News iRevo giải pháp giá rẻ thay thế iPhone

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 7/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Không thể phủ nhận rằng điện thoại iPhone của Apple có sức ảnh hưởng rộng và được rất nhiều người Việt ưa chuông. So với mặc bằng lao động và mức thu nhập tại Việt Nam các sản phẩm của Apple có giá rất cao nhưng vẫn được ưa thích và có được doanh số bán ra rất tốt. Theo đánh giá của đa số người Việt sản phẩm của Apple đẹp, sang trọng và có mức giá cao chính là những yếu tố để thể hiện bản thân. Thậm chí việc sở hữu một sản phẩm điện thoại iPhone là bắt buộc đối với nhiều người.

    Để đáp ứng được nhu cầu về một smartphone có một thiết kế đẹp tương tự iPhone và một cấu hình mạnh mẽ đặc biệt là mức giá phù hợp với người Việt một sản phẩm mang thương hiệu Việt đã ra đời là giải pháp thay thế hoàn hảo cho "trái táo" đối với rất nhiều người mong muốn sở hữu một sản phẩm chất lượng như iPhone nhưng phù hợp với giá tiền. Nếu không cần quá quan trọng về thương hiệu thì một sản phẩm đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ phù hợp với nhu cầu phổ thông iRevo của HKPhone đủ điều kiện đáp ứng cho hàng triệu người Việt.

    Chúng ta hãy cùng khám phá chiếc điện thoại iRevo có những điểm đặc biệt nào để có thể coi là giải pháp thay thế hoàn hảo cho iPhone với giá cao ở Việt Nam.

    Thiết kế nổi bật tương tự iPhone

    Thiết kế HKPhone iRevo nổi bật nên so với các điện thoại ở cùng mức giá. Điểm nổi bật đáng chú ý nhất chính là vỏ máy được làm bằng thép nguyên khối. Với thiết kế phẳng 2 mặt, bo tròn 4 góc mang hơi hướng iPhone chiếc smartphone này cho vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Ngoài ra với vỏ thép và thiết kế bán nguyên khối cảm giác cầm trên tay cũng rất chắc chắn. Mặc dù vỏ thép sẽ mang lại độ cứng cáp và độ bền cao cho điện thoại nhưng lại làm việc gia công và khó đạt độ mỏng ứng ý. Tuy nhiên nếu xét độ mỏng của điện thoại thì sản phẩm vẫn đạt được độ mỏng khá hoàn hảo so với các smartphone khác hiện nay khi chỉ có độ mỏng 7.9mm.
    Ngoài 4 góc được bo tròn khá hợp lý thì viền thép sáng bóng ở khung sườn máy cũng tạo nên điểm nổi bật tương tự như một chiếc iPhone cao cấp. Các phím bấm điều hướng chức năng cũng được thiết kế tinh sảo và cẩn thận giúp cho máy đạt được sự hoàn hảo trong thiết kế. Theo đại diện của HKPhone thì máy được thiết kế vỏ thép thay vì vỏ nhôm vì vỏ thép bền hơn 2.5 lần so với vỏ nhôm mặc dù trọng lượng có nặng hơn vỏ nhôm.

    Đây có thể coi là sản phẩm đột phá của HKPhone ở phân khúc điện thoại tầm trung với thiết kế đột phá về phong cách. Tuy nhiên máy vẫn giữ lại những thiết kế quen thuộc từ HKPhone như nút nguồn được đặt ở cạnh phải của máy, giúp thao tác bật tắt màn hình đơn giản hơn. Trên đỉnh máy là lỗ để cắm tại nghe theo chuẩn 3.5mm. Ngoài ra để máy có cái nhìn đẹp và tinh tế hơn thì loa ngoài được di chuyển xuống phía dưới gần với cổng sạc. Đây cũng là một điểm khác biệt so với các sản phẩm trước đây.

    Khi nói về thiết kế bán nguyên khối của HKPhone iRevo chúng ta sẽ thấy được ưa điểm nổi bật của thiết kế này. Với thiết ké nguyên khối giống như iPhone máy giường như cố định và việc bạn có thể thay pin hay mở rộng thêm các phần cứng là khá khó khăn và phải nhờ tới những người thợ làm kỹ thuật. Nhưng ưu điểm của thiết kế nguyên khối là mang lại cho sản phẩm một thiết kế chắc chắn, bên bỉ và cảm giác trải nghiệm tốt. Với thiết kế bán nguyên khối thì vừa giữ được những ưu điểm dễ mở rộng thay thế các phần cứng vừa mang lại sự chắc chắn cho sản phẩm. Người dùng có thể thay thế, nâng cấp pin một cách dễ dàng, hoặc có thể nâng cấp thể nhớ của máy lên tối đa là 64 GB.

    Theo đánh giá về thiết kế thì máy có thiết kế khá hoàn hảo chỉ có một điều chưa được nhiều khách hàng đánh giá cao là bộ phụ kiện đi kèm chưa thật sự chuyên nghiệp và nhìn có vẻ khá sơ sài. Ngoài ra không được tăng tại nghẹ chính là yếu tốt điểm trừ của sản phẩm. Nếu muốn mua tại nghe đi kèm người dùng sẽ phải bỏ thêm số tiền.

    Camera 13Mpx

    Mặc dù thuộc dòng điện thoại phân khúc tầm trung nhưng việc trang bị một cấu hình cao cho sản phẩm vẫn là tiêu chí mà HKPhone theo đuổi. Camera chính của iRevo có độ phẩn giải là 13 Mpx với tích hợp cảm biến Cmos cho khả năng chụp ảnh sắc nét cùng với chức năng quay video 1080p ở tốc độ 30 fps. Độ nhạy sáng của máy khá tốt và có thể điều chỉnh trong dải từ 100 đến 1600. Ngoài ra máy có một camera phụ phía trước 3 Mpx dành cho các tín đồ của chụp ảnh tự sướng.

    [​IMG]Một bức ảnh chụp Panorama từ iRevo

    Tính năng chụp ảnh của iRevo khá chất khi được HKPhone trang bị rất nhiều ứng dụng cũng như tính năng chụp ảnh. Ngoài việc chụp ở điều kiện thường giống như các smartphone khác người dùng có thể lựa chọn chụp ảnh phong cảnh theo Panorama hoặc lựa chọn cảnh ghép ảnh liên hoàn... Theo đánh giá chế độ chụp ảnh Panorama ở iRevo kết quả thu được một bức ảnh rất hoàn hảo với các điểm nối tốt và một bức ảnh sống động, chân thực.

    Nếu xét về độ nét thì với camera 13 Mpx của sản phẩm có lẽ không khó để thuyết phục người dùng. Xét về góc độ màu sắc của ảnh với điều kiện ảnh sáng bình thường ảnh có màu sắc khá thật và bắt nét tốt, Với điều kiện chụp ảnh ở chế độ sáng trong nhà chất lượng ảnh đầu ra cũng rất tốt. Hình ảnh vẫn rất sắt nét và chân thực.
    Bình thường các máy ảnh từ camera sẽ gặp hiện tượng nhiễu khi chụp trong điều kiện trong nhà. Để có thể giảm được độ nhiễu này người dùng sẽ phải tìm góc chụp thích hợp hoặc sử dụng thêm chức năng flash ở máy. Vấn đề nhiễu này vẫn gặp ở iRevo song cũng khá khá chế. Đặc biệt những smartphone cao cấp hiện nay vẫn gặp vấn đề này và khó giải quyết được triệt để. Vì vậy nhìn chung đánh giá về chất lượng ảnh từ iRevo là rất tốt và tương đương với các camera trên các dòng smartphone cao cấp.

    Cấu hình mạnh mẽ

    Theo như giới thiệu thì iRevo sở hữu một cấu hình mạnh mẽ của những smartphone hàng đầu với chip lõi 8, xung nhịp 1.7 GHz, Ram 2 GB cùng khả năng sử lý đồ họa tới từ chip GPU 4 nhân Mali-450Mp4. Nếu xét về cấu hình thì máy có cấu hình mạnh tương đương nhiều sản phẩm cao cấp khác. Về tốc độ sử lý cũng như hiệu năng của máy thì tương tự các dòng điện thoại lõi 8 khác của HKPhone, máy cho tốc dộ lướt web cực kỳ nhanh, các thao tác mở đóng ứng dụng hết sức nhanh chóng. Đặc biệt có thể đáp ứng tốt các dòng game 3D nặng trên thị trường hiện nay.

    Để đánh giá hiệu năng của máy chúng ta sử dụng phần mềm chuyên dụng Antuttu để chạy thử. Kết quả cho thấy máy có điểm hiệu năng là hơn 24000 điểm. Nếu so sánh với các dòng điện thoại cao cấp khác trên thị trường như Galaxy S5 hay một số dòng khác thì điểm hiệu năng này thấp hơn một chút. Nhưng nói chung là máy có hiệu năng khá tốt. Nếu xét về nhu cầu sử dụng hiệu năng thì có lẽ số điểm này không thực sự quan trọng vì máy có thể đáp ứng tốt không kém phần các điện thoại cao cấp.

    [​IMG]

    Điểm hiệu năng khi đánh giá bằng phần mềm Antutu trên iRevo

    Mặt kính ngoài của iRevo được trang bị kính chuống xước theo công nghệ Glass Gorilla 2, máy có màn hình 4.5 inch cho độ phân giải HD cùng góc nhìn tới 165 độ. Khả năng cảm ứng màn hình cũng được đánh giá tốt với độ nhạy cảm ứng đa điểm lên tới 10 điểm, cho trải nghiệm thao tác chính xác. Các công nghệ cao cấp khác cũng được trang bị trên iRevo như công nghệ mới OTG, HDMI...
    Mặc dù máy chưa được trang bị hệ điều hành mới nhất mà chỉ được trang bị hệ điều hành Android 4.2.2 nhưng theo thông báo từ HKPhone sản phẩm có thể năng cấp nên hệ điều hành mới nhất trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu người dùng. Dung lượng của máy là 2000 mAh nhưng HKPhone đã trang bị thêm ứng dụng tiết kiệm pin giúp cho máy tăng khả năng sử dụng lên tới 40%. Những ai có nhu cầu cao hơn nữa có thể nâng cấp lên pin 3000 mAh từ bất cứ Showroom nào của HKPhone. Thời gian chờ của máyt với pin có sẵn vào khoảng 160 giờ. So với các sản phẩm cùng giá thì iRevo có đôi chút nhỉnh hơn.

    Đánh giá

    Theo như slogan của sản phẩm thì đây là sản phẩm đáp ứng cho hàng triệu người Việt không muốn lãng phí vì iPhone. Với thiết kế sang trọng, bắt mắt có thể đáp ứng được những nhu cầu cao nhât của người dùng thì đây thực sự là sản phẩm có thể thay thế tốt sản phẩm của Apple cho đa số người Việt. Mức giá dễ chịu 5.75 triệu đồng thấp hơn nhiều so với iPhone chính là lợi thế cho HKPhone mang tới rất nhiều người Việt một sự thay thế hoàn hảo.

    Nguồn: https://sites.google.com/site/ddhkphone/home/giaiphapthaythetraitaotaivn
     
    #1
  2. altono PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Chỉ là những bài báo viết để pr vậy thôi, các bạn đi coi máy thực tế sẽ thấy thực thế như thế nào. Nói chung tầm giá đó thì ok nhưng để so sánh với 1 thương hiệu như IP thì hơi khó. Đẳng cấp của 2 dòng đt này khác nhau lẫn về chất lượng.
     
    #2

Chia sẻ trang này