QC Hướng dẫn bảo vệ an toàn cho thang máy trước nguy cơ ngập nước mùa mưa

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi audiovietmoi, 24/7/24.

  1. audiovietmoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Dù mới mẻ chỉ bước vào mùa mưa bão nhưng ở giữa dịch vụ bảo trì của cầu thang máy Taza vẫn được rất càng nhiều cuộc gọi từ quý khách báo về tình trạng ngập nước giếng thang.

    vị khách hàng: Gia đình tôi mới mẻ xây nhà và thi công cầu thang máy từ đầu năm nay. Do đêm qua mưa lớn đang thực hiện nước tràn vào thang máy. Xin hỏi như vậy có gây hư hỏng thang của các bạn tôi thường xuyên không?

    cầu thang máy Taza: Đây có lẽ là câu hỏi băn khoăn của ko không nhiều người sử dụng khi thang máy gặp sự cố do ngập nước. Việc ngập nước trong giếng thang máy có thể gây chập cháy điện, hư hỏng hệ thống truyền động hay hao mòn linh kiện, vật. cầu thang máy Taza vẫn cung ứng cho người sử dụng một số lời khuyên để giảm thiểu những rủi ro cho thang máy khi mùa mưa bão đến gần.

    >>> Trang chủ - Thang Máy Taza Việt Nam - Thang máy Taza


    một. Nguyên nhân dẫn đến ngập nước hố thang máy
    Thực tế, tại Việt Nam, thời tiết nhiệt đới gió mùa khiến cả hai miền Nam – Bắc đều có mùa mưa kéo dài, tình trạng ngập nước, lũ lụt thường xảy ra. Theo ý kiến các chuyên gia thang máy Taza thì thường có các nguyên nhân sau đây dễ dẫn đến hiện tượng ngập nước hố thang máy:

    – Thời tiết: Vào mùa mưa, hiện tượng mưa lớn, mưa kéo dài gây ngập úng nhất thời hay thậm chí là ngập lụt thêm ngày rất dễ xảy ra làm cho ngập nước hố thang.

    – Vị trí xây thang máy: Vị trí thi công không phù hợp, không lường trước các sự cố ngập lụt. Ví dụ: xây cầu thang máy gần khu vực nhà vệ sinh, lắp hệ thống nước gần khu vực cầu thang máy,… đều có thể gây ra hiện tượng ngập nước thang máy.

    chống thấm nước thang máy chưa hiệu quả: Khi lắp đào giếng cầu thang máy, vấn đề chống thấm cho cầu thang máy chưa hiệu quả có thể làm nước ngầm ảnh hưởng đến hố pit thang gây đề xuất sự cố nước nhỏ giọt, hố pit thang máy bị ẩm,…

    Rò nước từ hệ thống cứu hỏa: Cũng có tình huống do có sự cố liên quan đến cứu hộ cứu hỏa mà có nguồn nước rò rỉ vào hệ thống cầu thang máy.

    – Vệ sinh, lau rửa nhà cửa: Đây cũng là một trong các lý do giúp giếng thang máy bị nước xâm nhập nếu khách hàng không lưu ý.
    >>> Xem thêm:Lắp đặt thang máy gia đình

    2. Lời khuyên an toàn cho thang máy để tránh tình trạng ngập nước
    [​IMG]

    thiết bị hệ thống cảnh báo ngập nước
    Hiện nay đang có những công nghệ hiện đại như hệ thống cảnh báo ngập nước FDS (Flood Detection System). nguyên tắc hoạt động của các hệ thống này là khi có nước bị rò rỉ hoặc người sử dụng quên ko khoá van nước khiến nước tràn vào thang máy thì hệ thống đang cảnh báo đến khách hàng bằng tin nhắn đến điện thoại. Đồng thời tự động đưa cabin từ tầng phải chăng lên tầng cao hơn để tránh ngập nước, gây ra chập điện, rò rỉ điện.
    >>> Xem thêm:Thang máy kính

    Đưa cabin thang máy lên tầng cao
    Nếu công trình có tầng hầm quý khách hãy đưa cabin thang máy lên tầng cao ngay từ khi nước chưa ngập giếng thang. làm cabin lên càng cao khỏi mặt đất càng tốt để tránh bị ngập nước hoặc ẩm do hơi nước.

    đánh giá phòng máy
    chú ý đánh giá cửa phòng máy, cửa sổ nhà vẫn được đóng kín thường xuyên chưa. Tránh để nước hắt hay chảy vào phòng máy, cửa tầng thang máy.

    không tiêu dùng thang máy khi vật sẽ ngập nước
    đảm bảo không bấm nút gọi thang. sử dụng cầu thang máy trong lúc này vẫn tăng nguy cơ hỏng vật cầu thang máy, gây nguy hiểm cho bản thân.

    >>> Xem thêm:Thang máy 450kg

    Ngắt điện toàn bộ cầu thang máy
    Trước khi ngắt điện bắt buộc tuyệt đối không còn ai ở trong cabin thang. Đây là động thái giữ an toàn cho đồ gia dụng tránh bị sự cố chập, cháy điện khi mưa lớn. Sau đó quý khách hãy gọi ngay cho trọng tâm dịch vụ bảo trì của cầu thang máy Taza đến để xử lý kịp thời.

    Lưu ý: cầu thang máy được cài đặt chế độ cứu hộ tự động ARD. Cabin thang đã được đưa về tầng rẻ nhất trong trường hợp bị cắt điện đột ngột.

    Việc giảm thiểu rủi ro thang máy ngập nước thực hành bảo vệ thứ, chính xác an toàn cho người dùng. Bằng cách thức giúp các biện pháp dự phòng chính xác, khách hàng có thể kéo dài tuổi thọ của cầu thang máy và giảm chi phí bảo trì sửa chữa.
    >>> Xem thêm:Thang máy gia đình 350kg
     
    #1

Chia sẻ trang này