News Khái niệm Workstation? Sự khác nhau giữa Workstation và Server

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 7/4/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Chắc hẳn rộng rãi người đã từng nghe đến Workstation máy trạm nhưng vẫn chưa hiểu rõ nó là gì, với ưu và nhược điểm gì. Maychuhanoi xin giải thích đơn thuần, Workstation là con lai giữa máy tính tư nhân và Server. Vậy Workstation là gì? Để hiểu rõ nó mang gì đặc biệt, khác gì so với Server, hãy cùng Tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    1. Định nghĩa Workstation

    Workstation (còn được gọi là máy trạm) là máy tính được thiết lập có chức năng điện toán chuẩn của lĩnh vực. Chúng khác hoàn toàn với những máy tính tư nhân thông thường. Máy trạm với thêm phần cứng và phần mềm riêng được cài đặt để sở hữu được hiệu suất rất cao. Máy trạm được bề ngoài để dành cho các lập trình viên, nghệ sĩ đồ hoạ và nhà thiết kế trò chơi, những nhà khoa học và nhiều người khác, các người đòi hỏi khả năng tính toán cao cấp để đạt được kết quả dùng.

    dịch vụ sẽ mẫu mã cho mỗi workstation máy trạm có 1 cấu hình riêng để thích hợp sở hữu nhu cầu của người, nhưng hầu hết đều được đảm bảo có khả năng xử lý cao hơn và khả năng lưu trữ to. 1 Trạm làm cho việc được mẫu mã cho những mục đích đồ hoạ và chơi game có thể có những bộ điều hợp / gia tốc video hiệu suất cao.

    >>> Xem thêm: bán server hpe dl560 gen10

    Máy trạm thường sở hữu liên quan tới các cấp công nghiệp và phần mềm được các cấp sử dụng. Đặc biệt, các card đồ họa được khuyến cáo tiêu dùng bởi những dịch vụ phần mềm, để gia nâng cao hiệu suất tối ưu. Trong 1 số trường hợp, hệ điều hành dựa trên hệ thống phần cứng. 1 Hệ thống đa lõi có luồng hyper sẽ đề nghị 1 hệ quản lý tương thích, mang thể tiêu dùng các tính năng này.

    Trong một số trường hợp, một máy trạm sở hữu thể hoạt động như một máy chủ. Thí dụ, 1 máy trạm trong 1 phòng ban đồ hoạ thường được lắp đặt có cấu chừng như là máy chủ in cho phòng ban. Những hãng máy tính nổi danh thế giới chuyên sản xuất Workstation sở hữu thể nhắc đến như : DELL, HP, LENOVO,…

    2. Sự khác nhau giữa Workstation và Server

    • Máy chủ là phần cứng / phần mềm được sử dụng để thực hiện yêu cầu từ các máy tính khác kết nối mang nó. Là 1 máy tính ko sở hữu màn hình, bàn phím và chuột.
    • Workstation là máy tính với hiệu năng cao hơn máy tính thường ngày, được tiêu dùng cho 1 nhiệm vụ cụ thể, thường là phần cứng và phần mềm trên một máy trạm được thiết kế để phân phối hiệu suất rẻ nhất trong một mẫu công tác (đồ họa công nghệ 3D, render video, tính toán logic, trí óc nhân tạo…).
    • Máy chủ là thành phần trung tâm của hệ thống mạng, đáp ứng các buộc phải nhà sản xuất trong mạng.
    >>> Xem thêm: HPE DL360 Gen10


    • Máy trạm có thể được kết nối sở hữu mạng hoặc những hệ thống độc lập như 1 máy tính thường ngày
    • các máy trạm với những thiết bị nhập / xuất tư nhân như bàn phím, chuột và giao diện video. Khi mà ấy, máy chủ ko bắt buộc phải sở hữu các thiết bị IO cá nhân tương tự. Trang bị đầu vào / đầu ra được kết nối sở hữu nhiều máy chủ duyệt một công tắc KMV trong 1 giá đỡ máy chủ.
    • Workstations có giao diện đồ họa khách hàng hay còn được gọi là GUI (Graphical User Interface), giả dụ không máy trạm được dùng cho một số mục đích kỹ thuật cụ thể liên quan tới một hệ điều hành được ngoài mặt có 1 CLI (Command – line –interface). Ngoài ra, các máy chủ ko bắt buộc phải với GUI.
    Kết luận

    Như những gì chúng tôi đã phân tích ở 2 phần trên, máy trạm Workstation thực chất cũng như 1 máy tính thông dụng thường ngày chúng ta vẫn thường sử dụng. Nhưng chúng với các linh kiện phần cứng cũng như phần mềm của các Server. Bởi thế chúng dai sức hơn đa số và hoạt động mạnh mẽ trong các tác vụ nặng đặc thù của từng ngành nghề cụ thể, chúng hoàn toàn với thể hoạt động 24/24. Bên cạnh đó giá thành để với 1 dòng Workstation không phải phải chăng chút nào, với thể ngang sở hữu 1 Server tầm trung.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ HP ML110 Gen10
     
    #1

Chia sẻ trang này