News IP spoofing là gì? Tìm hiểu về các mẫu IP spoofing

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    trước lúc hướng đến IP spoofing là gì, ta cần biết được rằng: Spoofing là hành vi mạo danh một người dùng, thiết bị hoặc client trên nền tảng internet. Spoofing chủ yếu đc lạm dụng quá trong số cuộc tấn công cyber attack để ngụy trang nguồn của lưu lượng tấn công.

    hiện thời có siêu vô số cách thức, hiệ tượng spoofing khác nhau. Trong số ấy thịnh hành gồm có:

    • DNS server spoofing – Sửa đổi một server DNS nhằm mục tiêu chuyển hướng domain name đến một Địa chỉ cửa hàng IP khác. Hình thức này thường dùng để Viral virus.
    • ARP spoofing – link Địa chỉ cửa hàng MAC của hacker với cùng 1 Showroom IP hợp pháp khác, thông qua những tin nhắn ARP hàng nhái. Chiếc tấn công này hay được sử dụng trong DoS (tấn công từ chối dịch vụ) và man-in-the-middle attack.
    • IP spoofing – giả mạo Địa Chỉ IP gốc của kẻ tấn công. Cơ bản đc vận dụng trong tấn công DDoS.
    IP spoofing là gì?

    các mạng máy tính giao tiếp với nhau trải qua việc đàm luận những gói ác nghiệt liệu mạng (network packet). Trong các số đó, mỗi packet đựng được nhiều header sử dụng dể định tuyến & đảm bảo an toàn tính liên tù tì của kết nối. Mỗi header như vậy với chứa ‘Source IP Address’ (IP nguồn), cho biết Showroom của người gửi những packet.

    >>> Xem thêm: may server lenovo sr850



    những mẫu IP spoofing

    Vậy các dòng IP spoofing là gì? IP spoofing attack mang nhiều hình thức hình khác nhau, dính vào các lỗ hổng bảo mật của người tiêu dùng & mục đích của những hacker. Dưới đây là một vài dòng tấn công phổ biến:

    • Masking botnet: IP spoofing attack thậm chí dùng để làm giành quyền truy vấn vào các máy tính trải qua việc masking những botnet. Trong các số ấy, botnet là một đội những laptop được kết nối vối nhau, thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại để giữ cho trang web vận động. Những cuộc tiến công IP spoofing sẽ mask những botnet này, rồi lạm dụng quá kết nối của chúng để đạt đc mục đích tiến công. Ví dụ như flooding hoặc crash các trang web, server, mạng bằng data. Hình như là liên tù tì spam & gửi phổ biến malware khác tới nạn nhân.
    • tấn công DDoS: IP spoofing là một phương pháp thông dụng để triển khai tiến công DDoS. Trong đó, DDoS là một cái brute force attack, mang mục đích làm chậm hoặc crash server của người dùng. Thông qua IP spoofing, các hacker có thể áp đảo những kim chỉ nam bằng những gói Ác liệu, từ đó khiến cho chậm hoặc crash website, mạng máy vi tính. Đồng thời vẫn không hề bị lộ danh tính vì đã che giấu được Địa Chỉ IP nguồn.
    • Man-in-the-middle (MITM) attack: các hacker còn mà thậm chí sử dụng quá IP spoofing attack để tiến hành tấn công MITM – hoạt động bằng phương pháp khiến cho cách biệt giao tiếp giữa hai máy tính. Việc hàng nhái IP sẽ giúp đỡ các hacker biến đổi packet và gửi chúng tới máy nhận mà người gửi thuở đầu không hề hay biết. Khi ấy, hacker sẽ đc xem như là một “man in the middle”, chặn các thông báo nhạy cảm trong tiến trình tiếp xúc, từ đó đánh cắp danh tính của người dùng.
    IP spoofing trong tấn công lớp phần mềm (Application layer)

    Để mà thậm chí setup được kết nối lớp phần mềm, host & khách truy vấn cần phải tham gia vào quá trình xác định cho nhau, có cách gọi khác là TCP three-way handshake.

    chu trình bao gồm việc bàn thảo các packet SYN và ACK như sau:

    1. visitor gửi một SYN packet tới host.
    2. Host bình luận bằng một SYN – ACK.
    3. tiếp đến, khách truy cập xác nhận trải qua comment bằng một ACK packet.
    IP spoofing nguồn sẽ can thiệp vào bước đồ vật 3 của quá tình bên trên. Chi tiết, nó sẽ ngăn khách truy cập nhận lại SYN-ACK, thay vào đây sẽ gửi nó tới Địa chỉ cửa hàng IP giả mạo.

    tất cả những cuộc tấn công vào lớp phần mềm đều dựa vào các kết nối TCP và việc đóng vòng lặp 3-way handshake. Do đó, chỉ các cuộc tiến công DDoS ở lớp mạng mới thậm chí sử dụng những Showroom hàng fake.

    >>> Xem thêm: sr650 máy chủ



    IP spoofing trong việc nghiên cứu và phân tích bảo mật

    Vậy cách ứng dụng vào việc nghiên cứu và phân tích bảo mật của IP spoofing là gì? Trong nghành nghề này, hung tàn liệu IP chiếm lĩnh được từ những cuộc tấn công ở lớp mạng hay được sử dụng để định vị vị thế nguồn của các khoáng sản tiến công (thường là xác định quốc gia). Tuy vậy, IP spoofing giúp che giấu cả Địa chỉ cửa hàng IP lẫn vị trí địa lý của các lưu lượng tấn công.

    vì vậy, khi xem thêm những report chỉ dựa vào hung ác liệu IP mạng, ta bắt buộc nhận thức được mặt giảm bớt của nó. Tóm lại, bất kỳ nghiên cứu và phân tích bảo mật mật thiết nào liên quan đến “quốc tịch” của các botnet chỉ mà thậm chí được dựa theo số liệu tiến công vào lớp phần mềm.

    phương thức IP spoofing hoạt động

    sau đó, nào hãy cùng tìm hiểu phương thức buổi giao lưu của IP spoofing là gì. Trước nhất, cần làm rõ một số định nghĩa chủ yếu sau: tất cả dòng thiết bị có công dụng kết nối internet đều có 1 Địa chỉ cửa hàng IP duy nhất, đại diện cho danh tính của nó. Các hung ác liệu dịch rời ở trên internet đc phát sinh bởi các IP packet, trong đó mỗi packet lại chứa một IP header. IP header này share các thông báo định tuyến về packet, chẳng hạn như Địa chỉ cửa hàng IP nguồn & đích.

    IP spoofing attack có thể chấp nhận được các hacker thay thế sửa chữa Địa Chỉ IP nguồn ở packet header bằng một Địa chỉ cửa hàng IP hàng fake khác. Cụ thể, những hacker có thể triển khai việc này bằng phương pháp can thiệp vào một trong những IP packet bất cứ, rồi sửa đổi nó trước lúc nó đến được Địa Chỉ đích. Do đấy, Địa chỉ cửa hàng IP sẽ sở hữu được vẻ như là tin cậy (giống IP ban đầu), mặc dù thế bản chất này lại đến từ một phía vật dụng ba không định vị.

    so với những hacker, chúng có thể còn có thể chiếu thẳng qua firewall của người tiêu dùng. Thông qua giả mạo Địa Chỉ IP, người tiêu dùng có khả năng sẽ bị lừa rằng đang tương tác với một website hoặc người dùng nào khác tin cậy, nhưng thực chất đang là con mồi của cybercriminal.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ lenovo sr550
     
    #1

Chia sẻ trang này