News ipad air 2 và ipad mini 3 giá quá đắt

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi cphoanggia, 26/11/14.

  1. cphoanggia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Công ty nghiên cứu IHS vừa tiết lộ một báo cáo cho thấy Apple chỉ mất 275 USD (khoảng 170 bảng Anh) để làm ra một chiếc iPad Air 2 16 GB Wifi.

    Nhưng giá niêm yết tại các cửa hàng bán lẻ Apple ở Anh lên đến 400 bảng - gấp 2,3 lần so với giá vốn. Thêm vào đó, để nâng dung lượng của iPad Air 2 lên 128 GB, Apple chỉ mất 60 USD (khoảng 37 bảng Anh) và bán ra với giá cao hơn 160 bảng Anh - gấp 4,3 lần giá gốc.

    Dù vậy cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Apple từ lâu không bán sản phẩm với giá "trên trời" như vậy, thay vào đó hãng bán thương hiệu trái táo cắn dở "sang chảnh của mình. Nhưng nếu "soi" kỹ thì sẽ nhận ra biên độ lợi nhuận của Apple là một con số cực lớn.
    [​IMG]

    Điều thú vị là, báo cáo IHS cho biết chi phí sản xuất iPad Air 2 tương đương phiên bản trước, dù lợi nhuận lúc này hơi thấp hơn.

    Hãng đã trình làng iPad Air 2 vào đầu tháng 10/2014, chung dịp ra mắt iPad Mini 3 thiết kế mới lạ và đẹp mắt.

    Các nhà phê bình không ngừng chỉ trích iPad Mini 3 vì chẳng có gì thay đổi mấy so với bản Mini 2, ngoại trừ phím cảm ứng Touch ID và thêm một tùy chọn màu sắc mới. Vấn đề nảy sinh khi Apple tăng giá bán iPad Mini 3 thêm 80 bảng Anh. Số tiền bỏ ra quá lớn mà khách hàng lại không được nhận thêm mấy giá trị.

    Trong khi đó, báo cáo mới nhất của IHS chắc chắn sẽ đổ dầu vào lửa, làm sáng tỏ chiến lược định giá bán "quá hớp" của Apple.
     
    #1

Chia sẻ trang này