News Hướng dẫn nâng cấp máy tính cho người không chuyên

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 1/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Máy tính của bạn khởi động quá lâu ? Gần đây bạn sử dụng thêm một vài phần mềm nhằm mục đích là lao động thí dụ photoshop, cad,… và máy tính của bạn ko trả lời ứng được dẫn tới đơ, treo máy ? Trường hợp đúng thì đây đó chính là lúc bạn phải coi xét nâng cấp máy tính cho mình.


    nhưng bạn không có chút tri thức nào về máy tính, không biết nâng cấp linh kiện nào hiệu quả nhất về giá ? Khi nào thì sắm mới rẻ hơn là nâng cấp ? Sau đây là hướng dẫn nâng cấp máy tính cho nữ giới ko chuyên của Maychuhanoi.


    Nâng cấp ổ cứng vào SSD


    giả dụ máy bạn mất trên kia 30 giây dễ thậm chí dăm ba phút nhằm mục đích là phát động thì nguy cơ rất cao là máy của bạn vẫn đang áp dụng ổ cứng cơ, hay có thể được gọi ở tên gọi khác là HDD. Nâng cấp đến ổ cứng thể rắn, hay có thể gọi nó ở tên khác đó là SSD sẽ còn giúp bạn cải thiện vấn đề này. Tốc độ phát động của 1 máy tính cài Windows 10 mang ổ SSD thường chao đảo trong khoảng một vài cho vào 20 giây, nhanh hơn các so mang cấp độ một vài ba phút sở hữu ổ HDD.
    Nâng cấp vào SSD cũng giúp đỡ bạn cảm giác cỗ máy tính của mình ví dụ được phóng thích 100% hiệu năng, tốc độ mở phần mềm, copy dữ liệu cũng sẽ nâng cao thêm một số so sở hữu khi sử dụng HDD.
    chi phí cho nâng cấp này ngày nay cũng siêu thấp, sở hữu chỉ từ 599k cho 120GB, đủ để có thể cài windows và một vài vận dụng quan yếu, nhiều lúc có thể được thay dứt điểm ổ HDD giả dụ bạn chỉ dùng một vài tiến hành Microsoft Office và nhu cầu lưu trữ dữ liệu không to.


    >>> Xem thêm: mua server r940


    Gắn thêm RAM


    nếu máy tính của bạn bị giật, treo, đơ khi bạn mở nhiều tab trình phê duyệt web hoặc lúc bạn mở một số chương trình cùng lúc ví dụ như: nghe nhạc trên trình phê chuẩn web và làm việc phía trên word, excel hay photoshop chả hạn thì thiếu RAM đó là lý do. Khi đó, nâng cấp thêm dung lượng RAM sẽ giúp cho ngăn ngừa hay hết hẳn vấn đề trên kia.
    Vậy nâng thêm bao nhiêu RAM là đủ ? Câu trả lời là: “càng một số, càng tốt” miễn sao nằm trong cỡ tiêu pha của bạn


    Gắn thêm card đồ hoạ


    trường hợp bạn muốn nâng cấp máy tính của mình nhằm mục đích là chơi game thường một vài tác vụ 3D như 3DSMax, Solidwork, dựng phim 3D, hoạt hình 3D,… thì đây là lựa chọn nâng cấp trước hết Các bạn muốn liệu pháp vào. Trường hợp Anh chị em ko chơi game, ko dựng 3D, thì đây là chọn lựa có thể bỏ bởi.


    >>> Xem thêm: mua server dell r740xd


    Nâng cấp CPU hoặc/và Mainboard


    CPU của máy tính dễ được liên lạc tên lạ là “chip”. Nâng cấp CPU là phần phức tạp nhất trong Dưới đây, do không những thao tác thay thế phải kỹ càng mà còn nên coi xét tình trạng tương hợp giữa CPU mới và Mainboard (bo mạch chủ) cũ. Một số vấn đề này cần kiến thức chuyên sâu về phần cứng trong một số bài viết rõ ràng hơn.


    nhiều nữa, chi phí áp dụng để nâng cấp 2 linh kiện này thường tương đối cao, chiếm vào hơn một nửa sở máy. Cần giả dụ yêu cầu công tác của bạn cần thiết nâng cấp 2 linh kiện này thì Maychuhanoi khuyên bạn cần sắm 1 loại máy tính mới nhằm chuyên phục vụ cho công tác và Nhìn thấy nguyên 1 dàn máy cũ dùng để có thể phục vụ một vài nhu cầu thí dụ văn ngăn chặn thường xem phim, đọc báo.


    Tổng kết


    Bài viết ở trên đây mới chỉ đã đạt mức căn bản nhằm mục đích là giúp cho bạn tưởng tượng được máy tính của mình cần phải nâng cấp linh kiện nào, từ đó tìm hiểu chuyên sâu hơn về linh kiện bạn muốn nâng cấp. Giả dụ bạn lộ diện việc khám phá là quá nhức đầu, dễ vẫn chưa biết máy tính mình nhất thiết nâng cấp rất nhiều linh kiện nào thì Xuất hiện một phương thức đơn giản hơn chính là nhắn tin cho Maychuhanoi nhằm nhiều chuyên viên có lẽ sẽ tư vấn giúp đỡ bạn.


    >>> Xem thêm: mua máy chủ dell r740
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này