Không mua quảng cáo, fanpage facebook sẽ vô giá trị

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi vantan, 4/2/15.

  1. vantan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - Với chính sách mới của Facebook, dù fanpage có bao nhiêu lượt thích cũng không thể tiếp cận với lượng lớn người dùng nếu không mua quảng cáo

    - Facebook đã hoàn tất quá trình chuyển đổi thành một kênh truyền thông thực sự, tức không có nhãn hiệu nào được xuất hiện miễn phí

    Cuối tuần vừa qua, Facebook đã đưa ra thông báo chính thức về điều mà hầu hết các chuyên gia tiếp thị đã biết từ trước. Theo đó, kể từ đầu tháng 1, Facebook sẽ loại bỏ số Organic Reach của các fanpage trên Facebook.

    Organic Reach chính là số lượng người đã nhìn thấy bài viết của fanpage hiển thị trên bảng tin của họ theo thuật toán của Facebook và được chia sẻ bởi bạn bè của họ. Bên cạnh Organic Reach là Paid Reach, chỉ số thể hiện số lượng người đã nhìn thấy bài viết của fanpage do có sự trợ giúp của Facebook.

    Như vậy, với chính sách mới của Facebook, sẽ chỉ có một cách duy nhất để tiếp cận được với số lượng lớn những người đang theo dõi fanpage: trả tiền quảng cáo.

    Đối với người dùng Facebook, đây có thể là động thái được hoan nghênh bởi họ đã nhìn thấy quá nhiều quảng cáo khi dùng Facebook. Tuy nhiên, đối với các chủ fanpage và cũng là các nhà marketing đã tốn nhiều công sức để xây dựng một lượng lớn người theo dõi, công sức mà họ đã bỏ ra bao lâu nay trở nên vô ích.

    Chính sách này cũng là một lời nhắc nhở về sự thực là các fanpage không hề “sở hữu” số người theo dõi trên Facebook mà đơn giản là fanpage chỉ đang “thuê” họ từ Facebook.

    Dường như Facebook cũng dập bỏ quan niệm cho rằng nội dung tốt sẽ được “thưởng” và không cần quan tâm đến thuật toán của Facebook. Dù các bài viết của fanpage có sáng tạo đến đâu, chúng cũng sẽ không được hiển thị trên bảng tin của người dùng ngoại trừ một nhóm rất nhỏ không đáng kể so với số người theo dõi trang của bạn.

    Với động thái này, Facebook cũng hoàn tất quá trình chuyển đổi thành một kênh truyền thông tương tự như tivi hay radio, những nơi mà các thương hiệu muốn xuất hiện thì sẽ phải trả tiền.

    Dẫu vậy, một số nhà marketing đã nhanh chân thích ứng với chính sách mới của Facebook bằng cách tăng ngân sách chi cho truyền thông với làm quen với các công cụ quảng cáo trên Facebook. Mạng xã hội này vẫn sẽ cung cấp những tính năng tuyệt vời giúp fanpage tương tác với người dùng, nhưng không có gì là miễn phí.

    nguồn:cafef.vn
     
    #1
  2. vantan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sao không thấy ai vào bình loạn nhỉ các bác vào cho em ý kiến về vấn đề này với em có một fanpage cũng được tầm vài k like bây giờ phỉa xử lý sao đây.em chưa chạy ads bao giờ :(
     
    #2
  3. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Organic Reach, bác nào đang có page mà không có tiền chạy quảng cáo thì vỡ mồm cả.. :(
     
    #3
  4. haiduong1701 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Theo mình nghĩ thì ko phải đâu. Có thể facebook hướng tơi để chạy quảng cáo giống như adwords vậy thôi. Khi đó chúng ta chú trọng vào làm sao để đưa fanpage của mình lên đầu mà thôi.
     
    #4
  5. vỏ cam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Em nghĩ chưa chắc mua quảng cáo sẽ có hiệu quả hơn, có thể nó cho mình cảm giác an tâm và đặt nhiều hi vọng vào đó nhưng vấn đề là kết quả như thế nào thôi. Không mua quảng cáo vẫn có giá trị nhưng chưa đạt mức cao nhất thôi ạ.
     
    #5
  6. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật ra nếu không có ads thì với cách viết bài hợp lý cũng như đăng đúng giờ thì cũng thu hút được ít nhất 10% số like của fp nhé. Tuy nhiên nếu có điều kiện thì chạy ads cũng khá Ok
     
    #6
  7. vantan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chuẩn luôn bác à.em có cai vài nghìn k like giờ chả nhẽ lại chạy quảng cáo tốn kém lắm :(
     
    #7

Chia sẻ trang này