QC Khí hư bốc mùi hôi tanh là chứng bệnh gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sakaratt, 9/8/17.

  1. sakaratt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội Việt Nam
    Hỏi: Xin chào các bác sĩ, thông thường dịch âm đạo của em không bốc mùi tuy nhiên tự nhiên dạo gần đây khí hư của em thấy mùi tanh khá là không dễ chịu. Em chưa kịp đi khám bệnh xem mình gặp phải chứng bệnh gì vì bận quá. Bác sĩ có thể cho em biết khi hu ra nhieu co mui hoi tanh là chứng bệnh gì được không? Em xin cảm ơn nhiều ạ. Nguyễn Thị Bình (Hà Nội)

    [​IMG]

    Bạn Bình thân mến!, Rất cảm ơn bạn đã có sự tin tưởng và gửi thắc mắc về cho phòng khám phụ khoa Thiên Tâm. Bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra trả lời cho vướng mắc này của bạn như sau:

    Dịch tiết âm đạo là dạng chất dịch đào thải ra ở vùng kín của bạn gái. Huyết trắng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn nữ và đây có khả năng được coi như là triệu chứng sớm cảnh báo những bệnh lý phụ khoa đang diễn ra trên thân thể của nữ giới.

    Dịch tiết âm đạo bốc mùi hôi thối tanh như cá là chứng bệnh gì?

    Thường thì huyết trắng không bốc mùi hoặc có mùi thì cũng là mùi cực kỳ nhẹ. Tuy vậy khi khí hư đột ngột xuất hiện mùi tanh không dễ chịu thì đây có nguy cơ là dấu hiệu của những căn bệnh lý nguy hại như là:

    - Bệnh viêm lộ tuyến

    Bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến là một tổn hại lành tính tại cổ tử cung. Biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến đó là tình trạng có dịch tiết âm đạo bị biến đổi về số lượng, màu sắc và đôi lúc mùi của dịch tiết âm đạo cũng bị biến đổi. Khí hư sẽ được đào thải ra khá nhiều hơn sơ với bình thường, khi hu mau trang duc, và có mùi hôi tanh như cá, khi tình trạng bệnh nghiêm trọng dịch âm đạo còn có mùi tanh giống như cá sống.

    - Có thể là do viêm vùng chậu

    Khi chị em mắc phải bệnh viêm vùng chậu, đi kèm triệu chứng rõ ràng là những cơn đau bụng dưới dữ dội hay là âm ỉ thì một vài thất thường về khí hư cũng là dấu hiệu vô cùng rõ ràng. Người mắc bệnh sẽ xuất hiện dịch tiết âm đạo có mùi tanh hôi như cá rất không dễ chịu, kết hợp với đó là sự thay đổi màu sắc thành ra nhieu khi hu mau xanh.

    - Có thể bạn đang gặp phải viêm nhiễm âm đạo

    Bệnh viêm âm đạo sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo có mùi tanh khá là khó chịu, đặc biệt là viêm âm đạo do nấm hay là do một số loại tạp khuẩn thì huyết trắng sẽ có mùi hôi tanh còn nồng nặc hơn. Khí hư có mùi hôi tanh không dễ chịu là biểu hiện mà hầu như tất cả các tình huống mắc phải căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ đều thấy có.

    - Có thể bạn đang gặp phải bệnh ung thư cổ tử cung

    Nếu dịch âm đạo bốc mùi hôi tanh nghiêm trọng bên cạnh dấu hiệu như dịch tiết âm đạo có màu vàng, có đôi khi còn bị lẫn máu. Ra máu âm đạo bất thường trong chu kỳ hành kinh, sau Chu kỳ nguyệt san, sau khoảng thời gian "lâm trận", đau vùng chậu, phù chân thì đây có thể bạn gái đang mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung. Nữ giới cần phải mau chóng đi thăm khám ngay.

    Như vậy, khí hư có mùi hôi tanh có thể là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm. Từ một vài thông tin mà bạn đem tới thì chúng tôi khó có thể khẳng định bạn đang bị bệnh gì. Vì thế bạn nên đến các cơ sở y tế để được các chuyên gia tiến hành những xét nghiệm để có thể kết luận chuẩn xác bạn đang mắc phải bệnh gì và giúp cho bạn chữa trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

    Làm sao chữa khí hư có mùi hôi?

    Đầu tiên, bạn nên đi thăm khám tại các phòng khám ngay khi triệu chứng này mới thấy. Tình trạng huyết trắng có mùi hôi tanh chỉ được xóa bỏ hoàn toàn khi một vài bệnh lý gây ra nó được điều trị khỏi.

    Vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Nhưng mà cần phải tránh vệ sinh nhiều lần hay là thụt rửa âm đạo quá sâu. Bởi vì điều này, làm cho môi trường PH bên trong bộ phận sinh dục nữ bị rối loạn làm cho mức độ bệnh trầm trọng hơn và có thể khiến cho mùi hôi tanh thêm nặng nề hơn.

    Mặc quần chíp vừa vặn, loại chất liệu cotton có khả năng thấm hút mùi hôi không để cô bé bị ướt át vì khả năng làm cho mức độ viêm nặng nề hơn dẫn đến bốc mùi hôi thối ngày một nồng nặc.

    Vừa rồi là một số kiến thức giải đáp cho vấn đề dịch âm đạo có mùi hôi tanh là căn bệnh gì. Nếu như bạn còn câu hỏi cần sự giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa thì liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi qua đường dây nóng 0166 606 55 66 – 0166 606 55 88 để nhận được tư vấn miễn phí và nhanh nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này