Hummingbird đánh dấu một mô hình SEO mới

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi administrator, 25/11/13.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Tôi đã tập hợp và phân tích các báo cáo từ các nhà tiếp thị về (Marketers) Google Hummingbird. Dựa trên tất cả các đánh giá của các chuyên gia SEO khác, tôi đưa đến kết luận rằng Hummingbird đánh dấu một mô hình SEO mới xoay quanh khái niệm chứ không phải là các từ khóa.

    [​IMG]

    Tôi vẫn tiếp tục đưa ra các bằng chứng thuyết phục và điều quan trọng hơn nữa là bạn cần phải làm như một chuyên viên tiếp thị thực sự.

    Mô hình SEO mới

    Với sự ra đời của Hummingbird và những thay đổi gần đây về dữ liệu từ khóa đã cho thấy bối cảnh SEO. Với sự xuất hiện của những thay đổi gần đây, một mô hình mới của SEO đang phát triển ít về từ khóa và tập trung mở rộng hơn nữa về khái niệm và chủ đề.

    Đây không phải là một ý tưởng mới - Bill Slawski dự đoán điều này cách đây hơn một năm trong một bài viết có tiêu đề "Bạn nên thực hiện nghiên cứu khái niệm thay vì nghiên cứu từ khóa" Hơn một năm trước - trong những tháng gần đây, sự thay đổi tập trung vào các khái niệm đã trở nên đáng chú ý hơn.

    Chúng tôi đã nghe trực tiếp từ Amit Singhal về hướng phát triển của Google:

    Chúng tôi luôn tin rằng công cụ tìm kiếm hoàn hảo nên hiểu chính xác những gì bạn đang cần và cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn muốn. Và đôi khi nó có thể giúp trả lời câu hỏi tiếp theo của bạn trước khi bạn hỏi nó, bởi vì sự thật chúng tôi chỉ được thông báo bởi những gì người khác đã tìm kiếm. Chúng tôi hy vọng thông tin này sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh hoàn chỉnh hơn, cung cấp kết quả tìm kiếm thông minh hơn, và khêu gợi sự tò mò của bạn về các chủ đề mới.

    Đây là quá trình chuyển đổi đã diễn ra trên các trang kết quả tìm kiếm Google (SERP).

    Hiện nay, các tín hiệu từ khóa ít xảy ra, trên thực tế hành vi người dùng và tìm kiếm trước đây có thông báo bối cảnh xung quanh truy vấn tìm kiếm tác động đến toàn bộ bối cảnh SERP. Lưu ý, tôi không nói rằng tín hiệu “tác động thứ hạng” cho dù có thể thay đổi thứ hạng nhưng trong một vài trường hợp nó có liên quan. Đó là bởi vì nó có sự khác biệt. Google có thể tạo thay đổi đến toàn cảnh SERP tác động đến 90% các truy vấn và không thực sự gây ra bất kỳ tác động đáng kể trên bảng xếp hạng.

    Đây là cách làm nhằm khêu gợi tính tò mò của bạn về chủ đề mới, có vẻ như đó là mô hình tinh lọc chủ đề, tài liệu tham khảo biểu đồ kiến thức và tín hiệu ngữ nghĩa đang thống nhất. Kết quả là, chúng đang lái một sự thay đổi để tránh xa các từ khóa để tập trung vào các khái niệm và chủ đề.

    Dưới đây là các quan sát từ 3 chuyên gia SEO

    1. Markus Renstrum – người đứng đầu SEO của Yahoo

    “Những gì chúng ta thấy ở Yahoo là chiến lược của “trang chủ đề” không còn làm việc. Chúng tôi có các cơ sở dữ liệu lớn như phim, âm nhạc, tin tức liên quan đến các chủ đề đã được liên kết với nhau từ các bài viết và nó đang làm việc rất tốt. Nói chung, các công cụ tìm kiếm thích các bài viết mới nhất thay vì trang chủ đề. Chúng biết Wikipedia sẽ đại diện cho trang chủ đề trên mỗi SERP và phần còn lại là những tin tức mới nhất từ các nguồn đáng tin cậy.

    Đối với chúng tôi, nó chủ yếu như là một nguồn chất lượng, nội dung, nền tảng và tác giả xuất hiện trong các điều kiện cụ thể hoặc chung chung với những câu chuyện mới nhất bằng cách sử dụng trang bài viết thay vì trang chủ đề”.

    2. Michael Ngyuen - Giám đốc SEO Shopzilla.com

    "Hummingbird là sự nỗ lực tiếp theo của Google để cung cấp câu trả lời trực tiếp trong kết quả tìm kiếm. Rõ ràng chúng ta đang thấy Google chuyển hướng lưu lượng truy cập trang sản phẩm tại các trang chuyên mục và các trang chuyên đề. Khi Google có thể cải thiện khả năng của nó để hiểu ngữ cảnh trang, tôi hy vọng Google làm tốt hơn nữa công việc của mình để trả lời các ý định của các truy vấn người dùng. Tôi khuyên các nhà phát triển web nên tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời chuyển câu trả lời đến tìm kiếm của người dùng. Google sẽ tìm ra cách để có được những câu trả lời cho người dùng”.

    3. AJ Kohn

    Trong bài viết của mình "Bản cập nhật Hummingbird" AJ Kohn nhận xét:

    “Dựa trên dữ liệu ở máy client tôi nghĩ rằng tháng 5 năm 2013, Phantom Update là ứng dụng đầu tiên của một mô hình kết hợp chủ đề (hay còn gọi là Hummingbird). Hummingbird cải tiến các mô hình chủ đề của các trang web và các trang là cần thiết để cung cấp kết quả có liên quan. Nhưng bây giờ chúng đã có thể trích xuất các thực thể, hiểu được chủ đề mà chúng tham khảo và sau đó nó là nguồn cấp dữ liệu cho các mô hình chủ đề khác. Vì vậy, tôi nghĩ Hummingbird cho phép một loại mô hình đệ quy để thực hiện.

    Hummingbird pha trộn mô hình chủ đề ngôn ngữ tự nhiên với thực thể dựa trên mô hình chủ đề cho một biện pháp chính xác hơn về chủ đề tổng thể. Các nhà xuất bản chỉ cần sử dụng những đối tượng thích hợp trong nội dung của họ, liên kết ra cho các đối tượng để thiết lập mối quan hệ đồ thị và thực hiện đánh dấu schema.org khi có thể”.

    Khái niệm (nghiên cứu chủ đề AKA) với nghiên cứu từ khóa

    Để hiểu sự khác biệt giữa nghiên cứu khái niệm và nghiên cứu từ khóa thì cần phải hiểu làm thế nào công cụ tìm kiếm cho một truy vấn nhất định. “Tìm kiếm các thực thể” (trái ngược với các thực thể có liên quan đến người, địa điểm và mọi thứ) chủ yếu là về mối quan hệ giữa các từ khóa. Mối quan hệ giữa các từ khóa hoặc các thực thể giúp cung cấp một lớp ngữ nghĩa phù hợp. Hay đơn giản hơn nữa là nhìn vào một truy vấn mang lại lợi ích xuất hiện đồng thời.

    Khi bạn tìm kiếm các từ khóa [báo đốm] – điều đó là khó khăn cho Google để xác định xem bạn đang tìm kiếm thông tin về một con mèo khổng lồ hoặc một chiếc xe thể thao. Nhưng thêm vào từ khóa [XK] thì nó trở nên rõ ràng hơn đó là bạn đang quan tâm đến thông tin về chiếc xe. Các từ khóa chi tiết hơn thì công cụ tìm kiếm sẽ hiểu chính xác hơn những gì bạn muốn. Dưới đây là một ví dụ rất hay.

    Trên tìm kiếm bằng Google cho [nơi đánh bắt cá ngừ tốt nhất trên thế giới?]. Bạn cũng sẽ thấy rằng có kết quả phù hợp như các trang về trò chơi, thế giới của Warcraft. Trong khi điều này rõ ràng không phải là kết quả của truy vấn này, nói chung Chim ruồi dường như đã được cải tiến theo hướng giúp người dùng trả lời các truy vấn.

    Trong thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng nó dường như đã tác động đến tìm kiếm trả tiền. Số lần hiển thị của các từ khóa liên quan đến truy vấn đã tăng vọt 50% trong chiến dịch tìm kiếm kết hợp với trả tiền so với vài tháng trước khi công bố Chim ruồi.

    Đối với Google để trả lời đúng một câu hỏi chẳng hạn như truy vấn trên, nó cũng sẽ phải biết rằng có một mối quan hệ giữa cá ngừ và đánh cá. Như vậy, kết quả phù hợp nhất cho vị trí đánh bắt cá tốt nhất trên thế giới sẽ khác nhau dựa trên nội dung tươi mới và không phải là một bài viết với tín hiệu liên kết mạnh hoặc tín hiệu xuất hiện đồng thời.

    Đó là rất nhiều yêu cầu của một công cụ tìm kiếm, đó là lý do tại sao công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục đầu tư vào việc thăm dò từ khóa của các đơn vị tìm kiếm cũng như đồ thị kiến thức công cộng và thương mại. Khi họ tiếp tục làm như vậy, bối cảnh SERP sẽ tiếp tục phát triển thành nhiều sự phối hợp của đề tài và hồi đáp cụ thể đến các truy vấn để giúp các nhà tiếp thị hoặc các nhà xuất bản xem cách tiếp cận chiến lược khác nhau để cung cấp, tối ưu nội dung có liên quan cho cả hai loại hồi đáp.

    Điều này có nghĩa nghiên cứu từ khoá nên vượt ngoài phân tích khối lượng tìm kiếm, hướng tới phát hiện ra khái niệm khác nhau và các khía cạnh liên quan đến các từ khoá cũng như phát hiện các truy vấn liên quan mà mọi người có thể sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin cơ bản liên quan đến từ khoá đó.

    Sự phát triển của Nghiên cứu từ khoá

    Thách thức lớn nhất của khái niệm hoặc đề tài dựa vào nghiên cứu nó có thể đại diện cho một sự thay đổi mô hình cho các ảnh hưởng SEO thay đổi trong một tổ chức, chiến lược nội dung hoặc thậm chí hệ thống phân cấp nội dung và các quyết định phân loại.

    Chúng tôi thường tập trung vào các từ khóa và tìm kiếm khối lượng dữ liệu xung quanh các từ khóa để thu hút chiến lược SEO của chúng tôi. Chúng tôi sẽ mở rộng trọng tâm bao gồm ý tưởng nghiên cứu khái niệm. Không phải nó là những gì công cụ tìm kiếm đang hướng tới mà nó còn giúp chúng ta tổ chức tốt hơn và thêm chiều sâu cho nội dung vì lợi ích của khán giả. Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra nội dung có giá trị để trả lời câu hỏi tìm kiếm nhưng chúng ta cần phải điều chỉnh nó để nó được tiếp cận một cách chu đáo và toàn diện hơn và cũng có thể bao gồm cả thông tin cơ bản và các chủ đề có liên quan.

    Trước đây, chúng tôi sử dụng Google Keyword Tool để tiến hành nghiên cứu từ khóa. Nhưng hiện tại, Google Keyword Planner đã thay thế Keyword Tool. Tôi không thích sử dụng Planner Tool như một chỉ số về nhu cầu tìm kiếm thực tế - những con số chỉ thay đổi quá lớn từ trước khi thay đổi để đảm bảo bất kỳ sự tín nhiệm vượt quá một biện pháp tương đối.

    Google Trends cũng đã có sự hiểu biết về nhu cầu từ khóa bao gồm “tìm kiếm liên quan” và phần “gia tăng tìm kiếm”. Các tìm kiếm có liên quan và gia tăng tìm kiếm có thể hữu ích hơn để theo dõi đặc biệt là cho những thay đổi gần đây liên quan đến Chim ruồi.

    Ngày hôm nay là kết quả của sự thay đổi Chim ruồi, nghiên cứu từ khóa được đề nghị tạo ra bởi các công cụ như ubersuggest.com có thể có giá trị hơn trong chiến lược nội dung tổng thể của bạn. Ngoài ra, nghiên cứu từ khóa bao gồm các từ khóa có liên quan ngữ nghĩa từ các công cụ miễn phí như LSIKeywords.com có thể giúp công cụ tìm kiếm áp dụng tốt hơn phù hợp với nội dung của bạn đặc biệt là nội dung được tối ưu hóa các truy vấn đuôi dài.

    Vượt ra ngoài nghiên cứu từ khoá

    Ngoài chiến lược thay đổi nội dung chúng ta cũng thấy rằng có một số trường hợp kiến trúc trang web và trang Web SEO điều chỉnh thiết kế có thể xem xét chiến lược khác liên quan đến kiến trúc trang web nội bộ.

    Nếu bạn có nội dung quan trọng trên trang topic-level mà bạn không có trên các trang detail-type thì bằng chứng và dữ liệu cho thấy Google không muốn gửi người tìm kiếm trực tiếp từ một trang chủ cho trang chủ đề của bạn, giống như một người tìm kiếm trở lại một trang kết quả tìm kiếm. Kết quả là điều này có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ giá trị mà bạn có được từ trang chủ đề của bạn.

    Bạn có tin Hummingbird đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong thế giới của SEO? Bạn có bất cứ dữ liệu quan sát nào muốn chia sẻ? Bạn hãy chia sẻ với chúng tôi dưới bài viết này.
    - Bài viết của tác giả Warren Lee (SearchEngineLand).
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.
     
    #1

Chia sẻ trang này