Chia sẻ Khi du lịch hàng không quốc tế mở ra, chó hỗ trợ và các đối tác của chúng không được ở trên mặt đất

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi chanchancom, 16/6/23.

  1. chanchancom PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/6/23
    Có thể bạn chưa biết điều này, nhưng hôm nay, ngày 7 tháng 12, là Ngày Hàng không Dân dụng Quốc tế, một sự kiện chính thức của Liên Hợp Quốc nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của ngành hàng không dân dụng quốc tế đối với sự phát triển kinh tế và xã hội. Sau hai năm phong tỏa và hạn chế đi lại, ngành hàng không toàn cầu đang thận trọng quay trở lại hoạt động bình thường. Nhiều người trong chúng ta đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ được chờ đợi từ lâu dưới ánh mặt trời hoặc đi thăm những người thân yêu.
    Nhưng đối với nhiều người sử dụng chó dịch vụ, việc di chuyển bằng đường hàng không có thể gây ra nhiều rắc rối hơn là giá trị của nó. Một danh sách các chướng ngại vật dường như vô tận, từ không có chó trong cabin đến cơn ác mộng quan liêu về hộ chiếu thú cưng quốc tế, dường như được thiết kế để loại trừ chó hỗ trợ và chủ của chúng khỏi quyền truy cập giống như phần còn lại của chúng ta.
    Những thách thức đi kèm với các luật và quy định khác nhau ở các quốc gia khác nhau, có nghĩa là sân bay khi khởi hành có thể không phải là vấn đề đối với chó hỗ trợ, trong khi việc trở về nhà có thể gặp nhiều khó khăn. Bất chấp sự gián đoạn thực tế mà nó mang lại, việc bị từ chối cho phép lên xe có chó hỗ trợ có thể là một trải nghiệm rất nhục nhã và căng thẳng.
    Là cơ quan công nhận và thiết lập tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về huấn luyện chó hỗ trợ, Tổ chức Chó hỗ trợ Quốc tế (ADI) tin rằng chó hỗ trợ nên được huấn luyện theo tiêu chuẩn cao nhất có thể. Điều này không chỉ cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho người dùng mà còn đảm bảo rằng những chú chó được an toàn và cư xử tốt ở nơi công cộng - bao gồm cả việc vận chuyển đến và đi từ sân bay, tại sân bay và trên máy bay.
    ADI từ lâu đã vận động để chó hỗ trợ và người sử dụng chúng tiếp cận tốt hơn với việc di chuyển bằng máy bay – và chúng tôi tự hào đã đạt được một số thành công đáng chú ý.
    Vào năm 2021, sau khi thảo luận với ADI và các tổ chức khác, các quy tắc của liên bang Hoa Kỳ về việc bay cùng động vật phục vụ đã được cập nhật để loại trừ "tất cả động vật không được huấn luyện cho người khuyết tật, nhưng là động vật hỗ trợ tinh thần". Các thành viên ADI ở Bắc Mỹ đã hợp tác với Airlines for America (A4A) để đảm bảo hành khách khuyết tật có thể đặt chỗ và đi lại. Sau một loạt các trường hợp nổi tiếng liên quan đến hành khách cố gắng bay cùng "động vật hỗ trợ cảm xúc" - bao gồm công, khỉ và thậm chí cả cá sấu - các hãng hàng không Hoa Kỳ giờ đây có thể từ chối cho bất kỳ động vật nào lên máy bay ngoại trừ chó dịch vụ được huấn luyện đặc biệt.
    Ở châu Âu, đại đa số các hãng hàng không sẽ chỉ chấp nhận chó được ADI hoặc Liên đoàn chó dẫn đường quốc tế (IGDF) chứng nhận.
    Tại Vương quốc Anh, các hãng hàng không được phép yêu cầu bằng chứng rằng chó dẫn đường hoặc chó hỗ trợ đã được huấn luyện theo chương trình thành viên ADI hoặc IGDF. Điều này cũng tương tự ở Úc, nơi Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng (CASA) tuyên bố rằng các hãng hàng không chỉ được chấp nhận chó nếu chúng đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu do ADI đặt ra.
    Hầu hết các hãng hàng không không tính phí đối với chó hỗ trợ được ADI chứng nhận và ở một số quốc gia – chẳng hạn như Vương quốc Anh – điều này là bắt buộc theo luật. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các thành viên của ADI như Guide Dogs ở Anh khuyên những người sử dụng chó hỗ trợ nên thông báo cho hãng hàng không, công ty lữ hành hoặc đại lý đặt vé mà họ đặt chuyến bay ít nhất 48 giờ trước khi khởi hành. không đồng đều và trong một số trường hợp các quy định đã bị suy yếu. Rất tiếc là Hội nghị Hàng không Dân dụng Châu Âu (ECAC) gần đây đã loại bỏ định nghĩa về chó hỗ trợ được công nhận khỏi quy định của mình, trước đây quy định rằng chó hỗ trợ phải được huấn luyện bởi một trường được IGDF hoặc ADI công nhận. Các quy định sửa đổi chỉ đề cập đến “chó hỗ trợ được công nhận” mà không định nghĩa nó – làm tăng thêm sự nhầm lẫn.
    Việc không có bất kỳ định nghĩa pháp lý được chấp nhận rộng rãi nào về chó hỗ trợ (được gọi là chó hỗ trợ ở một số quốc gia) khiến các hãng hàng không khó phân biệt giữa chó hỗ trợ thực sự và động vật trị liệu hoặc động vật cảm xúc. Thẻ ID kỹ thuật số ADI, được giới thiệu vào năm 2021, cung cấp khả năng nhận dạng nhanh chóng và dễ dàng cũng như chứng nhận ADI đã được xác minh, giúp các hãng hàng không dễ dàng phát hiện và từ chối quyền truy cập vào chó dịch vụ giả.
    Tất cả chúng ta đều biết sân bay có thể rắc rối như thế nào – hàng đợi làm thủ tục, kiểm tra an ninh và hành trình dài đến cổng khiến sân bay trở thành một trải nghiệm căng thẳng vào những thời điểm tốt nhất. Chỉ cần đến cổng có thể là một thách thức khá lớn đối với những người sử dụng chó dịch vụ. May mắn thay, nhiều sân bay thuê trợ lý đặc biệt để hướng dẫn người khuyết tật đi qua nhà ga. Hầu hết trong số họ sẽ có một khu vực dành riêng cho chó dịch vụ đi dạo, nơi chó có thể tự đi vệ sinh trước khi lên máy bay.
    Khi ngành hàng không dân dụng quốc tế kỷ niệm ngày đặc biệt của mình, chúng tôi rất vui mừng với những tiến bộ mà ADI và những tổ chức khác đã đạt được trong cuộc chiến cải thiện khả năng tiếp cận du lịch hàng không cho người khuyết tật. Nhưng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước – và chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi những người sử dụng chó hỗ trợ tận hưởng trải nghiệm du lịch hàng không công bằng và bình đẳng.
     
    Quan tâm nhiều
    33winlemcom bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:08
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:10
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:14
    33winlemcom bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:09
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:13
    Rút tiền 33WIN bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:16
    #1

Chia sẻ trang này