SEO News Hướng dẫn nâng cao của SEO cho Mobilegeddon

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi cuongabc, 13/4/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Các chủ doanh nghiệp đã nhận được cảnh báo về bản cập nhật điện thoại di động bắt đầu từ năm 2009 và hôm nay tôi sẽ tư vấn SEO cho bạn về một trang web di động đúng nghĩa.

    Có một điều rất lạ ở chỗ là với gần 25.000 trang web top đầu được thu thập và chúng tôi nhận thấy rằng có 40% trong tổng số đó không thân thiện với điện thoại di động.

    Như tôi đã đề cập vào tháng trước, nhiều webmaster có thể đã bỏ qua điện thoại di động vì sự thiếu rõ ràng về lưu lượng truy cập tiềm năng bị mất, họ cho rằng khán giả của họ chủ yếu truy cập bằng máy tính để bàn. Hoặc cũng có thể là do họ không nhận thức được điều đó.

    [​IMG]

    Nhưng nếu chúng ta đã có một trang web di động thân thiện và tương lai mà chúng ta muốn hướng đến là gì? Chúng ta có thể học hỏi những gì từ những hành động của Google vào ngày 21 và xa hơn nữa? Tôi nhận thấy có 3 vấn đề cơ bản:

    1. Tập trung vào trải nghiệm người tìm kiếm di động

    Tôi nhớ một video cũ của Matt Cutts, ông đề nghị chúng ta không thay đổi tên của SEO – từ “Search Engine Optimization” sang “Searcher Experience Optimization”.

    Google cần phải tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của họ so với các đối thủ như Bing và Facebook, nếu họ không làm, họ sẽ trở thành HotBot hay Lycos khi người dùng di chuyển đến các dịch vụ khác mà họ thích sử dụng hơn.

    Mọi người truy cập vào các nội dung khác nhau trên smartphones của họ và họ không muốn phải làm thêm bất kỳ thao tác nào khác bởi chúng đã được tìm kiếm trên smartphone của họ. Sự khắc phục này và cải thiện trải nghiệm người tìm kiếm trên điện thoại di động là trọng tâm của bản cập nhật này.

    Biết rằng, có nhiều webmaster có thể làm hôm nay để đi trước các bản cập nhật tiếp theo và giúp Google bằng cách làm những điều tốt hơn cho người tìm kiếm di động.
    1. Tạo ra các trang có thời gian tải ít hơn một giây trên các thiết bị di động. Tốc độ trang không phải là một phần của bản cập nhật điện thoại di động này, theo Illyes của Google tại SMX West thì nó là một yếu tố xếp hạng tổng thể và có thể được xem xét rộng hơn cho điện thoại di động trong tương lai. Trong khi bạn còn ở đó, hãy sửa bất cứ điều gì mà Google đã liệt kê và cho rằng đó là những lỗi phổ biến và bộ công cụ Pure Oxygen Labs Mobile Page Audit được sử dụng để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người tìm kiếm trên điện thoại di động.
    2. Nếu bạn có một ứng dụng Android, hãy liên kết đến ứng dụng của bạn. Google hiện nay đang sử dụng nội dung từ các ứng dụng liên kết đến bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cá nhân của người dùng với các ứng dụng được cài đặt nhưng Mariya Moeva của Google cho biết rằng điều này có thể là một mở rộng trong tương lai. Google Search cho trang Developers là bao gồm cả ứng dụng và nội dung web, vì vậy rõ ràng là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là câu chuyện độc quyền cho các trang web nữa.
    3. Tối ưu cho mobile assistants như Google Now. Đánh dấu lên các thông báo email và suy nghĩ về những cách sáng tạo để tích hợp với mobile assistants để làm việc cho doanh nghiệp của bạn và giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Xem Google Now của Mobile Moxie và Predictive Search World SMX West để biết thêm chi tiết về lý do tại sao điều này là cần thiết hiện nay.
    4. Thêm dữ liệu có cấu trúc liên quan cho Knowledge Graph. Hummingbird đưa ra những câu hỏi, đặc biệt là trên các thiết bị di động và knowledge graph là câu trả lời chính cho các câu hỏi này. Google có một hướng dẫn chi tiết về cách làm cho nó xảy ra.

    2. Cung cấp trải nghiệm di động

    Trong nhiều năm, các chuẩn đi kèm với sự phát triển của trang web di động là “đơn giản hóa”. Các nhà phát triển đã yêu cầu để tạo ra một trải nghiệm web di động cung cấp các thông tin cần thiết cho những người tìm kiếm di động.

    Bây giờ, chúng ta đều biết rằng hầu hết việc sử dụng smartphone đều xảy ra ở nhà và các xu hướng trong những năm qua đó là cho phép truy cập vào bất cứ nền tảng nào. Google đã chuyển hướng đến trang chủ trên điện thoại di động và sự tăng trưởng về trải nghiệm web trên smartphones đã tăng lên.

    Đây là một xu hướng tích cực nhưng chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa. Smartphones đang được trang bị với các công nghệ như camera, micro và GPS mà máy tính để bàn và laptop không có.

    Google đã sử dụng những phát triển trên các sản phẩm tìm kiếm của họ để cho phép chúng hiển thị trong các kết quả di động mà điều đó là không thể xảy ra trong máy tính để bàn truyền thống: tìm kiếm lân cận sử dụng GPS hơn là địa chỉ IP, tìm kiếm bằng giọng nói, Google Goggles… Tại sao nó lại không làm vậy với nội dung của bạn và bạn có thể đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn?

    [​IMG]

    Google Goggles là một ví dụ trong việc cung cấp các tính năng hữu ích cho tìm kiếm mà trên máy tính để bàn không thể có.

    Nó không đủ để làm cho trải nghiệm di động tốt như những trải nghiệm trên máy tính để bàn nữa. Chúng ta có thể và nên làm cho chúng tốt hơn. Làm như vậy sẽ tạo ra các liên kết, làm hài lòng người dùng và lưu lựng truy cập, vì nó đã sẵn sàng cho tìm kiếm Google.

    3. Hãy thực hiện sớm trước khi quá muộn

    Nếu bạn bỏ qua cảnh báo của tôi trong năm 2009 thì vẫn có vô số các cảnh báo từ đó đến nay và bây giờ bạn có thể tạo ra nội dung di động thân thiện với điện thoại di động trong vòng chưa đầy 2 tuần. Tôi hiểu tại sao điều này có thể xảy ra.

    Tôi biết điều đó là khó khăn để theo kịp. Nếu bạn áp dụng mọi công nghệ, bạn sẽ dành nhiều nguồn tài nguyên để tối ưu hóa cho việc đó. Thêm vào đó, khi chúng ta phát hiện ra những trường hợp nghiên cứu SEO điện thoại di động, đôi khi nó sẽ không mang lại lợi ích như bạn mong muốn ngay từ lần đầu tiên.

    Tôi không nói rằng bạn nên trở thành người đầu tiên áp dụng những điều đó – bạn có thể làm khi bạn đã hiểu rõ về nó. Những xu hướng là những thứ mà mọi người thấy hữu ích và giữ chân bạn trong một thời gian dài nhưng nó không giúp ích gì cho khách hàng hay doanh nghiệp của bạn. (Trong trường hợp của bản cập nhật này, thậm chí nó có thể ảnh hưởng xấu đến bạn).

    Hy vọng rằng trong thời gian tới, tất cả chúng ta sẽ suy nghĩ về việc đầu tư vào các tính năng mới giúp cho trải nghiệm người dùng tốt hơn, thậm chí trước khi Google thông báo rằng đó là một yếu tố xếp hạng.

    Nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    21/4 mới update mobile rank nên vẫn còn time cho bạn nào chưa kịp update. Hơn nữa đây là BXH mobile còn bxh pc, laptop vẫn bt, k có nhiuè xáo trộn với yếu tố mobile này nhé
     
    #2

Chia sẻ trang này