News iOS vượt trội Android và BlackBerry về tính bảo mật?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi vmbteam, 14/8/14.

  1. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Mã độc spyware (ăn cắp thông tin) của các tổ chức tình báo và các đơn vị hành pháp Hoa Kỳ có thể tấn công vào cả ưng dụng Android, BlackBerry lẫn các bản Windows Phone cũ, song lại tỏ ra bất lực với iOS nếu như người dùng chưa jailbreak máy.

    [​IMG]

    Một văn bản rò rỉ từ Gamma Group, một công ty chuyên cung cấp thiết bị/công cụ theo dõi và tình báo cho các quốc gia lớn đã hé lộ về một loại mã độc gián điệp có tên FinSpy do chính công ty này phát triển. FinSpy được Gamma Group thiết kế để các tổ chức hành pháp và tình báo của Mỹ đánh giá khả năng phòng chống các hành vi nghe lén cuộc gọi, thu thập danh bạ và các dữ liệu nhạy cảm khác của smartphone.

    Loại mã độc này có rất nhiều tính năng đáng sợ: không chỉ truy cập cuộc gọi/tin nhắn/danh bạ như các mã độc tình báo khác, FinSpy có thể dùng microphone trên điện thoại để nghe lén dưới hình thức cuộc gọi yên lặng. Đây là một công cụ tấn công rất mạnh mẽ, và bởi vậy vị trí của iOS trong văn bản rò rỉ của Gamma Group có thể được coi là một thành công về mặt bảo mật của Apple.

    Cụ thể hơn, FinSpy đã tấn công thành công vào tất cả các bản Android từ 2.x đến 4.4.x, các bản BlackBerry 5, 6 và 7 (không có BlackBerry 10), cả Symbian và Windows Mobile 6.1/6.5. Loại mã độc này hiện vẫn chưa được đưa lên Windows Phone 8.

    [​IMG]

    Điều đáng chú ý là BlackBerry lại thua kém Apple khi chống đỡ với mã độc tình báo

    iOS cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng của Gamma Group, song mã độc này chỉ có thể tấn công vào các chế độ jailbreak. Tất cả các phiên bản 4.3.x, 5.x, 6.x và 7.x của iOS đều chỉ có thể bị tấn công trên các thiết bị đã bị jailbreak hoàn toàn (untethered).

    Liệu điều này có đảm bảo rằng iPhone của bạn sẽ không bao giờ bị nghe lén hay đánh cắp thông tin nhạy cảm hay không? Có lẽ là không, bởi tội phạm số và tình báo Mỹ vẫn còn rất nhiều công cụ tấn công khác. Dù sao, đây cũng là một thành công đáng ghi nhận với Apple: hệ điều hành di động trên iPhone và iPad vẫn đang được coi là một trong những hệ điều hành bảo mật nhất thế giới.
    nguồn: http://vnreview.vn/tin-tuc-an-ninh-...ot-troi-android-va-blackberry-ve-tinh-bao-mat
     
    #1
  2. haiphamqn90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/4/14
    iOs chạy mượt hơn, tính ổn định cao hơn, và được các nhà phát triển ứng dụng ưu tiên hàng đầu
    Android tiện nhưng nhiều lúc xài nó hay bị out, ko ổn định, chưa kể có nhiều rác trên google play
     
    #2
  3. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    theo như bạn nói thì mình thấy fan công nghệ đích thực thì nên dùng android :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     
    #3

Chia sẻ trang này