Chia sẻ Kết hợp các loại hình Social Marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi daihung, 16/12/14.

  1. daihung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    1 . Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing)

    Theo thói quen, người dùng khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó họ thường tra cứu trên các công cụ tìm kiếm trên môi trường Internet như Google, bing, vv…Đó chính là thuận lợi để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới khách hàng mục tiêu, qua đó tạo dựng thương hiệu tốt hơn. Nhưng để làm được điều đó, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để sử dụng dịch vụ quảng cáo để dịch vụ hay sản phẩm đó được ưu tiên hơn sớm tiếp cận tới khách hàng mục tiêu. Qua đó tăng doanh số bán hàng cũng như nhận diện thương hiệu.

    2 . Quảng cáo theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)

    Tại Việt Nam, có quá nhiều trang báo, các trang rao vặt hay các diễn đàn có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của nhà quảng cáo. Các doanh nghiệp hay cá nhân họ thường tìm các trang báo, các trang rao vặt hay diễn đàn có số lượng truy cập lớn phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình để đặt quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ trên đó. Hình thức này được đánh giá là cao khi sản phẩm hay dịch vụ của họ sẽ tiếp cận nhanh nhất tới khách hàng mục tiêu, tiết kiệm chi phí thời gian cũng như nhân lực.

    3 . Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

    Ở Việt Nam, sự phát triển của rất nhiều mạng xã hội như Facebook, Go, ZingMe, Yume …đã đem lại cho người làm tiếp thị có nhiều lựa chọn hơn để tiếp cận đến cộng đồng. Không chỉ các doanh nghiệp mà các cá nhân cũng sử dụng các mạng xã hội để quảng bá dịch vụ, sản phẩm tới khách hàng. Các doanh nghiệp cũng như cá nhân, thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, chèn video clip để tăng tương tác với khách hàng. Chính tương tác đó là một điểm khác biệt so với cách Marketing truyền thống.

    4 . Marketing tin đồn (Buzz Marketing)

    Các doanh nghiệp hay cá nhân hoàn toàn thực hiện được thông qua blog, mạng xã hội,diễn đàn… bắt đầu từ giả thuyết người này sẽ kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dich vụ họ thấy hài lòng. Nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến.

    Marketing tin đồn (Buzz Marketing), đó là hình thức không tốn nhiều chi phí mà hiệu quả truyền thông lại rất cao nhưng cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hay cá nhân chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo.

    5 . E-mail marketing

    E-mail là cách gửi thư nhanh được sử dụng một cách thịnh hành trong thời đại ngày nay, ưu điểm của nó là có thể gửi thông tin tiếp thị tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn địa chỉ E-mail trong thời gian rất ngắn. Nó đang dần thay thế cách gửi thư truyền thống qua đường bưu điện với ưu điểm nhanh và chi phí rẻ hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp ở Việt Nam đã thật sự chủ động trong cách tiếp cận khách hàng, bằng việc khuyến khích họ đăng ký nhận bản tin qua E-mail với chính sách ưu đãi.

    Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quả hình thức E-mail marketing để tiếp cận khách hàng như Vietnamworks với bản tin việc làm, Nhommua hay Muachung với các e-mail thông tin về mặt hàng giảm giá.

    6. Các hình thức quảng cáo khác

    Môi trường Marketing trên thế giới thật sự rất khắc nghiệt. Và ở Việt Nam nó cũng không hề giảm đi một chút nào, các doanh nghiệp cũng như cá nhân họ đang nỗ lực không ngừng sáng tạo để gây dựng thương hiệu.

    Sự sáng tạo không chỉ đơn giản là Search Marketing, Ad-network, Social Media Marketing, Buzz Marketing, E-mail marketing. Mà còn là các quảng cáo ngoài trời : như băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống các tấm biển quảng cáo lớn, đặt các hình ảnh sản phẩm dịch vụ trên xe buýt, các nơi công cộng, vv…Các thương hiệu lớn họ còn mời các nhân vật nổi tiếng để làm thương hiệu cho sản phẩm hay dịch vụ của họ.

    Trong môi trường kinh doanh khắc nghiêt, sự sáng tạo là vô cùng cần thiết. Marketing xã hội là một điểm sáng tạo trong Marketing. Marketing xã hội sáng tạo ở điểm : "không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn".

    Marketing xã hội không quan trọng bạn sử dụng loại hình nào để thể hiện nó. Cái quan trọng bạn phải phải hiểu thật sự về Marekting xã hội cũng như các loại hình Marketing xã hội để đem lại hiệu quả trong kinh doanh.
     
    #1
  2. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    nếu có thể kết hợp các loại hình social marketing thì sản phẩm của doanh nghiệp sẽ đến với người tiêu dùng một cách đa dạng và phong phú.
     
    #2
  3. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    nếu như vậy thì người tiêu dùng sẽ có rất nhiều nguồn để tham khảo thông tin của sản phẩm
     
    #3
  4. sangnhuong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/1/15
    Ôi có nhiều loại hình quá, mình trước đến giờ biết có mỗi face,G+
     
    #4
  5. sociu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    5 . E-mail marketing
    P/s: Các phương pháp remarketing đến khách hàng thì chắc chắn xem đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn sau này.
     
    #5

Chia sẻ trang này