News Khải tử bản 32GB – Apple thu về 3 tỉ USD

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 25/12/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Apple có lẽ là nhà sản xuất dien thoai di dong hiểu được tâm lý người dùng nhất khi vừa đáp ứng được người dùng vừa kiếm bộn tiền về cho mình. Theo tính toán, chỉ riêng việc giữ lại bản 16 GB thay vì 32 GB và cho ra mắt phiên bản 64 GB, Apple đã vô hình kích thích người dùng bỏ thêm 100 USD để mua bản 64GB từ đó giúp giá trị trung bình của mỗi chiếc iPhone bán ra sẽ tăng thêm. Ước tính, Apple sẽ thu về khoảng 3 tỷ USD trong năm sau nhờ sự thay đổi “nhỏ” này của mình.

    Apple là hãng có khả năng “hút máu” người dùng giỏi nhất khi họ luôn nắm bắt được tâm lý người dùng để đạt được mục đích của mình. Việc giữa lại bản 16 GB và sản xuất thêm bản 64 GB là một trong những chiến thuật này. Đây cũng là bước cải tiến phù hợp với xu thế hiện đại ngày nay khi có những người dùng tiết kiệm còn có những người không tiếc bỏ ra thêm 100 USD để sở hữu dung lượng bộ nhớ gấp 4 lần.

    [​IMG]

    Nếu người dùng mua bản iPhone 16 GB sẽ gặp vấn đề về lưu trữ giữ liệu. Như vậy, với những người có nhu cầu lưu trữ nhiều, họ sẽ chọn bản 64 GB và khuyên người thân và bạn bè của họ cũng mua 64 GB. Đấy chính là điều Apple mong muốn. Nếu Apple nâng đôi dung lượng bản iPhone thấp nhất, giá rẻ nhất chắc chắn người dùng sẽ có xu hướng mua bản này. Như thế, giá bản trung bình của mỗi chiếc điện thoại sẽ giảm đi.

    Cụ thể điều này nghĩa là, nếu nâng bản 16 GB lên 32 GB, một lượng lớn người dùng bản 32 GB cũ (bản dung lượng trung bình) sẽ chuyển qua bản 32 GB mới (dung lượng thấp). Ngược lại, giữ bản 16 GB và nâng 32 GNếu nâng bản 16 GB lên 32 GB, một lượng lớn người dùng bản 32 GB cũ (bản dung lượng trung bình) sẽ chuyển qua bản 32 GB mới (dung lượng thấp). Ngược lại, giữ bản 16 GB và nâng 32 GB lên 64 GB, người dùng 16 GB cũ sẽ chuyển sang 64 GB.B lên 64 GB, người dùng 16 GB cũ sẽ chuyển sang 64 GB.

    [​IMG]

    Xét đơn giản trên tâm lý người dùng, giữa 16 GB và 32 GB – gấp đôi nhau chưa thực sự hấp dẫn lắm. Nhưng cùng số tiền bỏ ra để mua chiếc iPhone 32GB ngày xưa giờ đây người dùng được sở hữu bản 64 GB. Chắc chắn người dùng sẽ cân nhắc trước lời mời chào hấp dẫn này của Táo Khuyết. Trong khi đó, có một thực tế không phải ai cũng biết khi Apple chỉ cần bỏ ra 20 USD cho việc nâng bộ nhớ này. Apple thu lãi khủng từ thay đổi dường như vì “lợi ích người dùng” này.

    Khó ai có thể đoán được những toan tính trước mỗi thay đổi của Apple cho đến khi kết quả được hiện rõ hết lên. 3 tháng trước, khi Tim Cook giới thiệu iPhone 6 không có bản 32 GB, nhiều người đã cảm thấy ngạc nhiên về sự thay đổi này và tự hỏi sao Apple không giữ nguyên bản 32 GB để người dùng có thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, khi nhìn vào những phân tích này, chúng ta đã tự tìm ra câu trả lời cho mình. Apple không bao giờ tự nhiên thay đổi điều gì mà không có mục đích.

    nguồn http://smartphonevn.net/
     
    #1

Chia sẻ trang này