News Khởi nghiệp kinh doanh online bắt đầu như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi phanmemabit1, 21/10/20.

  1. phanmemabit1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hiện tại mọi người chọn môi trường online để kinh doanh vì thứ nhất đó là xu thế, chi phí kinh doanh thấp, dễ tiếp cận khách hàng, bán hàng . Nhưng không phải ai cũng kinh doanh hiệu quả vì giờ cạnh tranh rất nhiều, khách hàng khó tính nên sẽ gặp nhiều khó khăn

    Đây là dựa vào kinh nghiệm bản thân mình đang triển khai dự án đang làm chia sẻ với mọi người

    Một dự án mới bắt đầu triển khai cái khó khăn nhất trong giai đoạn đầu làm sao để tiếp cận được khách hàng, làm sao để bán được hàng, làm sao để khách hàng tin tưởng mình.

    Mình tạm chia làm 2 giai đoạn : 1-2 tháng đầu

    I. Giai đoạn 1 : Sản phẩm bắt đầu ra mắt thị trường

    Giai đoạn này cần

    1. Năng lực của người làm kinh doanh,leader đủ sức chèo lái, hiểu rõ thị trường, CÀY CUỐC, UPDATE liên tục

    2. Mô hình kinh doanh (rất quan trọng, cần sự sáng tạo, mới mẻ & khác biệt , mới mẻ trong content, hình ảnh sản phẩm, cách truyền đạt -> tạo ra điều khác biệt trên thị trường )

    3. SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG : Đây là key để giữ chân người dùng, vì hiện tại không thể bán các sản phẩm rác, mất uy tín. Giờ mức sống cao nên sẵn sàng chi ra hàng triệu đồng để mua sản phẩm chất lượng.

    Khi mọi thứ sẵn sàng thì bắt đầu triển khai Marketing online

    - Nếu bạn chưa có nền tảng sẵn ( như chưa có Nick Fb, group, fanpage..)

    - Thì hình thức để làm nhanh nhất : Chạy ads để quảng bá, bán hàng. Tìm các Klos trong ngành để nhờ review ( dành cho các sản phẩm liên quan đến sức khỏe cần độ uy tín ). Sử dụng sẵn các group có để đăng bài, PR sản phẩm , đặt post Gim.

    - Hình thức : Cách làm hiện nay làm các minigame , quà tặng để tạo hiệu ứng, thu phễu khách hàng

    Khó khăn giai đoạn này

    - Khó tiếp cận khách hàng , chưa định hướng được đi đúng,chưa có nền tảng mạnh trên Facebook ( Group, Fanpage, Profile )

    - Chưa biết cách tối ưu khách hàng, chưa hệ thống hóa được các kênh,dễ nản..

    - Chỉ cần làm sai là có thể dẫn đến fail

    [​IMG]

    II. Giai đoạn 2 : Xác định hướng đi lâu dài

    - Sau 1-2 tháng sau khi sản phẩm ra mắt thị trường, vẫn trụ lại được

    Lúc này chúng ta cần phải có một hướng đi lâu dài cho dự án đó là xây dựng nền tảng đa kênh

    -Nếu ai chưa có nền tảng thì chúng ta sẽ " Vừa làm - vừa xây" theo thời gian mọi thứ sẽ tốt lên , và sẽ có kết quả từ nó

    Nền tảng Facebook : Đây là nền tảng dễ xây dựng nhất

    1. Profile Facebook

    - Sẻ chia làm 2 dạng :

    Dạng 1 : Nếu là leader hay quản lý dự án thì mình cần phải có 1 profile chất lượng, chuyên gia trong lĩnh vực này . Vì nó thực sự quan trọng và mang lại giá trị rất cao .

    Ví dụ nho nhỏ cho mọi người thấy được tầm quan trọng của nó : 1 nick Facebook có độ tương tác cao, uy tín, khi mình đăng bài bán hàng cực kì dễ dàng và dễ chốt sale .

    Group: là một môi trường cực kì cực kì cực kì ổn để chúng ta có thể đăng bài và kéo follow về cho Profile cá nhân vì:

    – Đây là một mô hình khép kín, tập họp các khách hàng tiềm năng theo đúng chủ đề

    – Đây là một ĐẠI – CONVERSATION (một cuộc thảo luận lớn) gồm rất rất nhiều người cùng thảo luận về 1 bài post… và bài post đó là của chúng ta

    – Đây là một kênh hoàn toàn miễn phí, một ngày chúng ta có thể đăng hàng chục group Chỉ cần viết một bài chia sẻ kinh nghiệm, hay thứ gì đó giá trị đăng lên tầm 3-4 cộng đồng khác nhau, 1 cộng đồng ít nhất tiếp cận được tầm 100-200 thành viên-> rồi lượt share nữa là cũng đủ tiếp cận 5000-10000 người một cách dễ dàng -> tăng uy tín và viral được thương hiệu cực nhanh.

    Dạng 2 : Profile chăm sóc khách hàng

    Nhiều khách hàng mình đang lãng phí tệp khách hàng tiềm năng

    2. Facebook profile

    Chúng ta bỏ rất nhiều tiền để chạy quảng cáo thu phễu, tiếp cận khách hàng , nhưng lại chưa biết cách chăm sóc tệp khách hàng đó làm sao cho hiệu quả. Đa số mọi người bỏ rơi khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng, cứ đâm đầu đi tìm khách hàng mới .

    Đa số khách hàng sẽ ko mua mình ngay lần đầu nên phải tận lần 2-3 họ mới mua mình, có khi thậm chí cả 1-2 tháng sau họ mới có nhu cầu. Vậy làm sao để giữ chân khách hàng để họ luôn nhớ tới mình khi mà hiện nay độ tương tác trên fanpage độ reach rất thấp. Đồng thời cũng kết nối thêm nhiều khách hàng mới tiềm năng hơn nữa để bán hàng .( Kênh này là kênh hoàn toàn miễn phí và bán hàng cực kì hiệu quả)

    [​IMG]

    3. Group

    - Xây dựng group riêng cho thương hiệu mình , hoặc là group dạng chuyên về cộng đồng ( Dạo gần đây trao đổi trong cộng đồng đang phát triển ) Nếu có nguồn lực , nhân sự thì hãy xây dựng cho mình một cồng đồng

    - Add các khách hàng của mình vào đây chăm sóc. Có cộng đồng hàng ngàn khách hàng -> cũng tăng độ tin cậy cho khách hàng . Có cái show cho khách hàng yên tâm

    4. Zalo

    - Mở rộng thêm các kênh zalo , Zalo OA để tiếp cận khách hàng mới, và chăm sóc khách hàng cũ. Cho khách hàng thấy đi đâu cũng gặp thấy mình-> tạo cảm giác cho khách hàng thấy bên mình là một đơn vị lớn, chắc chắn uy tín..

    5. Hệ thống Cộng tác viên

    - Đây cũng chính là cách giúp sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhanh .

    - Nếu có đội ngũ cộng tác viên lớn thì sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn.

    6. Website

    - Kênh này cực kì quan trọng : Nó là kênh không mang kết quả ngay tức thì nhưng nó mang kết quả lâu dài

    nhiều người hỏi nên làm website hay landingpage

    Lời khuyên của mình nên đầu tư cái Web ( Giá cũng chỉ tầm 5-7 triệu )

    Khi có website mình sẽ dễ dàng show cho khách hàng thấy trước mắt đây là những sản phẩm bên em, giá thành , STK, sẽ ko sợ lừa đảo ....Tạo cảm giác yên tâm

    Web sẽ giúp mình gì về lâu dài : Chắc chắn sẽ giúp được nhiều và cực kì hiệu quả .

    Ví dụ như bên mình dù kênh Fb , group rất mạnh : Nhưng doanh thu gần như 70% từ website chứ ko phải từ kênh mạng xã hội. Bên mình đã làm thế nào . Đó là tập trung phát triển website, lên các nội dung hữu ích cho người đọc, lên các bài chuẩn SEO cho website , phủ sóng các key về kinh doanh . Nên khách hàng của mình tìm những gì liên quan đến marketing search google thì đều thấy web bên mình. Nên việc khách hàng liên hệ web mua rất dễ, và ko sợ cạnh tranh

    Để phát triển website tập trung làm SEO đây là con đường lâu dài không phải 1-2 tháng là có kết quả mà tận 5-6 tháng sau bạn mới có kết quả. Nên bây giờ hãy làm ngay " Vừa làm- Vừa Xây dựng "

    Khó khăn : Giai đoạn này cần phân bổ nguồn lực làm nền tảng nên sẽ cực kì vất vả. Nếu ít nhân viên thì phải đảm bảo 1 nhân sự đa năng vừa làm sale vừa phải biết làm marketing ..

    Sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng, cần có sự cày cuộc hy sinh của Leader rất nhiều ..

    Đó trên chỉ là một số hướng đi xây dựng marketing trên online, nhìn thì tưởng chừng là dễ nhưng trong quá trình làm sẽ gặp nhiều vô cùng khó khăn gian nan, và có nhiều vấn đề phát sinh xảy ra.

    Xem thêm phần mềm ẩn comment facebook

    Email: contact@nitco.vn

    Nguồn: Phạm Linh
     
    #1

Chia sẻ trang này