News Hướng dẫn chọn mua loa karaoke

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 19/8/19.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Để lựa chọn được những chiếc loa karaoke giá rẻ mà chất lượng được đảm bảo luôn nằm trong mối quan tâm của nhiều người. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình một thiết bị phù hợp thì hãy tham khảo ngay những điều quan trọng nên biết khi chọn mua loa karaoke dưới đây để có thêm nhiều thông tin hơn nhé.

    >>> Xem thêm: Loa Bose hay Loa JBL

    [​IMG]

    1/ Độ nhạy


    Độ nhạy là yếu tố cực kì quan trọng và ảnh hưởng đến độ lớn mà loa, đồng thời thể hiện ngưỡng làm việc của loa. Đây cũng là một yếu tố quyết định khả năng phối hợp giữa loa và amply. Loa có độ nhạy càng cao, càng đỡ hao công suất amply.

    >>> Nội dung khác: loa karaoke đà nẵng

    2/ Công suất của loa

    Với dàn âm thanh nghe nhạc hay karaoke gia đình, bạn chỉ cần trang bị 2 loa mỗi loa có công suất tầm 150W, phối ghép thích hợp với amply là đã có thể đáp ứng cho không gian phòng 25-40m2. Còn những dòng loa từ 1000W trở lên, được sử dụng cho phòng kinh doanh karaoke, không gian lớn, các buổi biểu diễn, sân khấu ngoài trời… là chủ yếu. Chính vì vậy, hãy sáng suốt để lựa chọn cho mình những mẫu loa karaoke vừa phải, phù hợp không gian.

    [​IMG]
    3/ Đáp tuyến tần số

    Thông số này cho bạn biết được rằng sản phẩm đó có thể sản xuất âm thanh ở những dải tần số cụ thể nào, có thể biểu diễn bởi từng khoảng dải tần hoặc theo đồ thị đáp tuyến tần số bằng hình ảnh, mà nhà sản xuất đã tiến hành đo lường và công bố đến khách hàng của mình. Những loa có đáp tuyến tần số càng rộng càng thể hiện được nhiều khoảng dải tần âm thanh.

    4/ Kích thước củ loa

    Hiện tại có 4 loại củ loa phổ biến là Tweeter (tái tạo âm thanh dải cao), Woofer (tái tạo dải âm thanh thấp), midrange (tái tạo dải âm thanh trung) và sub-woofer (tái tạo dải âm thanh siêu thấp). Nếu bạn muốn mua loa về dùng để tổ chức sự kiện, bạn có thể chọn dàn âm thanh bao gồm Tweeter và Woofer. Chỉ cần hai loại trên là đã có thể đáp đáp ứng được yêu cầu sử dụng loa cơ bản của bạn.

    Còn trong trường hợp bạn cần bộ loa của mình đảm nhận nhiệm vụ thể hiện dải tần siêu trầm nhằm tăng uy lực và độ tinh tế cao cho từng âm thanh thì bạn nên lựa chọn loa sub-woofer.

    Bên cạnh đó, kích thước của từng củ loa này cũng khác nhau khá nhiều nên bạn cần chú ý trong lựa chọn loa sao cho phù hợp với mục địch và nhu cầu. Loa Tweeter thường rất bé bởi chúng dao động với tốc độ rất lớn để thể hiện dải tần số cao. Còn Woofer thể hiện âm thanh mạnh mẽ nên kích thước của chúng cũng lớn.

    [​IMG]
    5/ Kích thước và trọng lượng loa

    Mỗi loại loa được thiết kế với kích thước và trọng lượng tuỳ theo mục đích sử dụng. Việc đặt một cặp loa lớn trong căn phòng nhỏ sẽ rất tốn diện tích, mất cân đối. Ngược lại không gian lớn mà loa của bạn quá nhỏ thì không những vừa kệch cỡm vừa khiến nó không thể hiện được hết khả năng của mình.

    Trong khi đó, trọng lượng của loa cũng đóng vai trò rất quan trọng. Loa càng nặng thì độ ổn định càng cao, giúp âm thanh phát ra được chuẩn xác hơn. Tuy nhiên tuỳ theo yêu cầu sử dụng, một số dòng loa sẽ được thiết kế với trọng lượng nhẹ. Chẳng hạn như loa cột luôn ưu tiên trọng lượng cao trong khi loa vệ tinh hoặc loa bookshelf thường nhẹ hơn rất nhiều để tiện việc thiết lập (đặt lên kệ hoặc treo tường).

    6/ Chất liệu thùng loa

    Đừng hiểu sai rằng không phải loa càng to thì âm thanh càng lớn, chất lượng âm phụ thuộc vào chất liệu thùng.

    Hãy bỏ qua ngay những bộ loa có thùng đóng bằng gỗ ọp ẹp, mỏng tảng, nhìn thôi đã thấy hàng kém chất lượng. Thùng loa tốt phải được đóng bằng gỗ chắc, cứng hoặc nhựa cứng đã qua xử lý.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/am-thanh/nhung-dieu-quan-trong-nen-biet-khi-chon-mua-loa-karaoke.html
     
    #1

Chia sẻ trang này