Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Chiếc Honda CB1000R đã rất khủng, lại càng trở nên đẹp và ấn tượng hơn qua bản độ tuyệt vời dưới đây. Anh em hãy cùng tôi thưởng thức con xe độ cực chất này nhé. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2018, Honda CB1000R thế hệ thứ 2 đã nhanh chóng được các biker trên thế giới đón nhận. Vẫn kế thừa các ưu điểm của đời xe đầu tiên như động cơ 'lành', bền bỉ và mức giá hấp dẫn, nhưng CB1000R thế hệ mới 'ghi điểm' lớn nhờ thiết kế theo ngôn ngữ Neo Sports Cafe tân hoài cổ đẹp mắt. Hiện tại, gần như mọi dòng xe naked bike CB toàn cầu của Honda cũng đều được hãng đổi thiết kế theo ngôn ngữ này vì nó đã có màn ra mắt quá thành công trên CB1000R. Tuy nhiên nếu so với các đối thủ trực tiếp tới từ châu Âu, CB1000R vẫn ở dưới một bậc do ở dạng nguyên bản, chiếc xe chỉ có các phụ tùng ở mức 'đủ dùng' chứ không phải là hàng cao cấp. Để xoá nhoà ranh giới này và có một chiếc CB1000R hoàn hảo hơn, một chủ xe tại Việt Nam đã 'chi đậm' nhằm thay thế và lắp thêm nhiều phụ kiện có giá trị. Việc độ xe được thực hiện bởi cửa hàng Taboo Shop ở Sài Gòn. Ngay từ phần đầu, bản độ đã khiến dân chơi chú ý khi có cặp phuộc trước Showa nguyên bản được thay bằng Ohlins FGRT- dòng giảm xóc hiệu năng cao vốn dành cho các superbike 'chạy sân'. Đi kèm với phuộc mới, hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp khá triệt để với cặp heo Brembo Billet HP 4 piston đối xứng cho mỗi đĩa, kết hợp cùng dây dầu HEL bấm đầu Earl's và cùm phanh Brembo RCS 19 Corsacorta mới nhất hiện tại gắn với cốc dầu CNC Racing. Giống như những chiếc Honda khác, CB1000R vốn đã có tay côn tương đối nhẹ so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên để khiến cho cảm giác bóp côn nhẹ hơn nữa, chủ xe đã lựa chọn độ cùm côn billet Avanza tới từ hãng Kohken của Nhật. Ở hai đầu tay lái còn có sự xuất hiện của cặp xi-nhan gù Motogadget Bar End, riêng bên trái được gắn thêm gương chiếu hậu CRG LS3 Folding. Toàn bộ các chi tiết này nằm trên ghi-đông Driven bằng sợi carbon siêu nhẹ. Để phần đầu của CB1000R ổn định hơn ở tốc độ cao, Taboo đã lắp thêm một cây trợ lực Matris trung tâm SDR ở giữa bình xăng và tay lái của xe thông qua bộ pad nhôm CNC. Ở dạng nguyên bản, động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC của CB1000R thế hệ mới vốn đã khá mạnh mẽ với công suất 143,5 mã lực cùng mô-men xoắn 104Nm. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã tăng thêm được một chút sức mạnh nhờ hệ thống xả gồm pô Akrapovic và cổ titan gia công tại Việt Nam. Không chỉ khiến CB1000R mạnh mẽ hơn, bộ pô này còn giúp chiếc xe nhẹ hơn. Giống như phía trước, 'dàn chân' sau cũng được nâng cấp hệ thống phanh và phuộc. Tuy nhiên thay vì heo 4 piston, chiếc xe đã được gắn heo 2 piston Brembo Billet P2 34 và cây phuộc monoshock tới từ hãng Mupo của Ý thay cho Ohlins. Kết thúc bản độ là một loạt những chi tiết điểm nhấn như dàn ốc titan màu xanh bắt mắt, hay cặp xi-nhan sau siêu nhỏ Motogadget Pin. Ước tính để có thể độ CB1000R lên cấu hình hiện tại, chủ xe đã phải bỏ ra khoảng hơn 200 triệu đồng cho toàn bộ các 'đồ chơi' nêu trên.