Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - One M8 nằm trong số những sản phẩm Tai Zing mp3 tốt nhất hiện nay, nhưng để thành công, chỉ tốt thôi chưa đủ. Cũng giống như One năm ngoái, One M8 nhận được vô số những lời khen ngay sau khi ra mắt. Một số trang báo quốc tế cùng chạy những tiêu đề đại ý “chiếc điện thoại tốt nhất thế giới đã trở nên tốt hơn”. Bản thân chiếc One năm ngoái cũng được đánh giá rất cao, từ thiết kế, hiệu năng cho đến tính sáng tạo, với camera Ultrapixel, tính năng BlinkFeed hoàn toàn mới và loa BoomSound. Tuy nhiên, kết quả thì One vẫn không đủ sức cạnh tranh với Galaxy S4, iPhone 5 và cả chiếc Xperia Z của Sony. Có những lợi thế nhất định Theo kế hoạch, One M8 sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong tháng 4. Như vậy, máy sẽ sớm đón được làn sóng mua sắm smartphone cao cấp dịp đầu năm thay vì chậm trễ đến tận tháng 5 như One của năm ngoái. Có vẻ như, HTC tai ola 5 đã rút ra kinh nghiệm xương máu sau khi gặp phải hàng loạt vấn đề liên quan đến dây chuyền sản xuất năm ngoái. One M8 đứng trước nguy cơ đi theo vết xe của chiếc One năm ngoái. Một lợi thế nữa là bản thân các đối thủ Tai game Candy Crush của One M8 năm nay không mạnh. Theo anh Linh, chuyên gia bán hàng online của một đại lý di động, cả One M8, Galaxy S5 và Xperia Z2 - những sản phẩm Android cao cấp nhất dịp đầu năm - đều được xem là những bản nâng cấp nhẹ, hoàn thiện tính năng và khắc phục nhược điểm của các sản phẩm đời trước. Trong đó, S5 tất nhiên vẫn có lợi thế nhất nhờ danh tiếng của dòng Galaxy S, nhưng cơ hội cho One M8 và Xperia Z2 vẫn rất cao, nếu hãng biết cách thuyết phục người dùng. Theo anh Linh, nếu Samsung tung ra một chiếc Galaxy S5 với vỏ kim loại sang trọng, chắc chắn One M8 sẽ gặp khó khăn hơn nhiều. Nhưng chưa thể “hóa rồng” Tham khảo ý kiến của một số chủ đại lý và biên tập viên mảng công nghệ tại Việt Nam, nhiều người đều có nhận định chung là One M8 vẫn sẽ ở “chiếu dưới” so với Galaxy S5 và iPhone từ Apple. “One M8 sẽ bán tương đối tốt khi mới về nhưng không bền. Để thành công dài hơi, One M8 cần một chiến lược marketing cực tốt để nhắm vào đối tượng người dùng phổ thông. Đẹp thôi là chưa đủ”, chủ một đại lý kinh doanh điện thoại nhận định. Thiếu một chiến lược marketing tầm cỡ cũng là nguyên nhân chính được chỉ ra khiến mẫu One đời đầu không thành công. Có thể thấy, HTC dường như đã quá tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình và chưa coi trọng yếu tố phát triển thương hiệu sản phẩm. Nếu như Samsung, Sony liên tục tung ra các chương trình quảng cáo sản phẩm vào những khung giờ vàng thì người dùng không thấy bất cứ một đoạn quảng cáo nào về One trên truyền hình. Dạo qua các trung tâm, siêu thị mua sắm di động lớn, người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm một sản phẩm của Samsung, Sony hay Nokia tại các khu trưng bày nhưng muốn kiếm một chiếc One hay Desire để dùng thử thì tuyệt nhiên không có.