Chia sẻ Hướng dẫn bạn tự vệ sinh laptop tại nhà

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi manhphu, 15/8/15.

  1. manhphu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/5/15
    Bạn cảm thấy laptop bị nóng quá mức bình thường. Bạn cảm thấy có quá nhiều bụi bẩn bám lên chiếc laptop của bạn. Bạn muốn vệ sinh máy tính. Bạn muốn tự mình thao tác vệ sinh máy tính. Bài viết này củaCông ty tin học truyền thông TATsẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách vệ sinh laptop nhanh chóng an toàn và hiệu quả nhất.

    Trước khi tiến hành vệ sinh bạn cần chuẩn bị một bộ dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh laptop bạn có thể mua bộ đồ này tại các của hàng máy tính điện tử.

    [​IMG]

    Và trước khi vệ sinh máy bạn cần phải tắt nguồn rút sạc pin ra khỏi máy. Nếu bạn còn để máy hoạt động mà vệ sinh điều này sẽ dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình các chương trình máy đang chạy. Nó cũng làm ảnh hưởng xấu đến việc vệ sinh laptop của bạn.
    Tag: cài win tại nhà, sửa chữa laptop

    > Hướng dẫn tự vệ sinh laptop tại nhà
    Bước đầu tiên bạn sẽ làm khi vệ sinh laptop đó là làm sạch các khe trênbàn phím laptopvà về mặt của bàn phím. Giữa các kẽ hở của bàn phím có lẽ là nơi nhiều bụi bẩn nhất. Bạn cần vệ sinh khe hở đó bằng ổng thổi bụi sau đó bạn cần dùng tới chổi vệ sinh quét thật kĩ dưới các khe. Cuối cùng bạn dùng khăn lau bề mặt bàn phím.

    [​IMG]

    Tiếp theo là vệ sinh màn hình. Vệ sinh màn hình tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn lau bơm một chút nước làm ẩm khăn sau đó lau sạch chú ý là không để khăn quá ướt. Đương nhiên là tất cả các đồ điện tử trong đó có máy tính cần tránh dính phải nước. Sau khi lau bằng khăn ẩm bạn cần lau lại bằng khăn khô.

    Sau đó bạn vệ sinh đến tản nhiệt của máy. Bạn có thể dùng ống hút để hút các bụi phía trong sau đó dùng bông tăm vệ sinh những điểm có thể tới được.

    Các cổng kết nối ra bên ngoài cũng cần phải vệ sinh. Chúng sẽ kết nối chập chờn với các thiết bị bên ngoài nên bạn cần phải vệ sinh đúng cách bằng que bông và ống hút bụi..

    Như vậy là đã xong việc vệ sinh cơ bản một chiếc laptop. Nhưng nếu bạn cảm thấy bên trong máy đã lâu ngày và rất bẩn thì bạn cần mang laptop tới các cơ sở hay trung tâm sửa máy tính. Vì bên trong chiếc laptop các chi tiết cấu tạo rất phức tạp nếu bạn chưa được học cách tháo máy mà bạn làm điều đó chắc chắn là bạn sẽ phải lãnh hậu quả không tốt.

    Chúc bạn thành công với bài viết của sửa máy tính trần thanh
     
    #1

Chia sẻ trang này