Chia sẻ Hướng dẫn Onpage chuẩn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi haitacseun, 21/7/14.

  1. haitacseun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Hướng dẫn Onpage chuẩn

    Đầu tiên các bạn hãy đọc bài: Onpage cơ bản để biết được hiểu được Onpage thế nào.

    Giờ chúng ta cùng đi Onpage một trang nào đó. Mình sẽ lấy ví dụ website của anh Bình trong cộng đồng Google Việt Nam và lấy ví dụ một số web nổi tiếng bây giờ. Bởi vì blog của mình chủ yếu là mang thông tin hữu ích thôi chứ không muốn cạnh tranh SEO với thương mại cho lên sẽ không chú trọng Onpage lắm.

    Mời các bạn vào trang:
    PHP:
     http://igoo.vn/thu%E1%BA%ADt-to%C3%A1n-zebra.html
    [​IMG]

    - Tốc độ load website: Như các bạn thấy cho dù webiste của bạn đẹp thế nào mà tốc độ load chậm sẽ ảnh hưởng tới bán hàng và sự kiểm tra google bot của google với website của mình. Cho lên tốc độc load của website càng nhanh thì đánh giá của google càng tốt. Thời gian load site là sấp xỉ bằng 0.

    - URL : URL của trang này chưa được tối ưu hóa. Thứ thất google có thể lấy từ khóa của bạn từ url thứ hai khi bạn gửi đường dẫn trên cho khách hàng thì có thể họ sẽ nghĩ là đường dẫn virus cho lên sẽ không vào? Nhất là bạn quản bá trên các phương tiện mạng xã hội sẽ gây hiểu lầm. Url phải chứ từ khóa. Url hợp lý theo mình là: http://igoo.vn/thuat-toan-zebra.html

    - Thẻ title (tiêu đề): Có từ chứ từ khóa cần SEO: "Thuật Toán Zebra". Có chứa Độ dài 56 ký tự hợp lý trong từ 10 đến 70 ký tự. Tại sao phải cần yêu cầu độ dài từ khóa? Bởi vì bạn đặt độ dài như vậy google sẽ hiển thị toàn bộ tiêu đề của bạn như sau:

    [​IMG]

    Nếu bạn làm đặt tiêu đề quá dài thì google sẽ không hiển thị đầy đủ trên công cụ tìm của mình. ví dụ:
    Mình lấy một trang có tiêu đề có độ dài 75 ký tự.

    Và google sẽ hiển thị trang đó như thế này:

    [IMG]http://4.bp.blogspot.com/-t_fROFU40I4/UagPwH2IC5I/AAAAAAAAAKM/nDfiCggHGcw/s640/1.png

    Như vậy sẽ có phần bị thiếu.

    Thẻ description: "Thuật toán ZEBRA là gì? Nó có thật hay không? Và nó tấn công vào mảng gì trong SEO. Chúng ta cùng phân tích và tiêu diệt em nó nhé." Có chứa từ khóa: Thuật toán ZEBRA, độ dài 131 hợp lý ( độ dài từ: 70 -> 160. nếu bạn dùng ít quá thì google sẽ tự index thêm 1 đoạn nhỏ thêm trong bài, nếu dài quá thì google tự cắt bớt như phần tiêu đề). Trong phần này theo mình từ độ lặp từ khóa trong đây tầm 2 đến 3 lần và độ dài hợp trong khoảng trên là ok.

    Thẻ keywords: Trang này không có keywords. Với keywords thì các bạn có thể thêm các từ khóa lên quan tới từ khóa SEO và các từ khóa biến thể một chút. Ví dụ: thuat toan Zebza, thuật toán zebra, thuat toan Zebza la gi....
    Headings:

    Thẻ h1: Thuật toán ZEBRA? (GẤU + CHIM + NGỰA = LÀM THỊT THẾ NÀO)

    Trùng với tiêu đề quá tốt. THường các pro SEO thường đặt thẻ H1 với tiêu đề site mục dích là chứa từ khóa cần SEO, thứ hai không cần phải onpage lại các thẻ.

    Thẻ h2, h3: là tiêu đề các menu, được gọi là fix cứng luôn không cần quan tâm đến các thẻ nữa.


    - ALT: theo mình check là không có. Cái này các bạn cần phải có để google đọc được nội dung bức ảnh là đang viết gì.



    [I]- Nội dung:[/I] Với bài có hơn 800 ký tự tốt. Với một trang các bạn chú ý viết hơn 300 400 ký tự là được. Không lên ngắn quá vì như thế google đánh giá rất nhấp. Khi viết các bạn chú ý việc.

    1. Với bài bạn dùng để SEO thì các từ khóa lên quan đến khóa thì hãy bội đậm, In nghiêng, gạch chân mục định tạo ấn tượng từ khóa quan trọng lên trên bài viết của mình. Ví dụ:

    [IMG]http://2.bp.blogspot.com/-Zs24ATx29zU/UagUFqUwtDI/AAAAAAAAAKk/QXfUih_h8Lg/s640/fgfh.png

    2. Đối các trang mang tính giới thiệu hoặc viết thì bạn nên chèn đường dẫn chuyển hướng, đường dẫn giải thích .... về trang bạn đang SEO mục đích là tăng độ uy tín và thông tin tại trang bạn đang SEO ví dụ:

    [​IMG]
     
    #1
  2. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    bài viết của bạn khá chi tiết và đầy đủ, bạn có thể bổ sung thêm phần khai báo sitemap với robot.txt cho mình hiểu thêm được không?
     
    #2
  3. a9love PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/14
    onpage phải độc và lạ mới thu hút được anh gg
     
    #3

Chia sẻ trang này