Chia sẻ [Infographic] Quy trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả|Ezimar

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Pham Ha My, 11/9/18.

  1. Pham Ha My PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/8/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Một câu hỏi nhanh đặt ra cho bạn: Website của bạn liệu có đang tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chưa? Có thể bạn cũng không biết rõ điều này. Bạn chỉ biết là: mọi người vẫn thường hay lướt website của bạn đọc tin tức nhưng vì lý do nào đó, họ không để lại thông tin. Vì vậy danh sách email của bạn vẫn luôn trong tình trạng trống trơn. Hoặc bạn có thể gặp một tình huống khác khi mọi người đăng ký email nhưng email bạn gửi lại không bao giờ được người nhận mở.

    Nếu bạn gặp bất kỳ điều nào tương tự như trên, đừng lo lắng. Điều này thường dễ khiến người khác thất vọng vì dường như không có thứ gì hoạt động ổn cả. Nhưng trước khi bạn muốn chỉnh sửa lại website hay quăng tất cả mọi thứ vào sọt rác, hãy cùng xem lại Conversion Funnel – quy trình chuyển đổi hình phễu của bạn.

    Conversion funnel (hay còn gọi là quy trình chuyển đổi khách hàng), bắt đầu từ việc quảng cáo đầu tiên cho đến bước cuối cùng khách hàng thanh toán sản phẩm. Mỗi bước đều có nhiệm vụ dẫn dắt đưa khách hàng đến những bước tiếp theo. Vì thế nếu một bước nào đó bị bỏ lỡ hoặc không hiệu quả, nó sẽ làm giảm hiệu quả của toàn bộ phễu bán hàng. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra yếu tố trong phễu bán hàng đang hoạt động không hiệu quả để có thể sửa lại chúng. Hãy cùng thử kiểm tra quy trình chuyển đổi khách hàng dưới đây từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc. Mỗi bước trên đã thực hiện đúng vai trò của mình như trên website chưa?

    [​IMG]

    Mỗi bước trong phễu bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa khách hàng đến bước tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần chắc chắn 2 điều cần xảy ra:

    #1: Nội dung của bạn trong từng bước phải đủ hấp dẫn để khiến người đọc sẵn sàng đến bước tiếp theo trong chu trình phễu bán hàng.

    #2: Mỗi thành phần cần thống nhất một cách liền mạch trong toàn bộ quy trình phễu bán hàng.

    Theo dõi phễu bán hàng của bạn để biết khách hàng đã chuyển sang bước tiếp theo hay chưa. Nếu chưa, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để bạn có thể testing những thành phần đang không thể hiện đúng vai trò của chúng. Nếu lần tiếp theo, tỷ lệ chuyển đổi vẫn không đáp ứng điều bạn mong muốn, hãy xem xét và kiểm tra kĩ từng bước để xem thành phần nào đang không hiệu quả nhất để có giải pháp khắc phục chúng một cách nhanh chóng.

    ==> Đọc thêm bài viết tại Ezimar Blog: [Infographic] Làm thế nào để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi? - Ezimar

     
    #1

Chia sẻ trang này