Hướng dẫn cách build link bậc 1 hiệu quả cho năm 2016 (Phần 3)

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi huonggiang_9x, 27/1/16.

  1. huonggiang_9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Theo bài chúng ta sẽ tìm hiểu về 4 cách tăng uy tín cho site : Sửa external link hỏng - Làm lại link - Sửa các lỗi redirect Sửa 302 thành 301 - Tìm hiểu thêm về backlink cơ bản và Backlink từ các forum liên quan


    4 cách để nhanh chóng tăng uy tín cho website

    Trước khi nhảy vào lấy những backlink cơ bản đầu tiên, tôi muốn nói lại một số cách cực kì đơn giản để tăng độ uy tín cho site. Hãy nhớ, mục đích của việc lấy link là để tăng uy tín cho website. Website càng uy tín thì càng dễ lên hạng.

    1. Sửa external link hỏng

    Hãy nhớ mỗi external link hỏng trên site của bạn đều làm chảy đi mất độ uy tín. Điều này khiến cho chuyện kiểm tra site và tìm external link hỏng là cực kì quan trọng. Bạn cần làm với những link trong bài viết và cả phần bình luận nữa.

    Mặc dù phần comment thường là những link nofollow nhưng cũng không nên có các link hỏng trên site của bạn.

    Để tìm các link hỏng này bạn có thể dùng:


    2. Làm lại link hỏng

    Lỗi 404 nằm đầu danh sách bởi vì nó là thứ dễ nhất. Bạn chỉ cần tìm trong Google Search Console hoặc Screaming Frog. Nếu bạn thấy lỗi 404, kiểm tra lại nó với Ahrefs và Majestic. Sau đó bạn sử dụng 301 redirect nó về tang liên quan hoặc trang chủ.

    3. Sửa các lỗi redirect

    Đôi lúc cách dễ nhất lại nằm trước mặt bạn. Redirect là một lỗi khác dễ sửa có thể gia tăng được uy tín cho trang của bạn. Chuỗi redirect giống như sau:

    [​IMG]

    Bạn có thấy vấn đề trong hình trên?

    Vấn đề là Page B đóng vai trò nối giữa Page A và Page C. Lỗi này sẽ lấy đi uy tín của Page C. Để sửa việc này, bạn chỉ cần redirect thẳng Page A về Page C.

    [​IMG]

    Sửa lỗi này có thể làm cho uy tín trỏ thẳng tới trang thay vì đi sang trang khác. Sử dụng Screaming Frog để tìm các chuỗi redirect.

    4. Sửa 302 thành 301

    302 sẽ chặn dòng chảy của uy tín trang và có thể lấy mất uy tín của site. Xác định các thẻ redirect 302 trên trang và ngoài trang sau đó chuyển nó thành 301. Một lần nữa, bạn cần sử dụng Screaming Frog để tìm 302.

    Bây giờ bạn đã hiểu làm sao để tăng cường uy tín cho website trước khi đi build link, bây giờ là lúc học cách lấy những link cơ bản.

    Làm sao lấy các backlink cơ bản

    Mục đích của việc lấy những link cơ bản ban đầu là để chứng tỏ với Google bạn có một hoạt động kinh doanh hợp pháp, có uy tín. Càng có uy tín, giá trị thì website của bạn sẽ càng thể hiện tốt hơn trên search engine.

    Những backlink sau tôi sắp chỉ bạn sẽ tạo ra những backlink bậc 1 chưa được tối ưu nhưng tạo ra uy tín. Tôi dùng chính cách này để làm cho khách hàng của mình và nó cực kỳ hiệu quả.

    Ghi chú quan trọng: bạn chỉ dùng naked link và branded anchor cho các link cơ bản đầu tiên mà thôi.

    Social media

    Điều đầu tiên bạn cần làm là bảo vệ các tài khoản social media của công ty. Ít nhất, công ty cần phải có:

    • Facebook
    • Twitter
    • Google + (cá nhân & công ty)
    • LinkedIn (cá nhân & công ty)
    • Pinterest
    • Instagram

    Bạn không cần phải cố gắng thương mại hóa các platform này, nhưng thật sự thì nó cũng không thành vấn đề. Với tôi, giám đốc social media xác định rằng Facebook là platform có refferal traffic và engagement tốt nhất. Vì vậy chúng tôi luôn tập trung vào Facebook hơn các platform còn lại.

    Hãy chọn platform tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Ít nhất bạn nên có account để chia sẻ các content lên đó để xây dựng được nền móng.

    Danh bạ của doanh nghiệp

    Google thích các trang danh bạ đến mức nó trở thành một phần của thuật toán local search. Chúng rất tốt với mọi chiến dịch SEO. Điều tuyệt vời nhất là 50% các trang này cho phép bạn có link DoFollow. Các link loại này là thứ tuyệt vời nhất với các backlink cơ bản ban đầu của bạn.

    Bạn còn nhớ lúc tôi nói không phải backlink nào về site cũng phải có sự liên quan không? Tôi đang nói tới social media và danh bạ doanh nghiệp đó.

    Các trang này được tin tưởng và Google nhận ra là tất cả doanh nghiệp đều sử dụng nó. Bởi vậy nó không bị coi là không có tính liên quan.

    Danh bạ theo thị trường ngách

    Mặc dù hầu hết trang danh bạ online đều không có giá trị thì vẫn còn một số trang có thể coi là của quý. Danh bạ theo thị trường ngách có thể là trang vừa liên quan vừa có link Dofollow. Và bạn cũng biết đấy, backlink với cả 2 tính chất trên rất khó để lấy.

    Hãy sử dụng các thủ thuật sau để tìm kiếm chúng:

    • Ngách + danh bạ (ngách + directories)
    • Ngách danh bạ (ngách directories)
    • Ngách + “submit site”

    Comment trên blog của thị trường liên quan

    Tôi luôn cảm thấy bất ngờ vì sao quá nhiều SEOs bỏ qua các blog thuộc thị trường ngách để comment. Có quá nhiều SEOs bỏ qua nó chỉ vì nó là Nofollow. Tôi khuyên bạn không nên bỏ qua chúng.

    Công ty tôi sử dụng chúng để:

    • Tạo ra một lớp có tính liên quan xung quanh site
    • Tăng tỷ lệ giữa Nofollow và Dofollow backlink
    • Đa dạng hóa anchor text
    • Lấy được một chút refferal traffic
    • Xây dựng quan hệ với blogger để sau này có thể còn lấy được backlink từ họ

    Chuyện lấy traffic cũng khá quan trọng và nhiều người làm SEO thường không làm được. Nếu bạn vào blog và comment các câu như “tôi cũng nghĩ vậy” hoặc những thứ sáo rỗng thì không bao giờ bạn xây dựng được quan hệ.

    Bạn cần phải thật sự đọc content và sau đó đóng góp ý kiến bình luận một cách có ý nghĩa. Điều này không có nghĩa là bạn phải viết bài văn 5 đoạn, nhưng bạn cần phải tập trung quan điểm và có bình luận rõ ràng.

    Backlink từ các forum liên quan

    Ngoài blog bạn còn nên chú ý tới các forum của thị trường liên quan nữa. Forum cho bạn rất nhiều cơ hội để comment, cũng như blog, nhưng nó hơn ở chỗ nó dễ dàng kéo traffic về website của bạn hơn.

    Đây là traffic của tôi lấy được từ Blackhatworld.com:

    [​IMG]

    Đây là refferal traffic có từ 18 thread khác nhau trên forum này. Các member của forum link tới content của tôi một cách tự nhiên và làm được chuyện này không có gì khó nếu bạn có một chút sáng tạo.

    Không còn nhiều forum cho phép đặt backlink ở chữ ký nữa nhưng phần lớn cho bạn backlink profile. Các link này cũng rất có giá trị và nó lại là Dofollow trong nhiều trường hợp. Để có được nhiều lợi ích nhất từ backlink loại này, tôi sẽ chỉ bạn một số kỹ thuật.

    1. Tìm forum liên quan

    Sử dụng các cụm từ sau để tìm trên Google:

    • Forum + tên thị trường
    • Tên thị trường + forum

    2. Bỏ thời gian điền hoàn chỉnh profile

    Bởi thường link loại này là naked link nên bạn cần tăng giá trị cho nó. Nếu bạn không biết thì những cụm từ chứa từ khóa đặt ở gần link sẽ tăng giá trị cho nó. Vì thế, bạn nên viết một profile đầy đủ và cho vào từ khóa chính của mình.

    3. Hiểu được giá trị, tính cách của forum

    Mỗi forum đều khác nhau và bạn cần hiểu được cách mà nó vận hành. Một số cho phép bạn nhưng một sẽ ban nếu bạn quảng cáo chút ít. Hãy dạo một vòng và tìm hiểu xem các member thật sự share gì trong thread của họ.

    4. Tăng điểm và add nhiều friend

    Càng nhiều điểm thưởng và bạn, thì bạn càng xây dựng được sự tin tưởng trên forum và sẽ càng có nhiều internal link tới profile của bạn hơn.

    5. Mở một thread mới

    Mở một thread mới là các tuyệt vời để có điểm từ forum. Có lẽ giờ bạn sẽ hỏi tại sao phải làm việc này?

    Mục đích của bạn là tăng lượng internal hướng về profile của mình trên forum. Khi bạn làm việc này thì bạn tăng uy tín của chính forum và profile của bạn trên forum. Thứ hai, tất cả những thứ này sẽ trở thành hoạt động của bạn với cộng đồng trên đó, nhờ đó các member sẽ tin tưởng bạn hơn.

    Nếu bạn được tin tưởng trên forum bạn sẽ dễ dàng được share link tới content của mình mà không không bị ban nick.

    Giờ bạn đã biết làm sao để lấy các link cơ bản ban đầu, phần tiếp tôi sẽ hướng dẫn bạn lấy những backlink mạnh.

    Còn tiếp ....

    Nguồn: seomxh.com
     
    #1

Chia sẻ trang này