QC Hướng dẫn cách đo thân nhiệt cho trẻ tại nhà

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sangdv293, 14/4/16.

  1. sangdv293 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/15
    Hướng dẫn cách đo thân nhiệt cho trẻ tại nhà


    Bác sĩ Lâm Thanh Mai, Trung tâm Bác sĩ gia đình Hà Nội cho biết, nhiệt kế điện tử nói chung thao tác dễ nhưng đo hay bị sai số hoặc không xác định được toàn bộ thân nhiệt.


    Ví dụ, loại quét trán chỉ phản ánh chính xác được nhiệt độ ở trán. Loại đo ở tai, miệng, đút hậu môn hoặc tay đều kém chính xác hơn so với nhiệt kế thuỷ ngân. Vì thế, tốt nhất là dùng loại nhiệt kế thủy ngân kẹp nách, vì ở điểm này phản ánh chính xác thân nhiệt cơ thể nhất, thông tin từ báo Gia đình và Xã hội.

    -----> Sản phẩm dành cho mẹ sau khi sinh với Áo ngực cho con bú chống cuộn


    Nhiệt kế thủy ngân


    Nhiệt kế thủy ngân là loại nhiệt kế được dùng từ trước đến nay nên khá thông dụng đối với mọi người. Người ta cũng đo thân nhiệt bằng loại nhiệt kế này ở nhiều vị trí:

    -----> Sản phẩm trang bị dành cho người đam mê thể thao với Đồng hồ đo nhịp tim đeo tay


    Đo nhiệt độ ở nách: Đặt nhiệt kế vào hõm nách của trẻ, sau đó khép tay trẻ lại. Giữ tay khép vào, phần cẳng tay để vắt ngang ngực.


    Chờ 5 phút rồi rút nhiệt kế ra và đọc kết quả. Nhiệt độ ở nách từ 37,5 độ C trở lên được xem là sốt.


    Đo nhiệt độ ở miệng: Bạn đặt bầu nhiệt kế vào trong miệng, bên dưới lưỡi. Bảo trẻ ngậm miệng trong 3 phút hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Lấy nhiệt kế ra đọc kết quả: nhiệt độ ở miệng trên 38 độ C được coi là sốt.

    -----> Hướng dẫn sử dụng sản phẩm Nhiet ke dien tu đo tại nhà


    Đo nhiệt độ hậu môn (dùng cho trẻ em hoặc người già khi không lấy được nhiệt độ theo đường miệng): Bạn đặt bầu nhiệt kế vào miếng gạc tẩm chất bôi trơn. Đặt trẻ nằm sấp, đưa nhẹ bầu nhiệt kế vào sâu trong hậu môn khoảng 2,5 - 3,5cm, giữ nguyên nhiệt kế trong hậu môn 3 phút. Rút nhiệt kế ra và đọc kết quả: nếu nhiệt độ trên 38oC được xem là sốt.


    Lưu ý:


    Độ chính xác kỹ thuật của nhiệt kế dao động 0,1 - 0,2°C.


    Thân nhiệt con người dao động phụ thuộc vào vị trí đo, thời gian đo, trạng thái sinh lí của cơ thể. Vì thế, nếu đo thân nhiệt ở nách thì kết quả cộng thêm 0,5 - 0,7°C; đo ở miệng, lỗ tai, trán thì kết quả cộng thêm 0,1 - 0,3°C.
     
    #1

Chia sẻ trang này