News Hướng dẫn rà soát cấu hình máy chủ sever phù hợp nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 4/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Máy chủ được sử dụng cho toàn bộ những tổ chức với những nhu cầu khác nhau. Tới thời điểm hiện tại, người mua chọn lọc máy chủ đa dạng nhất theo hai cách thông dụng:

    • Chọn sắm máy chủ theo hãng sản xuất: hiện nay, trên thị phần mang một số hãng phân phối máy chủ nức danh với thể nói đên như Dell, HP, IBM… nếu như đầy đủ những gì bạn cần là san sớt tập tin, sao lưu tự động và truy hỏi cập từ xa cho máy tính. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn NAS hoặc thậm chí là một máy chủ Windows Server HP, Seagate, và Synology.
    • Chọn mua máy chủ dạng Tháp cho doanh nghiệp nhỏ: nếu như tổ chức của bạn đang có một số lượng lớn hơn 10 nhân viên sử dụng 1 hệ thống hạ tầng dữ liệu phức tạp cần lưu trữ số lượng lớn dữ liệu, hoặc đề xuất khả năng ảo hóa sở hữu quy mô to.
    >>> Xem thêm: tậu dell r240



    Máy chủ ảo cho phép quản lý, điều hành cả một hệ thống máy tính, hệ thống dữ liệu đồ sộ cũng như những phần mềm chuyên dụng. 1 Máy chủ ảo hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Bo mạch chủ, CPU, ổ cứng, bộ điều khiển mạng, … Vậy làm cho sao để chọn lọc được cấu hình máy chủ server phù thống nhất nhỉ?

    hướng dẫn rà soát cấu hình máy chủ Server

    bài viết này, Semtek Co,. Ltd sẽ hướng dẫn kiểm tra cấu hình Server cho Anh chị em trên hệ điều hành Linux. Lưu ý: toàn bộ các thao tác trên thực hành với quyền root. Những bước thực hiện như sau.

    1. Kiểm tra Mainboard và dịch vụ

    Để rà soát xem nhà sản xuất server, bạn sử dụng lệnh dmidecode | grep “System Information” –A 9, lệnh này cho phép xem thông báo về nhà cung cấp server.

    Để kiểm thông tin Mainboard, bạn dùng lệnh dmidecode | grep “Base Board” – A 10, lệnh này sẽ xuất ra màn hình thông tin Mainboard của server, không những thế chẳng hề đông đảo server đều với thông tin này.

    >>> Xem thêm: giá dell t640



    hai. Kiểm tra CPU

    Để kiểm tra thông báo về CPU, bạn sử dụng lệnh sau cat /proc/cpuinfo | head –n 25. Lệnh này sẽ trả về thông báo của CPU trong server, không những thế sẽ chỉ trả về thông tin của từng Core.

    Để lấy thông báo về tổng số core của CPU, bạn chạy lệnh cat /proc/cpuinfo | grep processor | wc -l

    3. Kiểm tra RAM

    Để thực hiện xem dung lượng bộ nhớ RAM trên server, bạn sử dụng lệnh cat /pro/meminfo . Lệnh này sẽ trả về những thông báo về bộ nhớ RAM, trong ấy MemTotal chính là tổng dung lượng bộ nhớ RAM đang mang trong server.

    4. Kiểm tra HDD

    Để thực hành việc xem thông báo HDD, bạn tiêu dùng lệnh cat /proc/scsi/scsi. Lệnh này sẽ trả về thông báo các HDD vật lý đang được lắp trong server tuy nhiên chỉ bao gồm model HDD chứ ko bao gồm dung lượng.

    Để thực hiện xem dung lượng HDD, bạn dùng lệnh fdisk –l | grep Disk. Lệnh này sẽ liệt kê dung lượng những HDD đang được lắp.

    >>> Xem thêm: giá dell t340
     
    #1
  2. homespa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/17
  3. QuangDung90 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/20
    cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết rất hay
     
    #3
  4. nguyentrieu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/20
    Nơi ở:
    220/60 Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình, TPHCM
    hay quá AD ơi. Cám ơn thông tin chia sẽ của bạn. Rất hữu ích
     
    #4

Chia sẻ trang này