Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Theo Matt Cutts, Google có hơn 400.000 hành động hướng dẫn sử dụng mỗi tháng. Đồng thời, Google xử lý 20.000 yêu cầu xem xét lại trong khoảng thời gian tương tự. Theo kinh nghiệm của tôi, trong năm 2013 có 200 cuộc kiểm toán liên kết, hầu hết các yêu cầu xem xét lại diễn ra trong 30 ngày hoặc ít hơn. Điều đó nói rằng, đó là hợp lý để kết luận rằng 95% tất cả các trang web nhận một hình phạt thậm chí không bận tâm để cố gắng phục hồi. Hướng dẫn này dành 5% cho các webmaster và chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phục hồi. 5 giai đoạn của Google Bất cứ khi nào một khách hàng tiềm năng xuất hiện, quá trình này luôn mở ra theo năm giai đoạn: 1. Từ chối Nó bắt đầu với một thông báo như thế này: Hoặc có thể là như thế này trong Google Webmaster Tools: Phản ứng đầu tiên là để phủ nhận tình hình thực tế. Mọi người tự nhận thấy rằng nó phải là một sai lầm. Họ không thể tin rằng họ đã phá vỡ các nguyên tắc webmaster và các liên kết của họ được coi là spam. Đây là cú sốc tạm thời và nỗi sợ hãi ban đầu. 2. Tức giận Khi sự phủ nhận bắt đầu nguôi, sự lo lắng và sự sợ hãi bắt đầu xuất hiện. Mọi người cảm thấy bất lực – họ không biết phải làm gì, họ trở nên giận dữ. Tức giận là nhằm vào Google và các đối tác SEO. Sự tức giận cũng có thể được hướng vào đối thủ cạnh tranh với các hồ sơ backlink còn tồi tệ hơn. 3. Thương lượng Đây là một phản ứng bình thường khi cảm thấy bất lực và dễ bị tổn thương, họ mong muốn lấy lại kiểm soát. - Nếu chúng tôi tuân theo các nguyên tắc webmaster - Nếu chúng tôi chọn một công ty SEO khác - Nếu Google công bằng và nhất quán - Tiền thưởng là 10.000$, hãy giúp chúng tôi thoát khỏi hình phạt của Google 4. Khủng hoảng Khủng hoảng có liên quan đến những tác động thực tế của hình phạt. Nỗi buồn và sự hối tiếc là phổ biến. Mọi người lo lắng về việc mất doanh thu, họ lo lắng về việc liệu những người khác có phụ thuộc vào họ. Mọi người cần bảo đảm thu hồi hình phạt là khả thi. 5. Chấp nhận Giai đoạn này được đánh dấu bằng sự bình tĩnh. Đây không phải là khoảng thời gian hạnh phúc mà là thời gian để tập hợp lại và tiến lên. Các bước để phục hồi 1. Không vội vàng Vì bạn có hiểu biết về sự thay đổi thất thường dẫn tới hình phạt nên bạn cần điều khiển những cảm xúc của bản thân mình. Cố gắng không làm yêu cầu xem xét lại nhanh trong giờ hoặc trong ngày. Những người không dành thời gian thích hợp và các bước để loại bỏ các liên kết không tự nhiên thường được nhận các thông báo sau: 2. Tiến hành kiểm toán liên kết Bắt đầu với các liên kết trong Google Webmaster Tools. Hầu hết các trường hợp (nhưng không phải là tất cả), chìa khóa phục hồi sẽ nằm ở đây. Navigate to Search traffic > Links to your Site > Who links the most – More > Download Latest Links. Hướng dẫn phục hồi hình phạt liên kết không tự nhiên Dựa trên thông tin phản hồi mà chúng tôi nhận được từ Google, chủ yếu liên kết mẫu được cung cấp khi có yêu cầu xem xét lại là lần đầu tiên bị từ chối, chúng tôi đã phát triển các liên kết phân loại và hành động có liên quan: - Liên kết không tìm thấy: liên kết nào có thể nằm trên trang. Chối bỏ. Một cuộc tranh cãi có thể diễn ra nếu liên kết không có, có cần phải chối bỏ nó. Quan điểm của tôi là tốt hơn hết để được an toàn và ngăn chặn thiệt hại từ một liên kết spam có thể bằng cách nào đó xuất hiện trở lại. - Trang Offline: liên kết các trang không có trên web. Chối bỏ bằng cách sử dụng lý do tương tự như trên. - SPAM TLDs: điều này có ý nghĩa địa lý nhưng một trong những tên miền phổ biến nhất là .ru. Nó rất hiếm để một trang web tiếng Anh tự nhiên sẽ thu hút số lượng lớn các liên kết từ Nga. Chối bỏ - khả năng nhận được phản ứng với một yêu cầu loại bỏ là con số không. - Scrapers: liên kết trên các trang web spam sao chép nội dung từ các trang web khác. Chối bỏ - khả năng nhận được phản ứng với yêu cầu loại bỏ gần như là con số không. - Trang spam: liên kết trên các trang có PPC, spam ý kiến trên blog, spam chữ ký diễn đàn hoặc không liên quan hoặc spam. Chối bỏ hoặc yêu cầu loại bỏ - khả năng nhận được phản ứng với một loại bỏ sẽ tương ứng với “chất lượng” của trang web. Sử dụng đánh giá của bạn. - Domain 0, G: chừng nào mà Google còn cập nhật thì chúng tôi còn sử dụng PageRank làm số liệu kiểm toán. Nếu một liên kết và tên miền là PR0 thì trừ khi tên miền là mới và có liên quan. Chối bỏ hoặc yêu cầu loại bỏ. - Tìm chính xác Anchor Text: kết hợp anchor text chính xác được xây dựng cho mục đích thao túng PR. Đây là các liên kết thường gây ra vấn đề lớn nhất – yêu cầu loại bỏ. - Phạt tên miền: liên kết trỏ đến trang web của ban nằm trên một trang web bị phạt bởi thuật toán – Loại bỏ yêu cầu. - Mạng liên kết: nhiều liên kết trỏ đến trang web từ các trang web là một phần của mạng lưới liên kết – Loại bỏ yêu cầu. - Trang web của đối tác: nếu bạn có một mạng lưới các trang web có liên quan, độc đáo và liên kết với nhau, sử dụng thuộc tính nofollow để tránh sự xuất hiện của một trang hoặc thao tác liên kết. Nếu bạn có nhiều trang web bán tất cả các sản phẩm tương tự thì nên chọn phần tốt nhất và loại bỏ các phần còn lại. Liên kết truyền thông xã hội: hầu hết là nofollow – nên giữ lại Liên kết nofollow: giữ Liên kết hữu cơ và liên kết tự nhiên: giữ 3. Thiết lập tài khoản chuyên dụng trong Google Drive Khi bạn đã xác định được các liên kết xấu thì đây là thời gian để thả chúng vào trong một bảng tính Google Drive với các thông tin sau: Liên kết từ URL: nơi URL thường liên kết Liên kết đến URL: trang (URL) trên trang web của bạn liên kết đến các điểm. Email liên hệ: đối với trang web "Link From" Yêu cầu loại bỏ liên kết đầu tiên: chèn vào ngày yêu cầu loại bỏ Yêu cầu loại bỏ liên kết thứ hai: chèn vào ngày yêu cầu loại bỏ (một tuần sau yêu cầu đầu tiên). Yêu cầu loại bỏ liên kết thứ ba: chèn ngày yêu cầu loại bỏ (một tuần sau yêu cầu thứ hai). Trạng thái liên kết: để hoặc loại bỏ Giữ hồ sơ chi tiết trên bảng tính này: đây là tài liệu hỗ trợ bạn sẽ được gửi với yêu cầu xem xét lại để chứng minh với Google rằng bạn đã nỗ lực nghiêm túc để giải quyết vấn đề. 4. Yêu cầu gỡ bỏ liên kết Việc loại bỏ các liên kết giữa các webmaster ngày càng diễn ra căng thẳng, một số đã thêm các bộ lọc email để gửi yêu cầu loại bỏ liên kết trực tiếp vào thư mục spam. Tôi rất thích nhìn thấy các chỉ số liên quan đến số lượng yêu cầu "xin hãy thêm liên kết của tôi" và "xin vui lòng loại bỏ liên kết của tôi" được gửi đến email mỗi ngày. Để phá vỡ các yêu cầu liên kết thì cần phải viết một yêu cầu loại bỏ liên kết hiệu quả - đây là việc làm hết sức quan trọng. Cần phải viết yêu cầu ngắn gọn và cụ thể: Bạn cũng có thể làm cho người quản trị web có thể dễ dàng tìm và loại bỏ các liên kết. Tôi đã nhìn thấy một số phản ứng mạnh liên quan đến việc loại bỏ liên kết "chối bỏ các mối đe dọa". Kết luận Hình phạt của Google sẽ nghiêm trọng hơn đối với những người bị phạt hơn một lần. Sau khi bị trừ điểm, bạn sẽ không có sự lựa chọn nào nhưng phải tuân thủ đúng các nguyên tắc của các Webmaster. Đây sẽ là một viên thuốc khó nuốt, thu hồi hình phạt chỉ là bước đầu tiên sau một khoảng thời gian phục hồi để lấy lại lưu lượng truy cập và thứ hạng. Nguồn:thegioiseo