Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - SEO cho một website thương mại điện tử là một bài toán khá rắc rối. Hầu hết các website thương mại điện tử đều có ít nhất hàng trăm hoặc hàng nghìn page. Số lượng trang cao sẽ làm tăng tỉ lệ trùng lặp nội dung, điều đó đương nhiên là không tốt cho quá trinh SEO. Ở đây Ebay là một ví dụ kinh điển sau khi Panda 4.0 và Payday Loan 2.0 được thả Bằng chứng là : Biểu đồ hiển thị Ebay tại Anh, tụt một cái choáng váng sau update Panda 4.0 Trong quá trình khoảng ba ngày, eBay đã giảm từ # 6 trong Big 10 của chúng tôi và tiến về # 25.” Và sau đây sẽ là tổng hợp các hướng dẫn để bạn có thể thành công khi SEO một website thương mại điện tử. Tránh để trở thành Ebay thứ 2 Tầm quan trọng của nghiên cứu keyword và phân tích kết quả Trong bất kỳ một dự án SEO nào thì keyword vẫn luôn là vấn đề cơ bản và cực kỳ quan trọng là cái nền móng để mọi việc có thể thuận lợi về lâu về dài. Sau đây là một số lời khuyên của mình để bạn có thể tránh một kết quả không may có thể xảy ra : - Keyword phải được nghiên cứu trước khi bạn phát triển nội dung, phải nghiên cứu được những cụm keyword tiềm năng như thế khi SEO sẽ khỏe hơn rất nhiều ví dụ : chu ky so, dich vụ chu ky so,dich vu chu ky so gia re… Bạn có thể SEO cụm key liên quan này chỉ trong một trang, đỡ tốn tài nguyên. - Khi nghiên cứu keyword bạn phải chắc chắn răng những keyword đó sẽ đem lại traffic cho website và quan trọng hơn nữa đó là những lượt truy cập mang tính chuyển đổi khách hàng cao ví dụ : dich vu chu ky so hoặc cực cao như đăng ký chữ ký số ở đâu …Phải chú ý tới khách hàng tiềm năng nhiều hơn là rank TOP Search Engine. - Keyword tốt nhất là phải chứa tên thương hiệu, sản phẩm và category - Càng nhiều long tail keyword càng tốt search chỉ có tầm 100 nhưng tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn nhiều lần keyword thông thường. - Theo kinh nghiệm của mình thì các key mà có CPC càng cao trong Keyword Planner thì tỉ lệ chuyển đổi càng cao, nếu cẩn thận hơn nữa thì có thể kiểm tra keyword trực tiếp đó trên Google. Nếu phía quảng cáo Adword có nhiều cạnh tranh thì hiện tại đó vẫn là keyword bán hàng tốt. Yếu tố Social ảnh hưởng như thế nào tới một website thương mại điện tử Theo thống kê : - 68% người tiêu dùng chọn social media để đọc các đánh giá về các sản phẩm mà họ có ý định mua. - 40% người tiêu dùng sử dụng tài khoản social để đăng nhập vào các trang mua sắm online thay vì tạo một tài khoản mới. - 80% người tiêu dùng US kết nối với thương hiện thông qua social Một số số liệu khác : - 65% người sử dụng internet đã trưởng thành có một tài khoản tối thiểu trên môt nền tảng social. - 58% người sử dụng sẽ like thương hiệu sản phẩm nào đó trên Facebook nếu thương hiện đó đang khuyến mãi hoặc giảm giá. - Người mua sắm sử dụng facebook chiếm tỉ lệ(60%) so với các nền tảng social khác. Vị trí tiếp theo là Yahoo(12%) , 3 là Twitter (11%) , 4 là Google(10%) và cuối cùng LinkedIn (7%). Chắc đến đây việc tích hợp social vào một website thương mại điện tử các bạn cũng đã hiều quan trọng tới mức nào rồi chứ. Một vài vấn đề quan trọng về nội dung trong website thương mại điện tử. Hướng dẫn việc xử lý nội dung cho thân thiện với SEO. - Nếu bạn mô tả rõ chức năng, thông tin mỗi sản phẩm.. Thông thường trong môt dòng sản phẩm các thông tin này sẽ trùng nhau do đó bạn có thể để thông tin này “NOINDEX, NOFOLLOW” để bọ tìm kiêm không thu thập dữ liệu này. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi sự dòm ngo của thuật toán Google Panda. - Sử dụng Javascript để biểu diễn các đối tượng HTML. Ví dụ nếu bạn bán một đôi giày với nhiều kích cỡ khác nhau thì thay vì tạo 9 trang web thì bạn chỉ cần sử dụng menu drop down để xem. Vì sao lại sử dụng Javascript vì Google sẽ không thích index các HTML text trong thẻ script. - Cố gắng tao mỗi page một title khác nhau, không ít thì nhiều. - Tạo thêm phần Q&A trong website để tăng sự tương tác và giúp cho site của bạn tăng só nội dung không trùng lặp và hữu ích lên. - Tạo động lực cho họ đánh giá sản phẩm, phần này coi như là nội dung chính. 4 thủ thuật khác áp dụng cho một site thương mại điện tử : 1. Thiết kế landing page thật hấp dẫn và không bị lỗi thời. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có ấn tượng cực tốt . 2. Giữ mọi thứ đơn giản tối đa. Không để quá nhiều quảng cáo không liên quan. 3. Tăng ấn tượng với khách hàng bằng hình ảnh và video. Thông tin về công ty rõ ràng. Tăng độ tin tưởng của bạn đối với khách hàng
Cơ hội cho các trang khác vượt lên. Càng lớn thì ảnh hưởng càng nặng đừng nghĩ là nó nhanh chóng phục hồi được
Phải có đội làm nội dung chứ ae ngồi tự viết thì bao giờ mới xong, còn đi đặt link rồi các kiểu. Làm 1 trang thương mại điện tử phải có một team cực pro thì mới phát triển mạnh được.
Trang lớn mà chiến lược sai vẫn chết như thường, eBay không cẩn thận thì cũng có ngày. Mặc dù thương hiệu đã làm tốt tuy nhiên có ngày sẽ ko có vốn mà duy trì cái thương hiệu đó