Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trong quy trình làm seo thì việc phân tích từ khóa là một trong những khâu quan trọng hàng đầu trong cả quy trình, vì vậy để có thể hoàn thành tốt được bước này thì các bạn phải biết được các tool SEO và quan trọng hơn là cách sử dụng các công cụ phân tích từ khóa. Hiện nay cũng đã xuất hiện khá nhiều các công cụ SEO để hỗ trợ cho các bạn trong quá trình làm, tuy nhiên hôm nay tôi xin được chia sẻ với các bạn newbie, mới bước vào nghề SEO một công cụ phân tích từ khóa đang được đánh giá rất cao hiện nay, đó là: cụ phân tích từ khóa Google Keyword Planner. Google Keyword Planner là một loại công cụ từ khóa được xuất bản bởi Google với rất nhiều các tiện ích trong chiến dịch hỗ trợ các nhà quảng cáo nghiên cứu, phân thích và lựa chọn bộ từ khóa để có thể tham gia các chương trình quảng cáo của Google một cách hiệu quả nhất, dựa vào công cụ từ khóa này chúng ta có được một cách lựa chọn để tìm ra bộ từ khóa khá là hiệu quả trong chiến dịch tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm. Đối với công cụ phân tích từ khóa Keyword Planner ta có thể xác định được số lượt tìm kiếm bình quân trong tháng trên toàn cầu, trong 1 quốc gia, trong từng thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan, giúp bạn có nhiều lựa chọn. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa. Chúng ta hãy điểm qua một số bước khi sử dụng công cụ này : Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ: adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn: My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit], chọn Vietnamese. Ngôn ngữ Tiếng Việt trong Google Keyword Planner Bước 2: Đăng nhập Google Keyword Planner bằng tài khoản Gmail Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planner như sau: Giao diện Google Keyword Planner Bước 3: Chỉnh sửa các tùy chọn trong Keyword Planner Nếu muốn xem số lượng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam, bạn chọn Vị trí: Việt Nam (hoặc từng thành phố); Ngôn ngữ: Tiếng Việt Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn” Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa 1 dòng. Bước 5: Bấm vào nút "Lấy ý tưởng" Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng. Một số thông tin bạn có thể xem được bên cạnh mỗi từ khóa: • Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền • Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google. Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụngGoogle Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu. Nếu bạn muốn lựa chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword Planner sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Thông thường, để SEO nhanh, bạn nên lựa chọn TÊN MIỀN TỪ KHÓA. Tên miền chứa từ khóa thường được sử dụng để xây dựng websites vệ tinh.