QC Hướng dẫn những loại quả giúp giảm tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi VitaDHAchobe, 23/5/24.

  1. VitaDHAchobe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/1/23
    Những loại quả giúp giảm tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ

    Quả lê:Một quả lê trung bình chứa 5.5g chất xơ, bao gồm cả chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan, giúp cho phân di chuyển dọc theo đường ruột. Chất xơ hòa tan trong phần thịt quả lê kết hợp với nước tạo thành chất gel giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Ngoài ra, quả lê còn được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên bởi hàm lượng fructose cao và chứa sorbitol, tăng cường nhu động ruột, giúp trẻ đại tiện nhanh hơn.
    Kiwi: Trẻ nhỏ bị táo bón nên tăng cường ăn kiwi. Một nghiên cứu cho thấy cho trẻ ăn 2 quả kiwi mỗi ngày có thể giúp tăng số lần đi đại tiện, đồng thời làm giảm khó chịu tại bụng và phòng ngừa táo bón.
    Chuối tiêu: Không chỉ giàu dinh dưỡng, chuối là một trong những loại trái cây trị táo bón hàng đầu, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, giúp con dễ dàng đi tiêu. Chuối còn chứa nhiều kali, vitamin B6, và pectin, tốt cho sức khỏe của bé.
    Trái cây có múi: Cho trẻ ăn các loại trái cây có múi như bưởi, cam, quýt cũng là cách cải thiện táo bón. Ví dụ, một quả bưởi và một quả cam chứa tới 4g chất xơ tốt. Những loại quả này còn giàu chất xơ hòa tan dạng pectin giúp giảm táo bón và chứa flavonoid naringenin có tác dụng nhuận tràng.
    Quả thanh long: Thanh long không chỉ là loại quả giúp thanh nhiệt giải độc mà còn hỗ trợ bé đi ngoài tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bé không ăn được thanh long do vị khó ăn, bố mẹ có thể đổi sang loại trái cây khác.
    Táo: Táo là trái cây giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin K, canxi, kali, photpho, choline… đặc biệt giàu chất xơ pectin, giúp kéo nước vào ruột kết để làm mềm phân, hỗ trợ trẻ đi ngoài dễ dàng.
    Xem thêm: Hình ảnh phân trẻ sơ sinh bình thường
    Tiết lộ mẹo giúp trẻ cải thiện táo bón đơn giản tại nhà
    Để làm giảm tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ, ngoài việc bổ sung thêm các loại quả hỗ trợ nhuận tràng như trên, mẹ hãy thực hiện một số mẹo sau đây cho bé:
    Xem thêm: Mẹo chữa xì xoẹt cho trẻ sơ sinh
    Cho trẻ uống nước nhiều hơn để hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và giúp trẻ dễ đi ngoài.
    Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn với các bộ môn thể thao ngoài trời như đá bóng, cầu lông, chạy bộ, bơi lội để kích thích nhu động ruột, hỗ trợ đại tiện.
    Massage bụng cho con theo chiều kim đồng hồ mỗi ngày để kích thích tiêu hóa thuận lợi và hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tốt, phòng táo bón hiệu quả.
    Tăng cường men vi sinh cho trẻ với các món ăn chứa probiotic như sữa chua.. kết hợp bổ sung men vi sinh cho trẻ để cung cấp hàm lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Việc cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên rất tốt cho sức khỏe đường ruột của trẻ bởi men vi sinh giúp ổn định và cân bằng hệ khuẩn ruột của bé, giúp trẻ nhuận tràng, kích thích ăn uống tốt hơn cũng như tăng cường sức đề kháng tự nhiên của trẻ.
    [​IMG]

    Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Anh Quốc
    Trên đây là một số cách giúp làm giảm tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ bố mẹ hãy thực hiện để giúp con khắc phục sớm tình trạng khó đi ngoài, thúc đẩy tiêu hóa cho trẻ.
     
    #1

Chia sẻ trang này