Khám phá giếng trời Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Truyện' bắt đầu bởi bosshoanganh, 17/8/14.

  1. bosshoanganh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Giếng trời Đà Nẵng nằm ở xã Hòa Ninh, H.Hòa Vang, TP. Đà Nẵng Do nằm sâu trong núi thẳm, ít người biết đến nên Giếng Trời vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ. Giếng trời được biết đến chỉ vài năm trở lại đây, từ lời kể của những người đi rừng lấy gỗ, sau đó là một vài nhóm trong các hội phượt tìm đến chinh phục, khám phá Du lịch Đà Nẵng



    Gieng troi nằm ở gần đỉnh ngọn núi, bốn bề cây cỏ, núi đá chen nhau. Dù giữa mùa hè nóng bức nhưng nước trong hồ luôn mát lạnh. Đến khu thác nước, khách có thể vào rừng tự chặt chuối làm phao bơi, được trải nghiệm bắt ốc suối, bắt ếch, săn cua đá… Buổi đêm có thể thấy được những con đom đóm sáng lập lòe, nghe được cả tiếng ếch kêu”


    Nếu đi bộ từ ngoài chân núi Bà Nà thì đây thực sự là một chuyến treckking (du lịch đi bộ khám phá), bởi người đi phải vượt qua đoạn đường rừng núi dài hơn 10km gập ghềnh, trong đó có khoảng 3km rất khó đi. Còn nếu đi bằng xe máy, đến cây cầu gần đường rẽ vào khu du lịch Bà Nà, men theo con dốc đường đất bên phải và đi theo con đường này. Lần theo hết con đường mòn nhiều dốc, đá sỏi và cây gai rừng là cửa rừng vào Khe lớn, qua Khe lớn một đoạn là nghe thấy tiếng thác chảy, khi nhìn thấy con suối lớn đầu tiên sẽ không thể đi bằng xe máy được, hãy để xe lại, dùng xích khóa cẩn thận và phủ bạt lên và đi bộ tiếp khoảng 20 phút là đến nơi.


    [​IMG]


    “Nếu muốn cắm trại qua đêm, các bạn nên đi theo nhóm đông và mang đầy đủ lều bạt, lương thực cũng như nước uống. Trang phục cũng nên gọn gàng, tốt nhất là đi giày vải có gai để dễ dàng vượt đường trơn dốc, mặc áo dài tay, quần thun dài ôm sát để tránh vắt, nên có các loại thuốc chống côn trùng...”


    Mùa này là khoảng thời gian rất phù hợp để du lịch mạo hiểm, để “phượt” đến Giếng Trời. Hãy bỏ lại sau lưng sự ồn áo, náo nhiệt của phố thị, cái nóng bức, oi ả của ngày hè và tận hưởng không gian hoang sơ, mát lạnh, giữa dòng nước trong vắt, ngọt lành.
     
    #1

Chia sẻ trang này