QC Không tiến hành kiểm định thang máy bị phạt bao nhiêu?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi audiovietmoi, 24/9/24 lúc 14:43.

  1. audiovietmoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Để chính xác an toàn cho người sử dụng, thang máy đề nghị được kiểm định định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, diện tích lớn chủ đầu tư và doanh nghiệp quản lý chưa nắm rõ được quy định cũng như mức phạt khi cầu thang máy không được kiểm định đúng thời hạn. Vậy cầu thang máy ko kiểm định đúng thời hạn sẽ bị phạt bao nhiêu? Hãy cùng cầu thang máy Taza Việt Nam – Trang chủ - Thang Máy Taza Việt Nam - Thang máy Taza mua hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

    Quy định về thời gian kiểm định thang máy
    [​IMG]

    không kiểm định thang máy đúng thời hạn bị phạt bao nhiêu?

    Theo quy định, thang máy thuộc danh mục các đồ gia dụng bắt phải kiểm định an toàn kỹ thuật trước khi đưa vào tiêu dùng và kiểm định lặp lại trong giai đoạn vận hành. Cụ thể như sau:

    • Kiểm định lần đầu: Tiến hành trước khi đưa cầu thang máy vào hoạt động.
    • Kiểm định bất thường: Kiểm định an toàn kỹ thuật sau khi thang máy, thang cuốn được sửa chữa, nâng cấp, cải tạo ảnh hưởng đến tình trạng an toàn kỹ thuật của đồ dùng. Hoặc đề nghị tiến hành kiểm định sau khi có cần của các cơ quan chức năng đề nghị kiểm định an toàn trang bị.
    • Kiểm định định kỳ: khiến cho sau một khoảng thời gian nhất định, tùy vào loại thang máy và điều kiện sử dụng. bạn có thể tham khảo bảng sau:
    Loại thang máy/Điều kiện vận hànhĐiều kiện thường nhậtMôi trường ăn mòn/tần suất thực hiện bằng việc cao
    cầu thang máy điệnTừ 5 năm/lầnTừ 3 năm/lần
    thang máy thủy lực3 năm/lần2 năm/lần
    cầu thang máy điện không buồng láiTối đa 3 năm/lầnTối đa 2 năm/lần
    Việc kiểm định thang máy nhằm đúng đắn hệ thống thang máy hoạt động an toàn, phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng, tránh nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng.

    Đối với thang máy gia đình đề nghị kiểm định không nhiều nhất 3 năm/lần đối với cầu thang máy vừa mới lắp; trường hợp thang máy dùng lâu năm, thời gian kiểm định định kỳ khoảng 2 năm/lần là xuất sắc.

    >>> Xem thêm: Thang máy Homelift

    Mức phạt khi không kiểm định thang máy đúng thời hạn
    [​IMG]



    Chủ tài trợ và doanh nghiệp quản lý phải chú ý và làm cho kiểm định theo đúng nên. Trường hợp vi phạm có mức phạt như sau:

    1. ko KHAI BÁO trong vòng 30 ngày khi đưa cầu thang máy vào sử dụng: Phạt từ một.000.000đ – 3.000.000đ
    2. Phạt 5.000.000đ – 10.000.000đ đối với hành vi ko LƯU GIỮ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ kỹ thuật.
    3. cầu thang máy không ĐẠT TIÊU CHUẨN kiểm định nhưng sẽ đưa vào sử dụng, phạt từ: 50.000.000đ – 75.000.000đ
    4. ko KIỂM ĐỊNH thang máy trước khi đưa vào tiêu dùng hoặc ko KIỂM ĐỊNH ĐỊNH KỲ cầu thang máy trong công đoạn sử dụng:
    – Phạt từ 20.000.000đ đến 30.000.000đ đối với vi phạm từ 01 đến 03 máy, đồ vật, thứ tư;

    – Phạt từ 30.000.000đ đến 50.000.000đ đối với vi phạm từ 04 đến 10 máy, trang bị, đồ dùng tư;

    – Phạt từ 50.000.000đ đến 75.000.000đ đối với vi phạm từ 11 đến 20 máy, thứ, thứ tư;

    – Phạt 75.000.000đ đối với vi phạm từ 21 máy, vật dụng, đồ gia dụng tư trở lên.


    >>> Xem thêm: Kích thước thang máy 350kg


    Hậu quả của việc không kiểm định thang máy
    [​IMG]

    không chỉ đối mặt với mức phạt tài chính, việc ko kiểm định thang máy đúng quy định có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng:

    • Nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn cao: thang máy không được kiểm định theo đúng quy định đang có nguy cơ gặp sự cố, không tuyệt đối an toàn cho người dùng.
    • Tăng chi phí bảo trì, sửa chữa: Các bộ phận của cầu thang máy hư hại mà không được phát hiện sớm, gây ra các chi phí sửa chữa lớn nếu không được kiểm định theo đúng quy định.
    • Khẳng định chất lượng cao thang máy: Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định là cơ sở để chứng minh thang máy chất lượng; người mua có thể yên tâm tiêu thụ.

    >>> Xem thêm: Thang máy lồng kính


    tạo cho thế như thế nào để kiểm định cầu thang máy đúng thời hạn?
    Để tránh bị phạt và đảm bảo an toàn cho người dùng, các chủ tài trợ và công ty quản lý thang máy đề nghị tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm định theo quy định. Dưới đây là một số phương án thực hiện bằng đảm bảo kiểm định thang máy đúng hạn:

    • Lập lịch kiểm định định kỳ: Ghi nhớ và lập kế hoạch kiểm định định kỳ cho từng hệ thống thang máy, tuyệt đối không bỏ lỡ thời hạn.
    • hiệp tác với doanh nghiệp kiểm định chuyên nghiệp: sắm công ty kiểm định cầu thang máy được cấp phép và nhiều năm kinh nghiệm để xác xắn thời đoạn kiểm định được giúp chính xác và đầy đủ. Đến hạn kiểm định, công ty này sẽ báo đến đến chủ đầu tư và doanh nghiệp quản lý để có kế hoạch kiểm định kịp thời
    • Bảo trì thường xuyên xuyên: cầu thang máy bắt buộc được bảo trì định kỳ để phát hiện và sửa chữa kịp thời các vấn đề kỹ thuật, giảm nguy cơ hư hại và tăng tuổi thọ đồ dùng.
    Việc kiểm định thang máy đúng thời hạn ko chỉ là tuân thủ quy định pháp luật mà còn là trách nhiệm để bảo đảm an toàn cho người mua và chất lượng cao hệ thống cầu thang máy. Mức phạt khi thang máy không được kiểm định đúng hạn có thể lên đến hàng chục triệu đồng cùng với nguy cơ rủi ro nghiêm trọng. Chính vì vậy, các chủ tài trợ và công ty quản lý cầu thang máy buộc phải chú ý tuân thủ các quy định về kiểm định, đồng thời thường xuyên bảo trì để chuẩn xác thang máy hoạt động ổn định và an toàn.

    Hotline: 0969 514 888
    >>> Xem thêm: Thang máy gia đình giá rẻ
     
    #1

Chia sẻ trang này