Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu thuê người viết bài cho blog

Thảo luận trong 'SEO Blogspot' bắt đầu bởi shichibukai, 13/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Viết blog bao gồm rất nhiều công việc. Bạn phải tạo và duy trì một trang web, đảm bảo công trình thiết kế và nền tảng của bạn phải được an toàn. Bạn phải tiếp thị nó ở bất cứ nơi nào bạn có thể. Bạn phải làm việc để duy trì quyền lực và vị trí của mình để mọi người biết bạn. Trên đó, bạn vẫn có thể chạy một doanh nghiệp hoặc một gia đình để yêu thương. Và tất nhiên, bạn phải tạo ra vô số nội dung. Khoảng từ 1.000 đến 5.000 từ mỗi bài để hàng ngày hoặc hàng tuần bạn đăng tải nó.

    [​IMG]

    Có nhiều cách để tạo ra nội dung hơn là bạn phải ngồi xuống và viết. Bạn phải nghiên cứu chủ đề của bạn, tìm các chủ đề có sẵn hoặc các phân khúc nhỏ đang thống trị từ những gã khổng lồ ngành công nghiệp. Bạn cần phải tìm một cái nhìn mới mẻ. Bạn phải tìm kiếm các liên kết và hình ảnh phù hợp cho bài viết của mình. Bạn phải sắp xếp, chỉnh sửa và đăng tải nội dung của bạn thường xuyên. Thậm chí bạn cần phải theo dõi nội dung cũ của bạn và đưa ra các bản cập nhật để làm sao cho nó liên quan nhất bất cứ khi nào có thể.

    Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều các blogger lớn viết rất ít về nội dung. Các nhà văn cần phải có kiến thức trong các ngành công nghiệp và có những tiếng nói và tính cách cần thiết để thu hút sự chú ý đông đảo của mọi người nhất là những người đang có nhu cầu cao.

    Outsourcing không phải là quá khó khăn nhưng nó rất dễ để làm kém hiệu quả mong đợi.

    Nếu bạn đang trả giá thấp nhất cho người viết nội dung thì bạn sẽ nhận được nội dung tồi tệ và bạn đang lãng phí thời gian cho việc sửa đổi hoặc làm lại hoàn toàn. Khi bạn đang có một ngân sách và làm theo một lịch trình, không phải lúc nào bạn cũng đủ khả năng để làm đúng. Đó là lý do tại sao tôi viết hướng dẫn này để giúp bạn outsource phù hợp mà không mắc phải những sai lầm mà nhiều người gặp phải.

    Bước 1: Quyết định về một chủ đề

    [​IMG]

    Trước khi bạn bắt đầu outsource bài viết của bạn, bạn cần chọn một chủ đề. Một trong những sai lầm lớn nhất của blogger thường mắc phải là cố gắng để outsource bài viết của họ mà có quá ít thông tin.

    Lý tưởng nhất là bạn sẽ tìm thấy một điểm chung giữa những bài viết quá chung chung và quá hạn chế trong số những bài viết của bạn.

    Phần khó nhất ở đây là xác định bao nhiêu ngữ cảnh của trang web mà bạn đang sử dụng để outsource. Một số trang web có nhiều hạn chế hơn so với những trang web khác và khắc nghiệt với các nhà văn và khi đó làm cho họ trở nên miễn cưỡng hơn.

    Bước 2: Quyết định một định dạng

    [​IMG]

    Trong đầu bạn sẽ muốn đưa ra một số loại định dạng. Bạn muốn có một đoạn văn ngắn với các phân nhóm? Bạn muốn có một phân nhóm nhỏ hoặc không có gì? Bạn muốn có một danh sách đánh số, bạn muốn có một con số cụ thể? Bạn muốn có một white paper? Bạn muốn có một bài viết blog với một giọng nói bình thường hay một giọng nói chuyên nghiệp? Bạn muốn tham khảo ai đó?

    Bạn không cần phải viết một danh sách hướng dẫn dài. Tất cả những gì bạn cần làm là một cái gì đó thật đơn giản, ví dụ như "Một bài viết đơn giản theo phong cách từ một góc nhìn của người đầu tiên đối mặt với chủ đề X". Đó là khi bạn bắt đầu danh sách các điểm ngữ pháp cụ thể để tuân thủ trước khi bạn bước vào con đường có quá nhiều thông tin.

    Đây là một sự kết hợp giữa kinh nghiệm cá nhân và các cuộc trò chuyện với một nhà văn mà tôi biết. Hãy nhớ rằng kinh nghiệm của bạn có thể là khác nhau. Một số tác giả có thể sẵn sàng làm việc với các chi tiết hạn chế và những người khác có thể thích tối thiểu tuyệt đối về mặt nguyên tắc. Bạn sẽ phải thử nghiệm để xem người bạn thu hút và chất lượng công việc mà họ tạo ra là gì?

    Bước 3: Quyết định về số lượng các từ

    [​IMG]

    Số từ là quan trọng bởi nó là một phần trong quyết định ngân sách của bạn. Nó cũng xác định chi tiết các nội dung mà bạn sẽ nhận được.

    Nếu chủ đề của bạn quá ít và số từ của bạn quá nhiều thì cũng không tốt. Nếu chủ đề của bạn quá sâu nhưng số từ của bạn quá ngắn thì bạn sẽ kết thúc với bài viết hời hợt mà không có không gian để đào sâu vào chủ đề này. Bạn đừng mong đợi một nhà văn sẽ đi qua nội dung và đếm số từ cho bạn; nhiều trang web để cho các nhà văn tự do sáng tạo nhưng rất ít những nhà văn vượt qua số từ mà bạn giới hạn cho họ vì nó là thừa. Nếu bạn trả tiền cho 1200 từ nhưng họ viết đến 1.400 từ và trong đó có 200 từ họ không được trả tiền để viết. Đây không phải là một mô hình kinh doanh bền vững.

    Bước 4: Xác định ngân sách

    [​IMG]

    Điều này sẽ bao gồm 3 bước. Chi phí có thể tăng lên rất nhanh nếu bạn đang tìm kiếm lâu dài. Bạn hãy cân nhắc, có thể là 7 bài mỗi tuần, mỗi bài 1.000 từ. Nếu bạn nhận thấy rằng chất lượng bạn nhận được không xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra thì bạn sẽ phải tìm người viết chất lượng với giá cao hơn và khi đó chi phí của bạn sẽ tăng lên.

    Có một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí:

    - Thời gian: Hầu hết các trang văn bản có gia hạn thời gian hoàn thành, một thời gian giới hạn để các nhà văn viết nó và một thời hạn để bạn có thể yêu cầu sửa đổi nó. Với chu kỳ này, với một nhà văn chuyên nghiệp vẫn có thể mất một vài ngày. Và với một mức lương thấp họ có thể mất vài tuần để nội dung của bạn được hài lòng. Nói chung, nếu bạn muốn có một sự thay đổi nhanh chóng, bạn cần phải cung cấp nhiều tiền hơn.

    - Độ dài: nội dung dài hơn thì sẽ đắt hơn.

    - Chất lượng: hầu hết các trang văn bản phân loại các nhà văn thành các lớp dựa trên chất lượng đánh giá của họ về các dự án trong quá khứ. Chi phí cho văn bản chất lượng cao hơn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ tìm thấy một nhà văn hay trong một tầng lớp thấp hơn nhưng nó không phải là một cái gì đó mà bạn có thể đếm được.

    - Tần số: nếu bạn muốn 7 bài mỗi tuần, nó sẽ mất nhiều chi phí hơn là muốn 3 bài mỗi tuần.

    Bạn cần phải định lượng ra số lượng mà bạn cần phải chi tiêu và xem những gì bạn có thể nhận được với các mức giá và mức chất lượng khác nhau.

    Bước 5: Xác định mối quan hệ mong muốn của các nhà văn với bạn

    Có vài cấp độ khác nhau giữa các mối quan hệ của bạn với một nhà văn tự do.

    - Bạn không muốn các nhà văn và khách hàng liên hệ với nhau bởi nếu họ có một mối quan hệ bên ngoài thì bạn sẽ phải mất tiền hoa hồng.

    - Gần gũi công việc freelancer. Đây là một liên hệ trực tiếp giữa bạn và một nhà văn, giống như những gì bạn nhận được từ một ngách freelance như Upwork hoặc Fiverr.

    - Mối quan hệ thị trường. Nội dung liên tục là một trang web mà người viết có thể đăng tải bài viết lên đó và bạn có thể mua chúng.

    - Đóng thuế cá nhân. Đôi khi bạn có thể liên hệ với một nhà văn bên ngoài nền tảng mà bạn đang sử dụng và thuê trực tiếp họ. Điều này có thể được thông qua các thỏa thuận chuẩn tùy thuộc vào tình huống của bạn.

    Chỉ ra những mối quan tâm mà bạn muốn có với các nhà văn hay nhà văn của bạn. Cần tránh việc bạn không muốn tiếp tục trả tiền cho một nhà văn mà không bao giờ đáp ứng được thời hạn của bạn chỉ vì bạn đã trở thành với bạn bè với họ và không muốn sa thải họ.

    Bước 6: Tìm một nhà văn

    [​IMG]

    Có một địa điểm trực tuyến, nơi bạn có thể tìm thấy các nhà văn và bạn thường sẽ thấy rằng các nhà văn làm việc thông qua nhiều nền tảng khác nhau. Cơ hội tìm kiếm các nhà văn tương tự trên nhiều nền tảng là ít. Dưới đây là một số nền tảng mà bạn có thể tham khảo.

    - Fiverr - Bạn biết trang web này bởi danh tiếng của nó.

    - Upwork - đây là tên hiện tại sau khi Elance và oDesk được sát nhập.

    - Textbroker - đây là nơi bạn sẽ có cơ hội được chấp nhận với yêu cầu sửa đổi. Bạn cũng có thể gửi đơn đặt hàng trực tiếp cho các nhà văn mà bạn yêu thích.

    - Constant Content - tôi đã đề cập ở trên này; CC là một thị trường nơi mà các nhà văn gửi các bài viết và khách hàng có thể mua chúng.

    - Freelancer.com - đây là một tang web freelancer tự do, bạn cũng có thể tìm thấy các nhà lập trình, nhà thiết kế và công việc đồ họa trên trang web, nó sẽ bao gồm tất cả mọi thứ tốt cho blog mà bạn có thể sẽ cần.

    - Craigslist - đôi khi bạn có thể tìm thấy thành công bằng cách đăng tải công việc từ xa. Với Craigslist, hãy cảnh giác với những kẻ lừa đảo.

    - Sites cá nhân - đây là nơi có những sản phẩm tốt nhất và họ sẽ đòi hỏi một mức giá cao cho các trang web của họ và rất có thể bạn sẽ phải trả một khoản phí đắt hơn so với các tùy chọn khác.

    - Các tổ chức Copywriting - đây là nơi có vô số những lực lượng lao động có thể viết nội dung với số lượng lớn và có thể ở mức giá thấp.

    Bước 7: Chọn hoặc gán bài viết của bạn

    Khi bạn đã chọn được một nền tảng phù hợp và quyết định bao lâu bài viết của bạn sẽ được hoàn thành. Bạn làm điều này như thế nào sẽ phụ thuộc rất lớn vào phương pháp bạn đang sử dụng, vì vậy tôi không thể cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên ở đây. Bạn chỉ nên trả tiền cho một thành viên nếu bạn chắc chắn bạn muốn làm việc với nền tảng này.

    Bước 8: Chờ đợi với những sai lầm thiết yếu được lấp đầy trong bài viết của bạn

    [​IMG]

    Đây là một sai lầm nhỏ. Có thể là bài viết đi không đúng hướng, có thể là hiểu sai từ khóa của bạn, có thể bị lấp đầy với các lỗi ngữ pháp. Trong những trường hợp này, bạn sẽ phải gửi lại bài để sửa đổi. Hầu hết các bài viết sẽ có hơn một phiên bản cho đến khi nó được hoàn hảo.

    Bước 9: Kiểm tra nội dung khi bị ăn cắp

    Bất cứ khi nào bạn nhận được nội dung, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem nó có bị sao chép hay không. Tôi khuyên bạn nên làm một tìm kiếm bằng tay với cả Google và Bing. Bạn cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi quy kết họ ăn cắp nội dung ở một nơi nào đó.

    Bước 10: Trả tiền cho nội dung của bạn

    Hầu hết các trang văn bản và các cổng thông tin freelancer đều có dịch vụ bảo lãnh trả tiền; bạn trả tiền trước và có thể được hoàn lại nếu bạn không hài lòng với dịch vụ. Tuy nhiên, nếu bạn chấp nhận nội dung, không có tùy chọn nào để khấu trừ khoản thanh toán của bạn. Các nhà văn cần phải được thanh toán cho các dịch vụ của họ.

    Nếu bạn ăn cắp nội dung từ một nhà văn thậm chí là một nội dung chất lượng thấp, tôi không biết phải nói với bạn như thế nào. Đừng làm việc đó. Bạn có thể và sẽ nhận được danh tiếng tiêu cực và điều cuối cùng là bạn sẽ phải đối mặt với những tin xấu mà các nhà văn có thể tạo ra.

    Bước 11: Lặp lại càng nhiều càng tốt

    Khi bạn tìm thấy nhà văn tạo ra nội dung chất lượng, bạn hãy tiếp tục mua nó. Những nhà văn phụ thuộc vào bạn và bạn chính là khách hàng của họ bởi bạn đã tạo ra việc làm đều đặn cho họ và số tiền bạn trả cho họ có thể là một giấc mơ đối với nhiều người trong số họ.

    Bây giờ, với tất cả thời gian của bạn, bạn có thể tập trung nỗ lực của mình để cải thiện việc kinh doanh của bạn, do đó bạn có thể mua nhiều nội dung hơn và trả tốt hơn.

    Ghi nguồn Diễn đàn Seo - Forum Seo - Cộng đồng Seo Việt Nam
     
    #1
  2. tuoiyeux PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/8/15
    #2
  3. tamtit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    theo cá nhân mình thấy thì việc thuê viết nội dung chắc chắc sẽ không tốt bằng mình tự viết được. Bởi mình mới nắm chắc dịch vụ mình làm còn thuê thì sao mà họ nắm được hết
     
    #3
  4. Minhkaka PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Những Seoer mới bắt đầu thì gặp rất nhiều khó khắn, Mình mới bắt đầu với Blogspot Dichvumavang.blogspot.com và việc viết content cho Blog là việc mất nhiều thời gian nhất.

    Dịch vụ mạ vàng iPhone tại Hà Nội, Tp HCM
     
    #4
  5. trinhhien PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    ý nghĩa, rất hay, cám ơn b nhé
     
    #5
  6. hanoiladmark89 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/15
    Mình thì thấy bài viết hay và độc nhất là ok, onpage tốt là lên top, không cần những tiêu chuẩn quá dài dòng của thớt. Cái quan trọng là viết cho người đọc, nếu người đọc chấp nhận được là ok.
     
    #6
  7. phuongly0908 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/15
    Nếu mới học thì cũng nên học cách viết bài chuẩn seo sau đó mới học đi link thì tốt hơn
     
    #7

Chia sẻ trang này