Chia sẻ Hướng dẫn cách NẠP MỰC CHO MÁY IN LASER FUJI-XEROX 203/204A - BROTHER HL-2040

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi nguoisat, 27/11/14.

  1. nguoisat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/11/14
    Máy in đang dần trở thành một vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Có nó, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho những tài liệu, văn bản. Nhưng một điều khó khăn cho các gia đình chính là nạp mực máy in. Đa số các gia đình khi máy in hết mực đều đem ra tiệm và nhờ họ nạp mực. Nhưng như vậy thì sẽ vừa tốn thời gian và vừa tốn tiền bạc. Chính vì thế, Netx xin tổng hợp một số cách nạp mực máy in giúp cho các gia đình có thể tự thay mực máy in tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất

    [​IMG]



    *Hướng dẫn cách NẠP MỰC CHO MÁY IN LASER FUJI-XEROX 203/204A - BROTHER HL-2040 *



    Dòng máy in Fuji-Xerox 203A/204A và Brother HL-2040 hiện nay đã được bán ra trên thị trường Việt Nam với số lượng tương đối nhiều do giá rất cạnh tranh và dễ sử dụng nên việc nạp mực cho các lọai máy này đã có nhiều người quan tâm , nhưng do mực nạp không dùng chung với các lọai máy in thông dụng khác như HP, Canon, .. nên đã gây không ít khó khăn cho người dùng về vấn đề nạp mực lại để sử dụng.

    [​IMG]

    MÁY IN LASER FUJI-XEROX 203/204A



    Hộp mực (Cartridge) Fuji-xerox 203A và Brother TN-2025 (Máy HL-2040) về cơ bản giống nhau về nguyên lý họat động chỉ khác nhau một số khe định vị nên cách nạp mực giống nhau



    1/ Kiểm tra hộp mực và chuẩn bị vật tư :



    Khi sử dụng gần hết mực thì máy in thường cảnh báo trước bằng cách nhập nháy đèn đỏ và hay ngừng in lúc đó dù vẫn còn một ít mực trong hộp mực ( Máy in nhận biết bằng cách đọc qua lỗ trên hộp mực (Mũi tên màu vàng - hình 3) ), nên phải nạp mực vào. Xem trên hộp mực có ghi là 1.5K hay 2.5K, nếu là 1.5K là hộp mực đầu tiên bán kèm theo máy nên không có bánh răng reset vì vậy phải tìm một cái bánh răng này (hình 2) ở một hộp mực khác hoặc mua ở một cửa hàng mực in nào đó. Còn mực thì mua đúng lọai mực dùng cho dòng máy in này thường gọi là mực nạp cho máy in Brother TN-2025.



    [​IMG]



    2/ Nạp mực :



    - Trước hết phải tháo trục developer và gạt mực trên hộp mực, làm vệ sinh sạch sẽ mực còn lại , phải hút hoặc thổi thật sạch , trong khi hút mực phải quay trục SR trong hộp mực để mực còn bám trên trục này được lấy ra hết. (Chú ý - nếu không sạch bản in sau khi nạp mực mới vào sẽ bị lấm tấm trên trang in ).

    - Nạp mực mới vào và lắp lại gạt mực và trục Developer.



    3/ Reset hộp mực:



    Trước khi nạp mực bánh răng reset nằm ở vị trí như hình 3 - mũi tên màu đỏ , khi nạp mực và lắp lại thì phải để bánh răng reset ở vị trí như hình 4 - mũi tên màu đỏ . khi lắp hộp mực vào máy , máy in sẽ quay trục Developer trên hộp mực và kéo bánh răng reset quay theo , bánh răng này sẽ gạt một cái lẫy nhỏ trong máy in để reset lại trang in trongmáy lúc đó máy in sẽ báo đèn màu xanh là được. Khi reset xong thì bánh răng sẽ trở về vị trí hình 3 và máy sẽ in được 2500 trang mới báo hết mực.



    Sau khi nạp mực và lắp hộp mực vào máy bấm và nhả nút GO trên máy in ba lần máy sẽ in ra bản test.



    * Lưu ý



    * Khi máy báo đèn đỏ muốn in tiếp số mực còn trong hộp mực các bạn phải :



    - Trước tiên dùng giấy che mắt đọc trên hộp mực (hình 3 - mũi tên vàng)

    - Phải có bánh răng reset và đặt ở vị trí như hình 4

    - Phải nạp mực ngay trước khi hết hẳn nếu không sẽ hư trục Developer. Thông tin trên chỉ có tính tham khảo nếu các bạn thấy hợp lý thì nạp mực theo cách này còn không các bạn có thể có cách làm hay hơn



    Như vậy là đã hoàn thành việc nạp mực máy in tại nhà một cách đơn giản nhất, vừa tiết kiệm tiền bạc, thời gian mà vừa được biết thêm một công việc hữu ích khác. Nếu như bạn vẫn không thể làm được theo hướng dẫn, cách duy nhất là sử dụng các dịch vụ nạp mực in . Nhưng hi vọng bạn sẽ không sử dụng đến cách này.



    Chúc bạn thành công ! Netx
     
    #1

Chia sẻ trang này