QC Khái niệm độ sụt bê tông

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tktech222, 5/12/22.

  1. tktech222 PageRank 0 Member

    Khái niệm
    Độ sụt bê tông là công tác làm việc kiểm tra độ cứng, độ đặc chắc của loại bê tông. Đây là một cách thức kiểm soát chất lượng của mẻ bê tông trước khi chính thức đi vào sử dụng tại công trình. Bạn sẽ cần cho mình 1 chiếc máy chỉnh bê tông cho các tình huống như thế này.
    [​IMG]
    Độ sụt bê tông bao nhiêu là phù hợp
    Riêng với một mẻ bê tông thì độ sụt phải phù hợp tính nhất quán và đúng kỹ thuật kỹ thuật của bê tông được dùng tại công trình xây dựng theo quy định của đơn vị được cấu tạo, hoặc thỏa thuận giữa đơn vị chức năng đáp ứng và chủ thầu.

    nếu như trường hợp độ sụt bê tông không đảm bảo yêu cầu, Kỹ sư giám sát công trình sẽ không còn cấp phép cho nhà cung cấp đưa mẻ bê tông đó vào sử dụng.

    Vậy câu hỏi đặt ra độ sụt bê tông bao nhiêu là hợp lý?

    • riêng với căn hộ cao cấp dân dụng độ sụt bê tông nên bởi 10 ± 2 (tối đa là độ sụt bê tông 12 ± 2 khi lên cao) khi sử dụng bơm để đổ bê tông.
    • riêng với bê tông đổ trực tiếp không cần bơm thì độ sụt là 6 ± 2.
    Xem thêm bài viết về Máy phát áp lực

    Cách kiểm tra độ sụt bê tông
    mục đích sử dụng kiểm tra độ sụt bê tông để làm gì

    nhằm mục đích kiểm tra nhanh chất lượng bê tông, đo lường sự đồng nhất, xác định độ cứng, độ đặc chắc của mẫu bê tông trước lúc đưa vào và sử dụng tại công trình. Cùng theo đó nhằm mục đích kiểm tra độ sụt của mẻ bê tông cung cấp có đúng với thỏa thuận và đề xuất kỹ thuật đề ra hay không. Đó là những nguyên nhân tất cả chúng ta cần tiến hành kiểm tra độ sụt bê tông.

    giải pháp tiến hành

    có nhiều giải pháp để kiểm tra độ sụt bê tông bằng công nghệ tiên tiến, đặc biệt quan trọng một số ít lớp nước còn tiến hành thí nghiệm sử dụng máy móc tự động. Các cách chỉ là và đã được vận dụng tại nhiều nước là phương pháp dùng nón abraham.

    Những thiết bị sử dụng để kiểm tra

    • Mâm phẳng đủ rộng
    • Bay xoa gạt phẳng hỗn hợp
    • Que thép tròn để đầm
    • Nón sụt (hay nón Abraham)
    • Thước thép
    • Bê tông (Ximăng, lớp nước, cát & cốt liệu).
     
    #1

Chia sẻ trang này