News Intel demo CPU thế hệ thứ 12, tiến trình SuperFin 10nm cải tiến

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 13/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Trong chương trình ‘Do More With the Power of Computing’ (dịch: khiến nhiều hơn với sức mạnh máy tính) của Intel tại CES, chúng tôi đã biết được những gì sẽ trông chờ trong năm nay từ gã khổng lồ máy tính, bao gồm bản demo về chip Alder Lake của họ sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021.

    song song mang việc ra mắt 1 phân khúc laptop gaming mới, 1 bản preview cho cái vi xử lý di động Intel Core H-Series thế hệ thứ 11 mới, chúng ta cũng với chiếc nhìn lướt qua Rocket Lake-S hay còn gọi là CPU cho desktop thế hệ 11. Nhưng Intel đã kết thúc chương trình bằng bí quyết cho chúng ta xem trước thế hệ tiếp theo nữa của CPU desktop thế hệ thứ 12 – Alder Lake, được khởi động và chạy trong 1 máy tính có hệ quản lý Windows.

    >>> Xem thêm: sửa chữa server

    Intel tuyên bố rằng bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo đại diện cho một “bước đột phá đáng nói trong kiến trúc x86” sở hữu tư cách là chip với khả năng thay đổi mức tiêu thụ năng lượng lớn nhất mang sự phối hợp những nhân tiết kiệm điện và các nhân hiệu năng cao vào một sản phẩm; kỹ thuật big.LITTLE như vậy mà Intel đã sử dụng mang chip Lakefield của mình.

    Intel cũng ban bố Alder Lake được vun đắp trên phiên bản tăng của trật tự 10nm SuperFin, với các bóng bán dẫn nhanh hơn và Tụ điện MIM cải tiến.

    Thật không may, chúng ta ko được thấy bài benchmark nào, cũng ko có bất kỳ Thống kê nào để so sánh trực tiếp có đối thủ. Do vậy, bài trình diễn đích thực chỉ mang “hey, CPU này bật được máy lên”.

    có tám nhân Golden Cove mạnh mẽ (thế hệ tiếp theo của ngoài mặt Willow Cove hiện đang chạy trên Tiger Lake) và tám nhân Gracemont tiết kiệm năng lượng (các nhân Atom thế hệ tiếp theo), chúng ta sẽ có tổng 16 nhân có mẫu mã lai. Những nhân hiệu năng cao sẽ được trang bị HyperThreading, nhưng theo các tin đồn ban đầu thì chỉ những mẫu cao cấp mới được trang bị nó.

    >>> Xem thêm: mua wd 14tb ở đâu?



    ví như tính cả HyperThreading, chúng ta sẽ với CPU với tổng 24 luồng phân phối toàn bộ sức mạnh và nhiều thách thức cho phần mềm.

    Chúng tôi đã nói trước đây rằng cách lai của Alder Lake nhằm mục đích cạnh tranh sở hữu chip AMD Ryzen, nhưng nó cũng sẽ đem đến phổ quát rối rắm với hệ điều hành Windows. Liệu hệ quản lý của Microsoft sở hữu đủ sáng tạo để luôn đẩy các trật tự quan trọng lên những nhân hiệu năng cao và mạnh mẽ hay chúng ta sẽ thấy một hệ điều hành bối rối không biết phải khiến gì?

    Trong buổi thuyết trình, Phó chủ tịch quản lý Intel Gregory Bryant nhắc rằng Intel muốn Alder Lake “đóng vai trò là nền tảng cho bộ vi xử lý di động và máy tính để bàn hàng đầu mang đến khả năng tính toán trong toàn cầu thực sáng tạo hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.”

    Phần cứng với thể rất nổi bật, nhưng nếu như mặt phần mềm không phù hợp mang Alder Lake thì ấy có thể là sự bắt đầu của một loạt rối rắm. Tuy thế nào thì đó cũng là một điều thú vị để xem cái CPU này sẽ ra sao.

    >>> Xem thêm: bán storage nx3240
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    #1

Chia sẻ trang này