Hướng dẫn cách lấy ID bài viết, video facebook trên máy tính

Thảo luận trong 'Trao đổi G+, like facebook' bắt đầu bởi anhduonglv, 13/10/21.

  1. anhduonglv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/7/20
    Cách lấy id bài viết facebook trên máy tính thực ra cũng khá là dễ, nhưng cũng có một số bạn chưa biết nhận diện đâu là id bài viết và đâu là id người dùng và cách lấy id như thế nào cho đúng. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách lấy id bài viết hoặc video bạn muốn trên máy tính.

    Id là gì?

    ID là một đoạn ký tự gồm chữ hoặc số, hoặc cả chữ và số, dùng để nhận dạng dạng và xác định danh tính của một cá nhân trên hệ thống thông tin nhất định. Và bài viết, video, hình ảnh, group, profile, page… đều có 1 mã ID riêng.

    Cách lấy id bài viết facebook trên máy tính như sau.
    1, Đầu tiên nếu bài viết của bạn trên fanpage, hay profile, group… Các bạn cần click vào trang chủ của page, hoặc nick cá nhân mà các bạn cần lấy id của bài viết trên đấy.

    2, Xác định được bài viết, video cần lấy id. Các bạn click chuột vào giờ đăng hiển thị trên màn hình như ảnh dưới.

    [​IMG]
    Hướng dẫn cách lấy id bài viết facebook trên máy tính

    3, Bên trên đường link sẽ thể hiện cho các bạn thấy link bài viết mà các bạn cần lấy ID. Thì id bài viết của các bạn là dãy chữ số cuối cùng của link, thể hiện sau /posts/2086977944789592. Thì đây là id bài viết của page 2086977944789592

    4, Đối với id video, hoặc id livestream thì cách lấy đều tương tự. Ví dụ nếu là id video thì các bạn sẽ lấy dãy số sau phần /video/2086977944789592

    Cách nhận biết kiểm tra id bài viết trên facebook
    Các bạn có thể kiểm tra để nhận biết đâu là id bài viết, đâu là id profile cá nhân, hay group… bằng cách như sau

    1, Ví dụ id bài viết trên hội nhóm

    Ví dụ khi các bạn click vào bài viết trong 1 nhóm như ảnh dưới, thì thường /group/ 34857…. sẽ là id của group. Các bạn sẽ lấy dãy số sau cùng /post/8718….

    Hoặc các bạn có thể kiểm tra xem có chính sác không thì làm như sau, copy từng dãy số 1 và dán vào www.facebook.com/….Dẫy số cần kiểm tra. Sau đấy nhấn Enter nếu trình duyệt hiển thì ra bài viết thì id bài viết đúng, còn nếu trình duyệt hiển thị ra không phải bài viết mà là trang chủ của nhóm, thì các bạn lấy dãy số thứ 2 là chuẩn.

    Tương tự cách kiểm tra id của video hay, livestream cũng như vậy.

    [​IMG]
    Cách kiểm tra id bài viết có đúng hay không

    Với một số cách trên đã giúp bạn xác định được đâu là id bài viết, hay group, page… Và cách lấy id bài viết facebook trên máy tính. Mọi thông tin hỗ trợ cũng như tư vấn mình có để bên dưới bài viết. Các bạn cần gì liên hệ mình hỗ trợ nhé!

    Ngoài ra Ninja có cung cấp một số phần mềm Marketing giúp các bạn tối ưu nhân công, thời gian, chi phí…Các bạn có thể tham khảo thêm và liên hệ nếu cần nhé!

    Hotline/Zalo:0866754728

    Fanpage: Log in to Facebook

    Group: Log in to Facebook
     
    #1

Chia sẻ trang này