SEO News Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO với 9 công cụ phân tích tìm kiếm từ khóa

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Quang Đạt, 1/8/17.

  1. Quang Đạt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/17
    Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO với 9 công cụ phân tích tìm kiếm từ khóa
    Để viết bài SEO đạt chuẩn, bạn cần biết: Chìa khóa thành công của SEO là tập trung vào các long-tail-keywords. Đến với bài viết Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO với 9 công cụ phân tích tìm kiếm từ khóa thì Đạt xin đi vào vấn đề.

    Mặc dù so với các từ khóa chung chung thì các từ khoá này có lưu lượng truy cập thấp hơn nhưng chúng lại mang đến những truy cập chất lượng và tiếp cận được những người dùng thật sự có nhu cầu liên quan tới nội dung bài viết bạn đang SEO.

    [​IMG]
    (Ảnh: Hubspot)

    Tin tốt là việc chọn đúng long-tail-keywords khi viết bài SEO thực sự là một quá trình khá đơn giản – nó lại càng đơn giản và nhanh chóng hơn nữa khi bạn sử dụng đúng công cụ nghiên cứu từ khóa. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giới thiệu 9 công cụ tốt nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho nội dung trang web của bạn.

    9 công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí khi viết bài SEO
    Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy điểm qua hai điều quan trọng cần xem xét khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa: Mức độ liên quan và Vị trí (nếu có).

    Mức độ liên quan của từ khoá

    Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng nhất bạn cần xem xét khi chọn từ khóa phù hợp khi viết bài SEO. Tại sao? Bởi sự thật là từ khóa càng chi tiết thì càng tốt.

    Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một công ty lắp đặt bể bơi, có thể bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách nhắm mục tiêu từ khoá như “lắp đặt bể bơi bằng sợi thủy tinh trong sân nhà” thay vì “bể bơi”. Đó là bởi vì có khả năng ai đó tìm kiếm “lắp đặt bể bơi làm từ sợi thủy tinh trong sân” đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm này hoặc tìm kiếm người cung cấp dịch vụ cài đặt … và đó có thể là bạn!

    Tất nhiên bạn vẫn cần tối ưu hóa cho từ khóa “bể bơi”, nhưng đảm bảo là từ khóa này sẽ thu hút được nhiều đối tượng chung chung hơn, những người chưa chắc đã tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Vì vậy, thay vào đó hãy tập trung cho các long-tail-keywords.

    Từ khóa dựa trên Vị trí

    Một yếu tố chính cần xem xét khi tối ưu hóa cho các từ khóa bên phải là tìm kiếm dựa trên vị trí. Khi tìm kiếm nhà thầu và dịch vụ trong khu vực cụ thể, người dùng thường thêm vị trí của họ trong tìm kiếm. Vì vậy, “lắp đặt bể bơi bằng sợi thủy tinh trong sân nhà” trở thành “lắp đặt bể bằng sợi thủy tinh trong sân nhà ở Boston, MA”.

    Nếu bạn hoạt động ở một địa điểm, bạn có thể cân nhắc thêm các từ khóa dựa trên vị trí vào tất cả các trang viết bài SEO của bạn vì lưu lượng truy cập từ các địa điểm khác sẽ không giúp bạn nhiều. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở nhiều địa điểm, đó cũng là một lựa chọn khôn ngoan để tạo một trang web riêng biệt dành riêng cho từng địa điểm để bạn có thể đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được hiển thị khi mọi người đang tìm kiếm từng địa điểm.

    Bây giờ, làm thế nào để bạn chọn đúng từ khóa khi viết bài SEO? Đương nhiên chúng ta không nên phỏng đoán, vì một số lý do rất dễ thấy. Thay vào đó, có nhiều cách để nghiên cứu và tìm các long-tail-keywords phù hợp với bài viết mà bạn cần SEO.

    Dưới đây là 9 công cụ tuyệt vời để nghiên cứu từ khoá miễn phí và tốn phí giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng xác định các long-tail-keywords đỉnh nhất cho chiến dịch viết bài SEOcủa bạn.

    1. Google Keyword Planner – Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
    Google có một vài công cụ giúp thực hiện nghiên cứu từ khóa dễ dàng, và công cụ AdWords miễn phí của họ được gọi là Google Keyword Planner là nơi tuyệt vời để bắt đầu – đặc biệt nếu bạn sử dụng AdWords cho một số Chiến dịch quảng cáo. (Lưu ý: Bạn cần phải thiết lập tài khoản AdWords để sử dụng Google Keyword Planner – Công cụ lập kế hoạch từ khóa, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tạo một quảng cáo.)

    Khi bạn nhập một từ khoá, nhiều từ khoá, hoặc thậm chí là địa chỉ trang web của bạn vào Google Keyword Planner, Google sẽ đưa ra một danh sách các từ khóa liên quan cùng với các chỉ số đơn giản để đánh giá mức độ cạnh tranh của mỗi một từ khóa và lượng tìm kiếm từ khóa đó đạt được tính trên cả một toàn cầu và ở địa phương.

    [​IMG]

    (Ảnh: Google)



    Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn số liệu thống kê lịch sử và thông tin về cách một danh sách các từ khoá khả dụng – và nó sẽ tạo ra một danh sách từ khóa mới bằng cách nhân bản một vài danh sách các từ khoá lại với nhau. Công cụ miễn phí này của AdWords cũng có thể giúp bạn chọn giá thầu và ngân sách cạnh tranh để sử dụng với các chiến dịch AdWords của bạn.

    Thật không may, khi Google chuyển từ Keyword Tool sang Keyword Planner, họ đã bỏ rất nhiều chức năng thú vị – nhưng bạn có thể bù đắp phần nào nếu bạn tham khảo thông tin từ Keyword Planner và tận dụng Google Trends để bù vào những tính năng bị lược bỏ.

    Đấy cũng là lý do chúng ta đến với công cụ tiếp theo trong danh sách các công cụ nghiên cứu keywords phục vụ quá trình viết bài SEO sau đây.

    2. Google Trends
    Google Xu hướng là một công cụ miễn phí khác từ Google. Nó cho phép bạn nhập nhiều từ khóa và lọc từ khóa theo vị trí, lịch sử tìm kiếm và danh mục. Khi bạn nhập thông tin vào, nó sẽ cho bạn biết mức quan tâm với một từ khoá cụ thể trên web, điều gì tạo ra sự quan tâm đó (ví dụ: báo chí) và nguồn lưu lượng truy cập đến từ đâu – kèm các từ khoá tương tự.

    Phần hay nhất về Google Xu hướng là nó không chỉ cung cấp cho bạn số lượng từ khoá tĩnh như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khoá. Thay vào đó, nó tạo ra các biểu đồ đầy màu sắc, độ tương tác cao mà bạn có thể khám phá,tải xuống hay thậm chí nhúng trên trang web của bạn. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết sâu sắc hơn về từ khóa trong quá trình viết bài SEO với các thông tin như sự phổ biến tương đối của một cụm từ tìm kiếm theo thời gian.

    [​IMG]
    (Ảnh: Google)
    Thật thú vị, dữ liệu của nó không bao gồm trong các truy vấn lặp lại từ một người dùng trong một thời gian ngắn, làm cho kết quả tìm kiếm trở nên chuẩn hơn. Nó cũng nhóm lại các tìm kiếm được cho là có ý nghĩa tương tự, ví dụ như các cụm từ sai chính tả.

    Một mẹo hay để sử dụng Google Trends? Nếu bạn đang cố gắng quyết định giữa hai biến thể từ khoá cho tiêu đề bài viết seo mới nhất của bạn. Đơn giản chỉ cần thực hiện một tìm kiếm trong Google Trends để so sánh nhanh xem từ khóa nào được tìm kiếm nhiều hơn.

    3. Keyword Tool.io
    Công cụ này là một công cụ nghiên cứu từ khoá trực tuyến rất thô sơ, nhưng nếu bạn chỉ cần tìm kiếm một danh sách các đề xuất long-tail-keywords liên quan đến một từ khoá bạn đã có trong đầu, thì nó có thể hữu ích khi viết bài SEO. Nó cũng hoàn toàn miễn phí nếu sử dụng phiên bản cơ bản nhất, bạn thậm chí không cần phải tạo một tài khoản.

    Công cụ từ khoá này đang sử dụng Google Autocomplete để tạo danh sách các long-tail-keywords đề xuất có liên quan. Cụm từ tìm kiếm do Google Autocomplete đề xuất dựa trên một vài yếu tố khác nhau, như tần suất người dùng tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể trong quá khứ. Công cụ gợi ý loại này có thể giúp bạn hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm xung quanh các chủ đề của bạn.

    [​IMG](Ảnh: Google)

    Ví dụ: các blogger có thể sử dụng một công cụ như thế này để liệt kê các tiêu đề bài đăng trên blog sẽ hoạt động tốt trong tìm kiếm. Xin nhắc một lần nữa, tất cả phiên bản miễn phí đều tạo ra những đề xuất từ khoá khác theo thứ tự chữ cái – nó không cho bạn biết bất cứ điều gì về lượng tìm kiếm hoặc chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC). Để có được thông tin đó, bạn sẽ phải nâng cấp lên Keyword Tool Pro. Phiên bản Pro cũng sẽ cho phép bạn xuất từ khoá và sử dụng chúng để tạo nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, CPC / PPC hoặc các hoạt động marketing khác.

    Công cụ nghiên cứu từ khoá trả phí khi viết bài SEO
    4. Term Explorer

    Giá: 34$/tháng cho gói Basic; 97$/tháng cho gói Pro; 499$/tháng cho gói Agency

    Term Explorer có lẽ là nơi cung cấp các báo cáo nghiên cứu sâu nhất trong các công cụ nghiên cứu từ khoá khác trên thị trường. Từ một thuật ngữ gốc, bạn có thể nhận được hơn 10.000 biến thể từ khóa.

    Vượt trội hơn tất cả các công cụ khác, Term Explorer thực sự tuyệt vời khi đưa ra những kết quả phù hợp nhất có thể và kèm theo rất nhiều các số liệu hỗ trợ giúp bạn viết bài SEO dễ dàng hơn.

    Nó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu cho tất cả các kết quả tìm kiếm trên trang của một trong các công cụ tìm kiếm (SERPs), bao gồm số kết quả, xếp hạng độ mạnh của các link, độ tin cậy và độ khó của từ khoá.

    [​IMG]
    (Ảnh: Google)
    Để cạnh tranh với đối thủ, khi viết bài SEO bạn có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu tuổi domain, xếp hạng trang và liên kết, cũng như số lượng từ, xếp hạng trang, liên kết, liên kết ngoài và số lần xuất hiện của từ khoá trong tiêu đề, URL và Tiêu đề cho các trang web riêng lẻ. Bạn cũng có thể xuất tất cả dữ liệu này vào CSV để phân tích riêng.

    Lưu ý: Nếu bạn chỉ định sử dụng nó vài lần trong ngày, thực sự là một phiên bản miễn phí của công cụ này sẽ làm năm công việc từ khóa nhỏ và năm phân tích từ khoá mỗi ngày, không có ưu tiên hàng đợi.

    5. Moz’s Keyword Difficulty Tool – Công cụ phân tích độ khó Từ khoá của Moz
    Giá: 99$//tháng cho gói Standard;149$//tháng cho gói Medium; 249$//tháng cho gói Large; 599$/tháng cho gói Premium.

    Công cụ phân tích độ khó Từ khoá của Moz là một trong những tool hữu ích nhất trong bộ phần mềm trả phí của họ. Đây là một nguồn lực tuyệt vời để phân tích khả năng cạnh tranh của một từ khóa và những từ khóa ít cạnh tranh.

    [​IMG](Ảnh: Google)

    Khi bạn nhập một từ khóa vào công cụ này, nó sẽ tìm thấy 10 thứ hạng hàng đầu cho từ khoá đó. Sau đó, nó sẽ đánh giá từ khóa đó bằng “Difficulty Score” – “Điểm Độ khó” dựa trên các trang hiện đang có hạng cho từ đó. Bạn có thể nhìn vào số lượng tìm kiếm cho từ khoá của bạn, sau đó kéo lên SERP để xem 10 kết quả hàng đầu cho mỗi cụm từ khóa.

    Bạn muốn thực hiện một vài phân tích từ khoá cạnh tranh? Bạn có thể sử dụng công cụ này để xem ai khác đang rank cho các từ khoá được nhắm mục tiêu cùng với thông tin như độ uy tín của mỗi trang và số lượng root domain liên kết tới trang của họ. Bạn cũng có thể xuất tất cả dữ liệu này vào CSV để phân tích riêng phục vụ cho bài viết SEO.

    6. SEMrush
    Giá: 69.95$//tháng cho gói Pro; 149.95$//tháng cho gói Guru; 549.95$/tháng cho gói Business

    SEMrush là công cụ nghiên cứu keyword cho phép bạn theo dõi từ khóa của đối thủ cạnh tranh để tìm cơ hội viết bài SEO vượt qua vị trí top của họ trong kết quả tìm kiếm miễn phí của Google và Bing.

    [​IMG](Ảnh: Google)

    Bạn có thể so sánh nhiều domain với một domain để đánh giá tổng quan sự cạnh tranh, bao gồm từ khoá và vị trí của họ trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên, tìm kiếm trả tiền và quảng cáo củaGoogle. Tính năng theo dõi vị trí giống như một phiên bản tinh vi của Google Trends, cho phép bạn xem vị trí của từ khoá trong SERPs và phân tích lịch sử tăng và giảm. Biểu đồ đầy màu sắc, trực quan của họ cũng là cực kỳ hữu ích cho việc tìm hiểu xu hướng và phân tích kết quả nhanh hơn.

    7. Ahrefs
    Giá: 99$/tháng cho gói Lite; 179$/tháng cho gói tiêu chuẩn; 399$/ tháng cho gói nâng cao.

    Position Explorer tương tự như SEMrush, nhưng với một số tính năng tặng kèm – và một thiết kế trực quan hơn. Ví dụ: phần Site Explorer của công cụ sẽ cho phép bạn tìm thấy đánh giá URL và đánh giá tên miền cho bất kỳ trang web nào bạn đặt vào đó cùng với số lượng các backlinks, số lượng các referring domains và các số liệu cho Google+, Facebook và Twitter.

    [​IMG](Ảnh: Google)

    Công cụ này cũng tuyệt vời cho việc tìm kiếm mục tiêu của các liên kết: Bạn có thể sử dụng nó để phân tích nhanh chóng một trang web, và bạn cũng có thể sử dụng những chỉ số chi tiết của nó khi bạn muốn thực hiện nghiên cứu sâu hơn.

    Giao diện người dùng của Ahrefs là một điểm cộng lớn. Nó không chỉ là các bảng đen trắng với toàn chỉ số. Thay vào đó, bạn sẽ có được những biểu đồ tương tác đầy màu sắc, trực quan như số trang được index, các liên kết nội bộ và bên ngoài, backlinks mới và bị mất – toàn thời gian.

    [​IMG]
    (Ảnh: Google)
    Brian Dean, người sáng lập Backlinko nói rằng Ahrefs là công cụ đi đầu trong việc phân tích backlink: “Tôi đã thử nghiệm trên 25 công cụ phân tích liên kết và không có gì sánh được với Ahref về quy mô, độ cập nhật, và tính hữu dụng nói chung “.

    Phần Position Explorer của công cụ cho phép bạn tìm ra các từ khóa tiềm năng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đứng đầu, đồng thời cung cấp cho bạn hàng tấn các số liệu liên kết bổ sung giúp bạn xác định mức cạnh tranh của từ khóa. Và mục Content Explorer cho phép bạn xem qua nội dung được chia sẻ nhiều nhất cho bất kỳ chủ đề nào.

    8. Accuranker
    Giá: 19.95$/tháng cho gói Beginner; 29.95$/tháng cho gói Pro 300; 44,95$/tháng cho gói Pro 600; 74,95$/tháng cho gói Pro 1K.

    Accuranker là một công cụ theo dõi xếp hạng từ khoá với sự khác biệt quan trọng: cphana tích cực nhanh chóng và cực kỳ chính xác. Vì vậy, nếu bạn đã quen với việc tốn hàng giờ theo dõi tiến trình xếp hạng của các từ khóa, công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Những ưu điểm khác của công cụ này? Nó có tích hợp sẵn proxy để có được một cái nhìn nhanh chóng xem ai đang giữ thứ hạng trong công cụ tìm kiếm cho bất kỳ từ khoá nhất định. Nếu bạn cần báo cáo số liệu từ khóa cho cấp trên hoặc nhóm của mình, bạn sẽ thích tính năng báo cáo hàng tuần theo lịch trình của nó.

    Đây cũng là một trong những trình theo dõi xếp hạng tốt nhất hiện có cung cấp đánh giá từ khoá xếp hạng cao nhất trên các công cụ tìm kiếm theo vùng. Vì vậy, nếu bạn viết bài SEO tiếp thị công việc kinh doanh của mình cho một đối tượng người dùng quốc tế, đây là một công cụ tuyệt vời để phân tích xem các trang nào đang xếp hạng ở các quốc gia khác nhau.

    Cuối cùng, nó có tích hợp sẵn với Google Analytics, Google Search Console, Social Monitoring và YouTube để bạn có thể theo dõi thống kê và lưu lượng tìm kiếm ước tính cho các từ khoá của bạn trực tiếp từ bảng điều khiển AccuRanker của bạn.

    9. Công cụ Từ khoá của HubSpot
    Price: 200$/tháng cho gói Basic; 800$/tháng cho gói Pro; 2,400$/tháng cho gói Enterprise.

    [​IMG](Ảnh: Google)

    HubSpot cũng có Công cụ Từ khoá riêng của nó trong phần mềm. Công cụ Từ khoá giúp bạn nghiên cứu từ khóa, xác định từ khoá tốt nhất để tối ưu hóa khi viết bài SEOcho trang web của bạn và theo dõi kết quả từ mỗi trang. Tính năng theo dõi này cho phép bạn xem từ khóa nào thực sự điều hướng lưu lượng truy cập và mang về khách hàng tiềm năng.[​IMG]

    Do đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để tiếp tục tối ưu hóa các từ khóa theo thời gian. Công cụ này cũng sẽ cho bạn thấy các đối thủ cạnh tranh của bạn được rank cho từ khóa cụ thể như thế nào, giúp bạn theo dõi và xây dựng liên kết nội chất lượng cao.

    Bây giờ bạn đã biết về tất cả những công cụ tuyệt vời này, hãy bắt đầu khám phá những từ khóa tốt nhất của bạn cho việc viết bài SEO.

    Chúc các bạn thành công!
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. langmoda1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/17
    cái SEMrush mà trả phí sài chắc phê nhất nhỉ,thấy nó phân tích đầy đủ hết luôn
     
    #2

Chia sẻ trang này