Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Nghiên cứu từ khoá là một trong những bước quan trọng nhất khi làm dịch vụ SEO, nó có giá trị cao trong lĩnh vực tiếp thị tìm kiếm. Vị trí của từ khóa sẽ làm cho website của bạn co nhiều khách hàng hoặc cũng có thể làm cho website của bạn không có khách hàng nào cả. Thông qua công việc nghiên cứu từ khóa và tìm hiểu nhu cầu thị trường về sản phẩm dịch vụ của bạn, bạn không chỉ tìm hiểu các cụm từ để nhắm mục tiêu cho SEO, mà còn tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn như một sự tất yếu. Những nghiên cứu này không phải luôn luôn nhận được nhiều khách truy cập vào trang web của bạn, nhưng lại nhận được đúng loại khách truy cập mà bạn đang muốn hướng tới. Với nghiên cứu từ khóa, bạn có thể dự đoán những thay đổi trong nhu cầu, đáp ứng các điều kiện khi thị trường thay đổi, và sản xuất các sản phẩm, dịch vụ với nội dung mà đáp ứng đúng nhu cầu và từ khóa người tìm kiếm. Làm thế nào xác định được giá trị của từ khóa Từ khóa nào có giá trị cho website của bạn đó là câu hỏi bạn cần trả lời? Nếu bạn sở hữu một cửa hàng bán Iphone trực tuyến, bạn kiếm thêm doanh thu từ khách truy cập tìm kiếm "Iphone 4s" hoặc "Iphone 4?" Các từ khóa khách truy cập vào công cụ tìm kiếm thường có sẵn để trong phần quản trị web trên google webmaster tool, và nó cho phép chúng ta tìm thấy thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ không thể hiển thị trực tiếp cho bạn các từ khóa có giá trị để nhận được lưu lượng truy cập từ những người tìm kiếm. Để hiểu được giá trị của một từ khóa, chúng ta cần phải tự mình trả lời những câu hỏi dưới đây: Quá trình cơ bản để xác định và đánh giá giá trị của một từ khoá: 1. Hãy tự hỏi mình? Từ khóa mà bạn đang muốn thực hiện có liên quan đến nội dung trang web của bạn không? Người dùng sẽ tìm thấy được những gì khi họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn khi họ sử dụng các từ khóa này? Chúng sẽ hiển thị đúng kết quả với những gì họ muốn tìm không? Nếu câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này là rõ ràng "Có!", Tiến hành thôi... 2. Tìm kiếm các từ / cụm từ trong công cụ chính của google Khi bạn tìm kiếm từ khóa và xem 10 kết quả đầu tiên bạn sẽ thấy những từ khóa có giá trị từ những website đã lên top và cách tối ưu hóa websitecủa họ đặc biệt là thấy được sự cạnh tranh của các từ khóa như thế nào. Một lưu ý mà bạn cũng cần quan tâm đó là các kết quả của quảng cáo adwords ở 3 vị trí đầu tiên các kết quả bên tay phải nếu hiển thì nhiều thì cũng đông nghĩa với việc từ khóa có giá trị và khả năng sinh lợi cao. 3. Tạo ra một chiến dịch quảng cáo trả tiền(Adwords, Bing Ad center) Bạn có thể mua “thử nghiệm” với những từ khóa mà bạn đang muốn hướng tới để xem lưu lượng truy cập và hành vi của người truy cập như thế nào?. Trong Google Adwords, bạn chọn "từ khóa chính xác" và lưu lượng truy cập ứng với các trang có liên quan trên website của bạn. Theo dõi hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình bạn chạy quảng cáo “thử nghiệm”. 4. Sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập được và xác định giá trị của mỗi từ khóa Phân tích những lợi ích của từ khóa dài Như ví dụ ở bên trên bạn đang sở hữu hoặc làm dịch vụ SEO cho một cửa hàng bán “Iphone” trực tuyến. Và bạn đang cố gắng đẩy từ khóa “Iphone” lên top 1, nếu ban đạt được mục tiêu này thì thật là tuyệt vời. Lúc đó bạn có thể có 500 thậm chí 5000 người truy cập mỗi ngày. Nhưng, trong thực tế người thực sự có nhu cầu về dịch vụ của bạn chỉ có khoảng 30% tìm về từ khóa này và có khoảng 70% họ sẽ tìm kiếm từ khóa dài hơn liên quan đến từ khóa này. Một người tìm kiếm về “Iphone” có thể họ chỉ tìm để tham khảo hoặc tò mò về sản phẩm này và chưa chắc họ đã mua sản phẩm của bạn. Mặt khác, một ai đó tìm kiếm từ khóa “gia iphone 4s 32GB” thì nhu cầu mua sản phẩm của họ sẽ cao hơn vi họ đang muốn tìm sản phẩm hơp với túi tiền của họ. Hiểu và nắm bắt đươc nhu cầu của người tìm kiếm sẽ tạo ra cho bạn sự thành công lớn.
từ khóa dài seo dễ lên top hơn nhưng còn phụ thuộc vào nhu cầu tìm kiếm của khách và thói quen người dùng nữa. Từ khóa ngắn hay dài mà lượng tìm kiếm thấp thì k nên seo làm gì vì seo chỉ mất công, rất ít khả năng tiếp cận với khách hàng