QC Khung bao cửa tầng cho thang máy - thông tin cần biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi audiovietmoi, 28/6/24.

  1. audiovietmoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Khung bao cửa tầng cầu thang máy là một bộ phận quan trọng trong thi công lắp cầu thang máy. Bộ phận này không chỉ bảo đảm an toàn mà còn thực hành tăng ít nhiều giá trị thẩm mỹ cho công trình. Vậy khung bao cửa tầng cầu thang máy có đặc điểm gì? Có những loại nào? tiêu dùng vật dụng liệu nào? Quy trình thi công ra sao? Hãy cùng thang máy Taza Việt Nam – https://thangmaytaza.com/ sắm hiểu ngay nhé!

    Khung bao cửa tầng cầu thang máy là gì?
    [​IMG]
    >>> Xem thêm:Thang máy 350kg



    Khi đứng trước cửa chờ cầu thang máy, có lẽ chúng ta sẽ ko còn quá xa lạ với bức tranh khung bao cửa tầng được thiết kế tại mỗi tầng của tòa nhà.

    Khung bao cửa tầng hay còn được gọi là khuôn bao cửa tầng thang máy – là bộ phận trung gian giữa cửa và vách tường, được gắn cố định tại vị trí ra vào thang máy của mỗi tầng. Bộ phận này sẽ kết hợp cùng cửa cabin, trở thành điểm tựa chắc chắn để chuẩn xác hành quan khách di chuyển ra vào an toàn.

    Kích thước của khung bao cửa tầng thang máy sẽ phụ thuộc vào kích thước của cabin thang máy cùng những yếu tố liên quan khác. Các loại khung bao cửa tầng thang máy được gia công bằng chất liệu inox, ốp gỗ, thép mạ sơn,…với màu, kiến thiết khác nhau tùy ý theo sở thích của chủ đầu tư, góp phần gia tăng tính thẩm mỹ của toàn cầu thang máy cũng như không gian của công trình.

    Đối với những khu vực chung cư, văn phòng, tòa nhà cao tầng,… lượng người đứng ở Sảnh chờ cầu thang máy hay rất đông. bởi vậy, việc tạo cần một “không gian chờ thang máy” thứ hạng, an toàn là nhân tố quan trọng, tạo phải độ nhận diện lớn cho doanh nghiệp, thương hiệu. Nếu lựa chọn khung bao cửa tầng không ăn nhập với nội thất của thang máy đã tạo ra cảm giác lạc quẻ, giảm đi sự giá trị của tòa nhà.

    Đối với những không gian có rộng lớn, khung bao cửa tầng cầu thang máy với bản rộng có thể kết hợp với bảng hiển thị vị trí cabin thang máy, mang lại sự tiện dụng cho quý khách.
    >>> Xem thêm:Thang máy gia đình giá tốt

    Phân loại khung bao cửa tầng thang máy
    Dựa vào kích thước, khung bao cửa tầng thang máy được chia thành 2 loại: Khung bao cửa tầng bản rộng và Khung bao cửa tầng bản hẹp

    Khung bao cửa tầng bản rộng
    [​IMG]

    Đúng như tên gọi, khung bao cửa tầng cầu thang máy bản rộng là loại khung có kích thước lớn, được thực hiện bằng rộng bằng chiều dày của tường hố thang. Phần khung này đã được vát lại hoặc vuông góc với cửa thang máy. Tuy nhiên hầu hết các loại thang máy gia đình đẹp hiện nay đều vát khung cửa để tạo cảm giác cửa rộng hơn.

    Khung bao cửa tầng bản rộng sở hữu mặt hiển thị vị trí cabin tại đỉnh cửa hoặc tại vị trí cạnh cửa. thông thường, loại khung bao cửa tầng này vẫn được thi công cho loại thang máy có ít nhiều như cầu thang máy văn phòng, cầu thang máy chung cư, thang máy vị khách sạn,…Trước cửa tầng thường có Sảnh lớn và ít nhiều người đứng đợi thang máy, màn hình hiển thị vị trí cabin sẽ được lắp ở phía trên cùng để hỗ trợ những người đứng xa thang máy sẽ thuần tuý quan sát được.
    >>> Xem thêm:Thang máy vách kính

    Khung bao cửa tầng bản hẹp
    [​IMG]









    So với loại bản rộng, khung bao cửa tầng bản hẹp có kích thước chỉ từ 5-7cm. Với loại khung này, bảng hiển thị vị trí cabin đã được lắp đặt tại vị trí bên nên hoặc bên trái tại cửa thang máy; thường xuyên vẫn nằm bên tay phải theo hướng đi vào cửa thang.

    Khung bao cửa tầng bản hẹp có phí thi công thấp hơn do diện tích nhỏ, thời đoạn lắp đặt cũng đơn giản hơn so với loại bản rộng. Tuy nhiên, loại khung bao cửa tầng này chỉ phù hợp với các dòng cầu thang máy nhỏ, của các công trình nhỏ ít người di chuyển như cầu thang máy gia đình, thang may homelift, thang máy ở chung cư mini,…
    >>> Xem thêm:Thang máy 450kg
    Các loại đồ liệu sử dụng cho khung bao cửa tầng cầu thang máy
    Sau khi tìm hiểu về kết cấu, cấu tạo thì những loại vật dụng liệu được tiêu dùng cho khung bao cửa tầng cầu thang máy cũng là nhân tố nên được quan tâm. vật liệu phù hợp và tuyệt đối chất lượng tốt không chỉ tăng độ bền mà còn xác thực giai đoạn thang máy vận hành an toàn, hiệu quả.

    Khung bao cửa tầng bằng inox
    [​IMG]

    Với khung bao cửa tầng cầu thang máy, đồ vật liệu inox thứ hạng được gạn lọc rộng lớn bởi chúng sở hữu thiết bị bền nổi trội, tính mỹ quan cao, đáp ứng những cần khắt khe trong hạng mục lắp cầu thang máy

    Inox gương, inox xước và inox sọc nhuyễn là các loại bề mặt inox được tiêu dùng ít nhiều cho khung bao cửa tầng thang máy. Đặc tính của các loại này đều như nhau, chỉ khác nhau về hiệu ứng trang trí.

    Inox gương với độ bóng sáng đặc trưng, sẽ cho cho thang máy rộng rãi bắt mắt, tuy nhiên chúng lại dễ bị xước. Còn inox xước lại có lợi thế bởi những nét xước trên bề mặt, vừa khiến tạo điểm nhấn lại vừa tăng khả năng chống trầy xước.

    Inox sọc nhuyễn cũng được tiêu thụ ít nhiều để gia công khung bao cửa tầng. Chất liệu cũng được tiêu dùng để làm cho vách ngăn cabin, trần thang máy,… So với các loại inox khác, khung bao cửa tầng cầu thang máy với inox sọc nhuyễn có giá thành xuất sắc, ko dễ bị xước, có độ bền cao và đơn thuần hài hòa cùng kim khí khác.

    Về màu, inox có càng nhiều màu đề nghị khung bao cửa tầng cầu thang máy cũng có diện tích lớn sự chắt lọc khác nhau. Chúng có thể là màu sắc vàng, màu trắng bạc, màu đồng,…

    Tùy theo đề nghị của chủ tài trợ mà loại inox và mầu sắc làm cho khung bao cửa tầng cầu thang máy phù hợp.

    Khung bao cửa tầng bằng thép phủ sơn
    So với tất cả các đồ vật liệu làm khung bao cửa tầng thang máy trên thị trường hiện nay, thép phủ sơn là chất liệu có giá thành rẻ nhất nhưng sẽ đúng đắn chất lượng tốt ổn định.

    Khung bao cửa tầng bằng thép phủ sơn có sự đa dạng về màu. thông thường, loại chất liệu này đã phù hợp với các công trình diện tích nhỏ, nhà tái định cư,…

    dù rằng sở hữu giá thành thấp nhưng lớp sơn dễ bị bong tróc; bắt buộc đề xuất sơn mới sau 1 thời gian dài dùng, nếu ko chất liệu thép bên trong vẫn bị oxy hóa, dẫn tới hiện tượng han gỉ. Chính thành ra loại đồ vật liệu này không nhiều được tiêu dùng.

    Khung bao cửa tầng bằng gỗ
    [​IMG]



    ngoại trừ những chất liệu trên, chất liệu gỗ cũng được lựa chọn làm khung bao cửa tầng cầu thang máy. Tuy nhiên khung cửa vẫn sẽ được khiến cho inox, sau đó ốp ở ngoài lớp gỗ để gia tăng tính thẩm mỹ.

    Loại gỗ được tiêu dùng để làm cho khung bao cửa tầng thường là gỗ công nghiệp, với mầu sắc và hệ thống vân gỗ phổ biến tùy theo nhu cầu, mong muốn của người mua.

    >>> Xem thêm: thang máy kính

    Quy trình thi công khung bao cửa tầng cầu thang máy
    Về cơ bản khi tiến hành gia công khung bao cửa tầng thường được tiến hành theo các bước như sau:

    Bước 1: Chuẩn bị các đồ vật liệu và dụng cụ cần thiết để lắp ráp, đo lường, máy cắt, máy hàn để gia công khung cửa tầng

    Bước 2: thi công ráp các yếu tắc của khung bao cửa tầng: các đồ liệu cường lực, bản lề (nếu có) và những đồ dùng liệu khác. Sau đó nối các bộ phận với nhau bằng cách hàn hoặc bu lông.

    Bước 3: kiểm tra và hoàn thiện; bảo đảm đúng cần kỹ thuật.

    Để có thể thi công khung bao cửa tầng thang máy chất lượng tốt và cái đẹp, phải tìm một doanh nghiệp lắp nhiều năm kinh nghiệm. Hiện nay, cầu thang máy Taza Việt Nam là một tổ chức sở hữu kinh nghiệm lâu năm và có càng nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực cầu thang máy.

    không chỉ riêng lắp đặt – lắp đặt thang máy, chúng tôi luôn phân phối cho người mua những phương án design cầu thang máy sao cho phù hợp nhất với từng không gian và nhu cầu tiêu thụ thực tế của quý khách. Hãy liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn và báo giá cụ thể.

    Bài viết đang cung ứng những thông tin cơ bản về khung bao cửa tầng cầu thang máy. Hy vọng có thể đem lại những gợi ý bổ ích trong chắt lọc, lắp, thi công thang máy cho các hạng mục công trình của nhà bạn.

    Hotline: 0969 514 888
     
    #1

Chia sẻ trang này