Chia sẻ Hướng dẫn build link bậc 1 cho năm 2016 ( phần 1)

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi huyenmy, 22/1/16.

  1. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    I . Phần 1 build link
    Link bậc 1 rất quan trọng với thành công của bất cứ chiến dịch SEO nào. Build những này này đúng cách, bạn sẽ có traffic từ organic search tăng nhanh chóng.

    Nhưng nếu build chúng không đúng cách… bạn sẽ dễ bị trừng phạt bởi Google.

    Tôi có vài tin tốt cho bạn
    Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về các hình phạt của Google nếu bạn đọc bài này. Trong bài tôi sẽ chỉ bạn cách build link bậc 1 trong năm 2016:
    1. Thật sự hiệu quả
    2. Giúp website an toàn trước các hình phạt
    Chú ý:
    Nếu bạn đang tìm cách để spam Google thì bài này không dành cho bạn.

    Nếu như bạn tìm cách để có được lợi nhuận từ organic saerch từ website trong nhiều năm (chứ không phải nhiều tháng) thì bạn nên đọc tiếp.

    Backlink bậc 1 là gì?
    Bậc 1 của backlink là những link trỏ trực tiếp tới website của bạn

    Như thế này:

    [​IMG]
    Không có backlink nào quan trọng bằng những backlink trỏ trực tiếp tới website của bạn. Đó là lý do vì sao việc lấy link cho website cần được làm rất nghiêm túc. Nhưng trước khi chúng ta đi tới chiến dịch build link rất nặng thì bạn cần phải đảm bảo site của mình đã được chuẩn bị để có backlink.

    Làm sao để lấy ít backlink hơn (nhưng kết quả tốt hơn)
    Bất lợi của việc thu hút link về là bạn sẽ tốn thời gian cũng nhưng tốn tiền. Vì vậy, bạn cần phải tận dụng được nhiều nhất từ mỗi link mà bạn có. Cách duy nhất là phải có:
    • Thành phần của site được tối ưu hóa
    • Cấu trúc site mạnh
    • Có content được xây dựng tốt.
    Đây là những thứ bạn cần làm trước khi nhảy vào việc build link

    1. Sửa các lỗi kỹ thuật
    Trước khi bắt đầu build link thì bạn cần đảm bảo site của mình tốt. Nó cần sạch những lỗi kỹ thuật có thể làm giảm hiệu quả build link của bạn. Rất nhiều người đi qua bước này nhanh chóng và sau đó lại nghĩ: “tại sao backlink của mình không hiệu quả?”

    Để có một campaign thật sự thành công, bạn cần phải có mọi mảnh ghép hoàn chỉnh. Tối ưu những yếu tố kỹ thuật của site là bước đầu tiên. Đây là một bài viết hướng dẫn link building bởi vậy tôi sẽ không nói quá nhiều về phần này.

    Đây là những lỗi kỹ thuật bạn cần tối ưu hóa:
    • Tốc độ tải trang
    • Thân thiện di động
    • Duplicate content
    • 302 redirect
    • Các chuỗi redirect
    • Lỗi 404
    • Lỗi canonical
    • Lặp thẻ meta
    • Sửa dụng sai các thẻ noindex, nofollow…
    Đây là những tool mà bạn có thể dùng cho các lỗi trên:
    • Pingdom
    • Screaming Frog SEO Spider
    • Siteliner
    • Google Search Console
    2. Xây dựng kiến trúc site tốt
    Có một cấu trúc site được xây dựng tốt là cách tốt nhất để phân phối giá trị của link cho toàn bộ site của bạn. Nó sẽ giúp cho việc build link hiệu quả hơn và bạn sẽ cần ít link hơn. Một cấu trúc site tốt cũng tốt cho người dùng (và Google thích điều đó).

    Đây là cấu trúc mà tôi thích.

    [​IMG]
    Đây gần như là cấu trúc đơn giản nhất, dùng blog để nâng cao sức mạnh của toàn bộ site. Tôi thích cấu trúc này bởi nó dễ kiếm được backlink từ blog hơn là trang chủ, danh mục và trang sản phẩm.

    3. Viết content tốt
    Sau khi bạn đã sửa xong hết tất cả các lỗi kỹ thuật và xây dựng cấu trúc site mạnh bạn cần đảm bảo content phải tốt. Nếu bạn là một người vẫn còn ngoan cố là content không quan trọng thì bạn nên dừng đọc bài viết này.

    Chiến lược content có thể giúp đỡ hoặc phá cả quá trình SEO của bạn. Không quan trọng bạn có bao nhiêu backlink hoặc site tốt thế nào, nếu content không tốt thì nó không phải mang lại traffic.

    Sự thật là: phần lớn traffic từ search engine đến từ các từ khóa dài. Để có được traffic này thì bạn cần viết content hướng tới các từ khóa này khi người dùng tìm kiếm về ngành mà bạn làm. Nhưng bạn đừng hiểu lầm… đừng viết các content ngắn chỉ cỡ 400 chữ với mọi từ khóa dài mà bạn tìm được. Làm vậy thì Panda sẽ coi bạn như bữa ăn sáng của nó.

    Thay vào đó, tập trung sức lực vào làm những content xung quanh từ khóa chính.

    Tôi muốn bạn làm một việc:
    Quan tâm tới content của mình.

    Bạn không cần phải hoàn hảo nhưng đừng đăng những content rác rưởi. Rác thật thì sẽ được mang tới bãi rác mà không ai có thể thấy nó lần nữa.

    Tôi sẽ dừng nói về content tại đây, nhưng hãy nhớ là content của bạn quyết định thành bại cho chiến dịch SEO về cả dài hạn và ngắn hạn.

    Nguy cơ của bạn là gì?
    Trước khi chúng ta đi tới những kỹ thuật build link bậc 1 mạnh mẽ, bạn cần xác định được nguy cơ của mình.
    Bạn có bằng lòng sử dụng các thủ thuật có thể dính những án phạt thủ công hay từ thuật toán của Google?

    Hay

    Bạn sẽ sử dụng chiến lược tiếp cận an toàn hơn để giảm thiểu khả năng bị phạt?

    Tôi thì khuyên bạn nên sử dụng cách 2. Hai năm trước, khi sử dụng private blog network bạn có thể lên top trong chưa đầy 1 tháng, dễ như ăn kẹo. Thế nhưng Google đã nhanh chóng nắm bắt được nó và ra mắt sandbox để giữ các website lại.

    Đây là kết luận.

    Trước đây: bạn có thể lên hạng trong chưa đầy 1 tháng với backlink từ PBN

    Hiện tại: nó cần 2 3 tháng để thấy được hiệu quả của PBN

    Khi biết được điều này tôi cũng tránh luôn khỏi các link từ PBN. Không phải vì nó tốn thời gian hơn để làm mà nó tốn tiền nhưng không đem lại hiệu quả gì cả. Hiệu quả mang lại rất cao trước đây 2 năm nhưng giờ thì với nguy cơ cao của nó, nó không đáng giá vậy nữa.

    Vậy cuối cùng, bạn cần tập trung vào content chất lượng, backlink liên quan để tránh bị phạt và có được kết quả cho chiến dịch SEO dài hạn của mình.

    Các bạn đón đọc phần 2 nhé !

    Bài viết theo nguồn: SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để lại LINK Nguồn
     
    #1

Chia sẻ trang này