần 1 tủ rack kiên cố hơn.

    3. Tủ rack cỡ vừa: 18U, 22U và 32U

    Đây là những kích cỡ tủ rack được dùng phổ thông nhất trong các công ty, văn phòng cỡ vừa và nhỏ hiện nay. Những thiết bị viễn thông, máy chủ và trang bị mạng sở hữu thể được lắp đặt trong các tủ rack cỡ này. Cho phép việc sắp xếp linh kiện và định tuyến cáp được tiến hành tiện lợi hơn. Song song đảm bảo không gian thoáng khí bên trong ko gian tủ, hỗ trợ khả năng khiến mát khái quát.

    một số lợi thế của đội ngũ tủ kích thước trong khoảng 18U tới 32U bao gồm:

    • Lắp ráp thuận tiện và chóng vánh
    • Cho khả năng di động xuất sắc (hầu hết tủ rack kích cỡ này đều được gắn bánh xe khiến chân đế để sở hữu thể thuận lợi chuyển động được từ nơi này sang nơi khác).
    • Khả năng cởi mở cao trong phổ quát phương án lắp và và sắp đặt đồ vật nhờ vào các tùy chọn lắp mang thể điều chỉnh, chả hạn như cửa với thể tháo dỡ rời.
    • Đảm bảo an ninh và hoạt động an toàn, cấu trúc cho phép luồng gió lưu thông từ ngoài vào trong và ngược lại hiệu quả hơn.
    3. Tủ rack cỡ lớn: 42U, 45U và 48U

    các model tủ rack trong tầng lớp này đôi khi còn được gọi là Higher-U. Trong đấy, các tủ rack kích thước 42U là dòng được sử dụng rộng rãi nhất. Thường được chuyên dụng cho các thiết bị âm thanh, video chuyên nghiệp, cất cả những máy chủ và hệ thống mạng quy mô to. Kích thước này cho phép khoa học viên sở hữu thể xếp đặt hiệu quả phần lớn các thành phần phần cứng. Trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm được lượng ko gian cần yếu cho đa dạng nhu cầu phát sinh.

    Tủ rack cỡ lớn tương tự thường được cấu thành trong khoảng các bộ khuông kim loại vững chắc, đặt đứng trên sàn. Thỉnh thoảng chúng cũng có thể được tùy chỉnh để đạt tới kích cỡ 58U trong một số trường hợp đặc trưng, đề nghị sự tham gia của một lượng rất to các đồ vật phần cứng cấu thành khác nhau. Tỉ dụ như trong những siêu trọng điểm dữ liệu của các dịch vụ nhà sản xuất trực tuyến lớn.

    tuy nhiên, cái tủ rack này đem lại khả năng tương trợ mở rộng vật dụng lâu dài. Một ích lợi to cho những đơn vị đang vững mạnh nhanh, họ có thể nâng cấp quy mô hệ thống khi cần thiết mà chẳng hề đầu cơ mới. Chúng cũng là tuyển lựa phù hợp nếu như bạn cần thêm ko gian cho hệ thống cáp và các nhu cầu kết nối khác.

    Khả năng cân xứng có các loại phụ kiện bổ sung cũng là một tính năng quan yếu đối sở hữu tủ rack. Tủ rack cỡ lớn dạng này thường được ngoại hình theo cách tạo điều kiện tối đa cho việc bảo trì trang bị, giúp luồng khí hiệu quả và cho phép triển khai các kế lắp đặt cũng như toá 1 phương pháp thuần tuý và chóng vánh.

    >>> Xem thêm: mua hpe dl380 gen10
     
    #1

Chia sẻ trang này