Chia sẻ Hướng cách tạo USB boot cài win 11

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi skycongnghe, 25/8/21.

  1. skycongnghe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/21
    Nơi ở:
    TPHCM
    người dùng lo lắng về việc gặp phải những vấn đề mới có Hệ điều hành mới? khách hàng muốn cách tạo ổ USB cài win 11, nhưng Không biết làm thế nào? Hãy làm theo biện pháp dẫn dưới đây của Nguyễn Gia nhé.
    Tạo ổ đĩa USB có khả năng vận hành luôn là một ý tưởng thấp nếu khách hàng gặp sự cố với Windows sau đó muốn bắt đầu lại. USB có thể hoạt động cũng rất hữu ích do tính di động sau đó rất có thể tương thích cao vì hầu hết mọi laptop đều với khe cắm USB. Trong trường hợp anh chị lần đầu tiên tìm hiểu về biện pháp tạo USB boot cài win 11 thì hãy thực xuất hiện theo biện pháp dẫn dưới đây của Nguyễn Gia.

    hướng tạo ổ USB boot cài win 11
    với thông dụng công cụ tạo ổ đĩa boot, bao gồm cả công cụ Hệ điều hành USB/DVD Download Tool của Microsoft. không những thế, trong hướng dẫn này, Chúng tôi sẽ phần mềm miễn phí với tên ‘Rufus’ để tạo USB có khả năng hoạt động.

    với hai nguyên nhân để sử dụng Rufus so có win USB/DVD Download Tool, thứ nhất đó là Rufus mau lẹ hơn phổ biến sau đó được cập nhật thường xuyên. Thứ hai, vì được cập nhật thường xuyên, Rufus cung cấp Tràn lan có khả năng nâng cao để kiểm soát thấp hơn việc tạo USB có khả năng vận hành.

    Bước 1: Truy cập trang mạng rufus.ie và tải xuống phiên bản Rufus mới nhất dưới mục Download trên trang mạng.



    [​IMG]

    Bước 2: Tiếp theo, nhấp đúp vào tệp đã tải xuống để chạy Rufus mà Không cần cài mới trên máy PC.



    [​IMG]

    Bước 3: Kết nối USB vào máy tính pc sau đó Rufus sẽ tự động chọn ổ đĩa đó. Trong trường hợp anh chị kết nối có Rất nhiều ổ đĩa ngoài cùng lúc thì có khả năng chọn ký tự ổ đĩa USB cần tạo đĩa boot thông qua menu xổ xuống tận nơi mục Device.



    [​IMG]

    Lưu ý: bạn nên chuẩn bị USB có dung lượng lớn hơn đáng kể so có dung lượng tệp ISO của Hệ điều hành 11.

    Bước 4: Tương tự, kích vào menu thả xuống tận nơi mục Boot selection để chọn phương pháp hoạt động cho ổ đĩa, như trong trường hợp này Nguyễn Gia Computer chọn Disk or ISO image (Please select). sau đó click nút SELECT để chọn tệp ISO hệ điều hành 11 đã tải về.



    [​IMG]

    Bước 5: Dưới khung Image option, khách hàng có khả năng chọn tùy chọn Standard win Installation để thực xuất hiện việc cài win theo tiêu chuẩn, hoặc Hệ điều hành To Go để chạy hệ điều hành trực tiếp từ thiết bị. Trong ví dụ này Nguyễn Gia Computer chọn tùy chọn Standard win Installation.



    [​IMG]

    Bước 6: Để cấu hình thêm, anh chị cần biết chế độ BIOS của máy tính pc cần cài win 11 bằng cách, click hệ điều hành + R để Crack hộp thoại Run, và Nhập msinfo32 vào khung trống và nhấn nút OK trên máy quý khách muốn cài win 11.



    [​IMG]

    Bước 7: Trong cửa sổ mới hiển thị, tại nhà riêng mục BIOS Mode bạn xem tùy chọn là Legacy hay UEFI. Như trong hình dưới đây là Legacy.



    [​IMG]

    Bước 8: Qua trở lại Rufus, chọn MBR nếu BIOS Mode trên máy là Legacy. Nếu BIOS Mode UEFI thì chọn tùy chọn GPT trong trường Partition Scheme.



    [​IMG]

    ngoài ra còn có những tùy chọn nâng cao để cấu hình thuộc tính ổ đĩa trong Rufus, quý khách có khả năng kích vào tùy chọn Show advanced drive properties ngay bên dưới. Nhưng nếu quý khách ko rành về những thiết lập này thì nên giữ nguyên như cố định.

    Bước 9: Tiếp theo, Rufus sẽ tự động điền tên cho ổ đĩa, nhưng nếu muốn quý khách khả năng thay tên bất kỳ vào khung Volume label.



    [​IMG]

    Bước 10: và chọn hệ thống tệp cho ổ đĩa thông qua tùy chọn tận nơi menu File system. Lưu ý chỉ với phân vùng GPT thì quý khách rất có thể chọn hệ thống tệp FAT32, nếu không NTFS sẽ là lựa chọn duy nhất.



    [​IMG]

    Bước 11: Tiếp theo kích tùy chọn Show advanced format options.



    [​IMG]

    và kích tùy chọn Quick Format để sử dụng phương pháp định dạng nhanh lẹ hơn cho ổ đĩa. ngoài ra, kích tùy chọn Create extended label and icon files để gán biểu tượng cho thiết bị. Tương tự, kích tùy chọn Check device for bad blocks để đảm bảo Không có phần nào của bộ nhớ xấu trên ổ USB.

    Bước 12: Cuối cùng click nút Start > OK để bắt đầu tạo ổ USB cài win 11 rất có thể hoạt động.



    [​IMG]

    Bây giờ quý khách hãy ngồi chờ để Rufus thực hiện nhiệm vụ để tạo ổ USB boot cài win 11 cho quý khách.

    Như vậy những quý khách đã biết cách để tạo USB hoạt động cài win 11, bây giờ quý khách khả năng dùng để cài win 11 trên máy tính laptop của mình. Chúc quý khách thành công.

    2. cài win 11 trên PC/Laptop
    Bước 1: Trước tiên, hoạt động lại máy tính laptop và click phím Boot liên tục. Phím hoạt động thường là F8, F9, Esc, F12, F10, Delete … tùy vào dòng máy pc.

    Bước 2: Trên Màn hình Boot, chọn Boot from USB Drive hoặc tùy chọn USB Hard Drive.

    Bước 3: Bây giờ trình hướng dẫn cài win 11 sẽ bắt đầu. Trước tiên, bạn cần chọn ngôn ngữ dùng, thời gian và bàn phím. Sau khi hoàn tất, nhấn nút Next.



    [​IMG]

    Bước 4: Trên trang tiếp theo, nhấp vào tùy chọn Install Now.



    [​IMG]

    Bước 5: Tiếp theo, kích vào tùy chọn I don’t have a product key. sau đó, trên trang tiếp theo, chọn phiên bản hệ điều hành 11.



    [​IMG]

    Bước 6: Trên Màn hình tiếp theo, nhấp vào tùy chọn Custom: Install hệ điều hành only (advanced)



    [​IMG]

    Bước 7: Trên trang tiếp theo, quý khách sẽ được yêu cầu chọn phân vùng. Kích chọn phân vùng mà bạn muốn cài win 11 sau đó nhấp vào nút Next .



    [​IMG]

    Bước 8: Bây giờ, hãy đợi cho đến khi Windows 11 kết thúc quá trình cài lại.



    [​IMG]

    Bước 9: Sau khi hoàn tất, máy tính pc của quý khách sẽ khởi động lại. Sau khi hoạt động lại, anh chị sẽ thấy Màn hình thiết lập hệ điều hành 11 OOBE. Làm theo biện pháp dẫn trên Màn hình để hoàn tất quá trình thiết lập.



    [​IMG]

    Bước 10: Sau khi thiết lập hoàn tất, Win 11 sẽ mất vài phút để thực xuất hiện những thay thế đổi mà khách hàng đã chọn.



    [​IMG]

    Cuối cùng Windows 11 sẽ hoàn tất sau đó người dùng rất có thể trải nghiệm các tính năng, giao diện mới nhất của win 11 rồi.

    Hoặc Trường Hợp quá khó thì Anh chị nên liên hệ dịch vụ sửa máy tính quận 12sửa máy tính gò vấp , sửa máy tính tân bình uy tín hoặc các quận khác liên hệ 0397788652



    [​IMG]

    Trên đây NGUYỄN GIA vừa cách dẫn những bạn hướng tải và cài win 11 trên PC/Laptop. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, hãy chia sẻ với anh chị bè của mình nhé. Trong quá trình sài nếu có bất kỳ vấn đề nào hãy cho Chúng tôi biết thông qua bình luận bên dưới nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này