News Hướng dẫn tối ưu hóa card màn hình Nvidia để chơi game

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 24/5/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Tận dụng sức mạnh của card đồ họa để chơi game không còn là nguyên tố gì xa lạ có Anh chị em đang chơi game cần một cấu hình đồ họa vừa phải. Card đồ họa thường được tối ưu hóa là loại NVIDIA và ADM thông dụng nhất bạn đang sở hữu phổ quát người mua nhất.

    Chắc hẳn nhiều người mới chơi game thì chưa Đánh giá rõ về tối ưu hóa card màn hình nvidia để chơi game nhằm nâng cao hiệu suất khiến cho việc. Trong bài viết này, Maychuahnoi sẽ giới thiệu quý khán nhái cách tối ưu hóa card màn hình nvidia để chơi game.

    những bước chuẩn bị tối ưu hóa card màn hình nvidia để chơi game.

    Bước 1: các bạn sẽ click chuột phải ở màn hình Desktop => sau ấy chọn dòng NVIDIA Control Panel để vào thiết lập cho card NVIDIA.

    Tiếp đến, bạn chọn Adjust Image Setting With Preview ở Dock bên trái hộp thoại => rồi tick vào ô Use the advanced 3D image settings.

    Ở đây cũng sẽ sở hữu thiết lập Use my Preference Emphasizing, bạn với thể kéo về hướng Performance để tối ưu những thiết lập, lúc bạn kéo về phía Performance nó sẽ tắt hầu hết các thiết lập tăng, giúp cải thiện về tốc độ.

    bên cạnh đó chất lượng đồ họa sẽ xấu hơn.

    Hoặc bạn cũng mang thể kéo về phía Quality để tăng chất lượng đồ họa, nhưng bù lại Card màn hình của máy tính sẽ phải chạy tối đa khả năng của nó.

    + Thiết lập tiếp là Let the 3D application decide sẽ tự chỉnh, áp dụng tùy theo những dòng. Không những thế mình ko Đánh giá cao chế độ này vì một số vận dụng sở hữu thể ko được như ý.

    => Chính thành ra, các bạn vẫn chọn thiết lập như mình nhé, tức thị tích chọn ô Use the advanced 3D image settings theo dân số!

    – Bước 2: Vậy nên là xong bước chuẩn bị, quay lại tiếp diễn Dock bên trái và chọn cái Manage 3D settings đến hộp thoại để chuyển tinh chỉnh chính lý của Control Panel. Đây là phần Anh chị em sẽ thiết lập những tinh chỉnh chính để đảm bảo tham số hiệu quả cho từng dòng.

    những tham số cấn hiệu chỉnh để tối ưu hóa card nvidia để chơi game

    Ambient Occlusion (Tạo hiệu ứng ánh sáng)

    Ambient Occlusion (viết tắt gọi là AO, tạm dịch là đổ bóng ánh sáng) là một công nghệ chuyên những hiệu ứng ánh sáng trong Game.

    3 tùy chỉnh để Các bạn quan tâm

    Off (tắt).

    Performance (tăng lên nhiều hiệu suất) phục vụ máy yếu, cấu hình phải chăng.

    Quality (tăng chất lượng độ sáng) chuyên dụng cho máy mạnh.

    Chúng ta tùy chỉnh với thể theo khả năng của card đồ họa máy tính mà bạn đang cần tiêu dùng nhé.

    >>> Xem thêm: mua dell t30

    hai. Anisotropic Filtering (AF)

    các tùy chỉnh nhanh chóng với tên Application-Controlled (ảnh hưởng khác bởi thiết lập trong Game/ứng dụng) hay 2x,4x, 6x… hoặc tắt hẳn trong luôn.

    Thiết lập căn bản mặc định sẽ là 8x, đối có máy tính với sức yếu các bạn sở hữu thể tắt hoặc chọn phải chăng hơn còn ở máy mạnh lên các bạn mang thể chỉnh cao hơn nhé.

    3. Antialiasing – FXAA

    các bạn hãy hình dung để dễ hiểu hơn, mỗi pixel trong máy tính là 1 hình vuông và lúc ta vẽ 1 tuyến phố chéo cùng với những pixel vuông điều này sẽ tạo khiến tuyến đường chéo nó sự gồ gề, khấp khểnh, nhô ra ở từng đoạn như bậc thang, thí dụ dễ hiệu mà chúng ta gọi là cách thức răng cưa.

    Standard Multisampling AA: Tạo ra cho bạn 1 khuông hình ở mức độ đỉnh cao phân giải cao hơn và giảm xuống rộng rãi độ phân giải chuẩn nhất.

    Transparent AA: khiến cho mất hoặc nhạt đi những góc bị răng cưa.

    Ở các độ phân giải cao cao cấp 2k, 4k, 8k (các pixel nhỏ đi và phổ thông hơn) thì việc cộng thêm xử lý AA cho chất lượng ko quá lạ thường khác biệt, tuy nhiên ở các mức phân giải ở phần rẻ hơn, AA tỏ ra cực kì đảm nhiệm hiệu quả.

    FXAA (Fast Approximate Anti-Aliasing) là một bộ lọc có sẵn sau khi phân tách và đã được tiêu diệt răng cưa, nó sẽ phủ lên phần trên 1 lớp nữa trên phần đông khuông hình để xử lý lại các chỗ nào mà bị bỏ sót. Ở phần này chỉ với thiết lập tắt/bật. Đối với máy yếu những bạn với thể tắt nó đi để cải thiện khẳ năng và hiệu suất nữa!

    >>> Xem thêm: mua dl380



    4. Antialiasing – Mode/Setting/Transparency

    Ở chế độ phần có ten Application-Controlled sẽ được dựa theo tùy chỉnh áp dụng. Ở chế độ “Enhance the Application setting”, máy tính mang thể sẽ tương trợ khả năng khử răng cưa của những vận dụng chơi game.

    Còn ở chế độ “Override any Application setting” phần mềm sẽ ghi đè lên Setting của Game. Chế độ Override thì theo chuyên gia nên tiêu dùng hơn chế độ Enhance tốt hơn, và áp dụng cho những Game lỗi thời chẳng sở hữu khả năng tùy chỉnh AA.

    Tiếp theo là tùy chọn Transparency, ở đây bạn với thể tắt nó hoặc chỉnh sang MSAA, ở đây ko sở hữu tùy chọn vừa MSAA, vừa Transparent AA vì sử dụng cả hai thì… ko với ý nghĩa gì cả gì nữa nhé.

    5. CUDA – GPUs

    Tối ưu hóa card màn hình nvidia để chơi game bằng CUDA (Compute Unified Device Architecture – Kiến trúc đồ vật tính toán hợp nhất) là 1 kiến trúc tính toán đồng thời do NVIDIA phát triển. Ở tính năng này các bạn nên để All là ổn nhất.

    Maychuahnoi tin tưởng rằng sở hữu cách tối ưu hóa card màn hình nvidia để chơi game được hướng dẫn căn bản nhất thì Các bạn sẽ thấy được hiệu quả khi chơi game.

    >>> Xem thêm: máy server hp dl560
     
    #1

Chia sẻ trang này