QC KHÁM PHÁ NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynquyn, 20/7/24.

  1. quynquyn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/2/20
    Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và sinh hoạt điều độ đóng vai trò rất quan trọng đối với người bị tiểu đường. Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm tốt cho người tiểu đường được gợi ý dưới đây từ Sữa hạt Bình An nha.

    [​IMG]

    Thế nào là món ăn tốt, thực phẩm tốt cho người tiểu đường?
    Món ăn tốt cho người tiểu đường cần thỏa đủ những tiêu chí sau đây:

    • Chỉ số đường huyết thấp (GI<55). Những món ăn dành cho người tiểu đường nên được chế biến từ các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI < 55). Như rau xanh, trái cây ít ngọt, ngũ cốc nguyên hạt…. Bởi vì, tiêu thụ các loại thực phẩm này sẽ giúp ổn định đường huyết. Hạn chế nguy cơ làm tăng đột ngột lượng đường trong máu. Từ đó, hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

    • Ưu tiên thực phẩm lành mạnh, giàu xơ. Món ăn tốt cho người tiểu đường là các món cung cấp được các chất dinh dưỡng. Như chất đạm, chất béo tốt, chất xơ, tinh bột. Trong đó, chất xơ cần được ưu tiên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh tiểu đường. Bởi vì, để có thể tiêu hóa được thực phẩm giàu chất xơ thì ruột cần khá nhiều thời gian. Nhờ vậy, người bệnh tiểu đường sẽ hạn chế được tình trạng tăng glucose trong máu.

    • Chứa ít calo. Người bị tiểu đường cần kiểm soát lượng calo trong từng khẩu phần ăn sao cho vừa đủ với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể đủ năng lượng để duy trì các hoạt động trong ngày. Nhưng không làm tăng đường huyết. Ngoài ra như hạn chế nguy cơ dẫn đến các biến chứng tiểu đường.
    >> Xem thêm: THÀNH PHẦN 12 LOẠI HẠT QUÝ TRONG SỮA HẠT BỔ SUNG CANXI NUTGOLD BÌNH AN

    Những loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường
    [​IMG]

    Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn tới người bị bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho người tiểu đường bạn có thể lưu ý.

    Các loại rau lá xanh – top 1 thực phẩm tốt cho người tiểu đường
    Các loại rau lá xanh là thực phẩm rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường bởi trong đó có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt, tim mạch và chống oxy hóa.

    Bông cải xanh là một trong những thực phẩm cho người tiểu đường không thể thiếu. Trong bông cải xanh nấu chín có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Mg, vitamin C, calo và một ít tinh bột đường tiêu hóa.

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bông cải xanh có thể giúp cho người tiểu đường hạ nồng độ insulin và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Không chỉ tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, bông cải xanh còn tốt cho mắt bởi trong đó có chứa các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin.

    Sữa chua ít đường
    Ít người biết rằng sữa chua ít đường cũng là thực phẩm rất tốt cho người bị đái tháo đường. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng do sữa chua không đường có chứa lượng lợi khuẩn probiotic nên có khả năng kiểm soát mức đường huyết trong cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Ngoài ra sữa chua không đường còn giúp giảm cân và giúp cho người bị tiểu đường tuýp 2 cải thiện tình trạng cơ thể.

    Nghệ
    Nghệ không chỉ là món gia vị quen thuộc trong căn bếp mà nó còn có công dụng chữa bệnh. Đối với những người bị tiểu đường, nghệ là một loại thực phẩm rất tốt.

    Bên trong nghệ có chứa curcumin. Chất này có khả năng giảm mức đường huyết trong cơ thể và nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

    Ngoài ra thành phần curcumin có trong nghệ còn rất tốt đối với thận của người mắc bệnh đái tháo đường. Đây là một trong những ưu điểm rất tốt của nghệ bởi vì đái tháo đường cũng là nguyên nhân gây bệnh liên quan tới thận.

    Thực phẩm tốt cho người tiểu đường – trứng
    Trứng cũng là một loại thực phẩm cho người tiểu đường được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

    Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể ăn các loại thực phẩm có lượng đạm cao. Vì thế nếu bị bệnh tiểu đường bạn có thể ăn 2 quả trứng mỗi ngày nhằm cải thiện đường huyết và hàm lượng cholesterol.

    Hạt chia
    Hạt chia là loại thực phẩm còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên nó lại có công dụng tuyệt vời cho người tiểu đường. Trong hạt chia có rất ít tinh bột nhưng lại nhiều chất xơ, từ đó giúp hạn chế tăng đường huyết. Ngoài ra, hạt chia còn làm giảm tỷ lệ thức ăn vào ruột, từ đó hạ thấp nồng độ đường ở trong máu. Chưa hết, hạt chia còn giúp hạn chế cơn đói, giúp bạn duy trì cân nặng của bạn, tránh được tình trạng béo phì, thừa cân.

    Các loại quả hạch
    Các loại quả hạch như: hạnh nhân, hạt bào ngư, hạt dẻ, hạt điều, hạt óc chó, hạt mắc ca, hồ đào,… đều là thực phẩm tốt cho người bị bệnh đái tháo đường.

    Trong các loại quả hạch kể trên đều có chứa rất ít tinh bột và nhiều chất xơ. Ngoài ra hương vị của các loại quả đó đều rất tuyệt vời và còn bổ dưỡng.

    Giấm táo
    Một thực phẩm cho người tiểu đường cũng rất tốt đó là giấm táo. Trong giấm táo có chứa axit axetic và rất ít lượng tinh bột. Nó giúp cải thiện độ nhạy insulin và làm giảm tình trạng đường huyết tăng.

    Tuy nhiên những người bị liệt dạ dày hoặc dạ dày hoạt động không bình thường. Đặc biệt cần lưu ý khi sử dụng giấm táo.

    Dâu tây
    Trong quả dâu tây có chứa các chất chống oxy hóa anthocyanin. Đây cũng là thành phần giúp quả có màu đỏ. Dâu tây có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và điều chỉnh lượng đường huyết. Vậy nên nó rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

    >> Xem thêm: HƯỚNG DẪN BỔ SUNG CANXI HIỆU QUẢ CHO PHỤ NỮ TUỔI TRUNG NIÊN NGOÀI 40

    Kết luận

    Với những loại thực phẩm cho người tiểu đường chúng tôi chia sẻ trên đây. Hy vọng đã giúp bạn trang bị cho mình kiến thức hữu ích. Hoặc giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Nếu có câu hỏi thắc mắc liên quan đến bệnh tiểu đường. Hoặc bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào khác hãy liên hệ với Sữa Hạt Bình An. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành với bạn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    CÔNG TY CỔ PHẦN FRESH FOOD BÌNH AN

    Địa chỉ: NO 01-LK29, ngõ 48, Đường Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại: 0398762889

    Email: freshfoodbinhan@gmail.com
     
    #1

Chia sẻ trang này