QC Hỏi đáp sản phẩm gạch men Đồng Tâm phần 3

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi stevenyuan, 15/1/16.

  1. stevenyuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Nơi ở:
    Hanoi
    Trước đây tôi có mua gạch của một hãng khác về lát cho ngôi nhà mới xây. Hiện tôi muốn tìm mua đúng mẫu gạch để lát cho phần nhà dự định sẽ được cơi nới mở rộng, nhưng tôi không tìm thấy. Xin cho biết có cách nào mua đúng mẫu gạch đã mua cách đây nhiều năm hay không?

    Trả lời
    - Gạch men là sản phẩm có tính trào lưu rất cao. Mẫu mã, màu sắc thiết kế được thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi trên thị trường. Một số mẫu gạch có vòng đời sản phầm dài hơn trong khi một số mẫu khác có vòng đời ngắn hơn. Vì vậy, một số mẫu gạch sau một thời gian bán ra thị trường nay không còn được sản xuất cũng là điều bình thường. Nếu bạn đã liên hệ với nhà sản xuất hoặc cửa hàng nơi bạn đã mua trước đây mà vẫn không tìm được mẫu gạch đó thì có thể mẫu gạch đó đã được ngưng sản xuất.
    - Trong ngành gạch men, hầu như không thể tìm được một mẫu gạch mới hoàn toàn giống với một mẫu gạch đã được sản xuất nhiều năm trước đó. Cho dù bạn tìm đúng sản phẩm của cùng một nhãn hiệu, cùng màu sắc thiết kế, thì tông màu cũng có thể có sự sai lệch nhất định. Trường hợp của bạn, nếu mẫu gạch bạn cần không còn sản xuất được nữa, thì hoặc bạn chọn một mẫu có thiết kế màu sắc tương tự, hoặc bạn chọn một mẫu hoàn toàn khác theo kiểu phối kết tương phản, tạo điểm nhấn trong thiết kế. Chúc bạn may mắn!

    Cùng một mẫu gạch, xin cho biết có phải tất cả các viên gạch đều có kích thước và màu sắc chính xác như nhau? Xem thêm thông tin sản phẩm ngói Đồng Tâm

    Trả lời
    - Luôn luôn tồn tại một độ sai lệch cho phép về tông màu và kích thước giữa các lô gạch men được sản xuất ra. Điều này là bình thường đối với bất kỳ nhà sản xuất gạch men nào trên thế giới vì đó là bản chất của gạch men. Có nhiều mức độ sai lệch, và nhà sản xuất sẽ xếp các lô gạch có tông màu gần nhất hoặc kích thước có độ sai lệch nhỏ nhất có kích thước khác nhau, sao cho độ lệch chuẩn trở nên tối thiểu trong mức cho phép, khó nhận biết bằng mắt thường.
    - Ngoài ra, không nên nhầm lẫn điều này với việc nhà sản xuất có chủ ý tạo ra sự khác biệt về tông màu cũng như thiết kế hoa văn giữa các viên gạch (như cách làm thủ công hoặc giả cổ) với công nghệ in hiện đại, nhằm làm tăng tính nghệ thuật và thẫm mỹ trong một số mẫu mã nhất định.

    Có thể mua gạch thông qua hình ảnh sản phẩm trong catalogue hoặc trên trang web không?

    Trả lời
    Trong mức kỹ thuật in hiện đại cho phép, màu sắc sản phẩm in trong catalogue có thể có sự khác biệt chút ít so với màu sắc trên sản phẩm thật. Hình ảnh, màu sắc sản phẩm trên trang web cũng có thể không hoàn toàn trung thực, sắc nét so với sản phẩm thật. Với gạch ốp lát Đồng Tâm, bạn nên trực tiếp xem và chọn các sản phẩm dựa trên mẫu thật tại bất kỳ showroom nào của Đồng Tâm hoặc tại các cửa hàng vật liệu xây dựng gần nơi bạn nhất.

    Có cách nào để nhận biết gạch được mua có chất lượng tốt?

    Trả lời - Gạch có chất lượng tốt trước hết phải đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất. Các nhà sản xuất khác nhau có thể có các tiêu chuẩn chất lượng khác nhau. Một số tiêu chí có thể được xác định trong phòng thí nghiệm, chẳng hạn như độ mài mòn mặt men, độ bền uốn... Một người có kinh nghiệm trong ngành gạch men cũng có thể đánh giá đúng phần nào các tiêu chí này chỉ cần cầm các viên gạch. - Phần lớn người tiêu dùng căn cứ trên các tiêu chuẩn chất lượng đăng ký hoặc uy tín của nhà sản xuất hoặc tư vấn của các chuyên gia. Các tiêu chí khác có thể nhận thấy bằng cách quan sát. Chẳng hạn kiểm tra độ sai lệch kích thước hoặc độ phẳng bề mặt bằng cách nhìn dọc theo viên gạch; kiểm tra độ hút nước thì đổ nước lên phần xương của viên gạch, nếu thấy nước thấm (khô) nhanh có nghĩa viên gạch đó có độ hút nước cao (lưu ý: gạch men ốp tường có độ hút nước cao hơn gạch lát sàn).
    - Một viên gạch tốt còn phải có thiết kế mẫu mã với màu sắc hoa văn đẹp, các viên gạch cần có chất lượng đồng đều, ổn định. Cuối cùng, một viên gạch tốt phải phù hợp với mục đích sử dụng, được thi công hợp lý bởi một nhà thầu có uy tín.

    Gạch men có thể được sử dụng để lát ngoài trời không?

    Trả lời
    Gạch men hoàn toàn có thể sử dụng để lát ngoài trời. Tuy nhiên, cần chọn đúng các loại gạch đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết như tính chịu lực tốt (nơi có người hoặc xe qua lại), độ chịu mài mòn cao (khả năng chịu ma sát, chống trầy xước), độ hút nước thấp, mặt men mờ hoặc nhám (chống trượt khi trời mưa, ẩm ướt). Ngoài ra, cần chú ‎ý làm tốt khâu thi công phần nền và sử dụng vật liệu chà ron có chất lượng. Tại Đồng Tâm, chúng tôi có nhiều mẫu gạch tốt đáp ứng mọi nhu cầu này. Bạn cũng có thể chọn mua các loại bột chà ron GROUTEX do Đồng Tâm sản xuất, hiện đang cung cấp rộng rãi trên thị trường.

    Gạch men có phải là vật liệu rất trơn trượt không?

    Trả lời
    - Không hẳn như vậy, có nhiều loại bề mặt men được thiết kế khác nhau, có loại men bóng, men mờ, loại nhám xù xì. Tuy nhiên, về độ ma sát đối với gạch lát sàn thì nhà sản xuất vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
    - Đối với gia đình có người già, phụ nữ, trẻ em hoặc ở những nơi thường ẩm ướt như nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh thì không nên lát sàn bằng gạch trơn láng mà nên sử dụng gạch có kẻ ô hoặc gạch nhám có độ ma sát cao (anti slip).
    An toàn khi sử dụng là một tiêu chí quan trọng cần được xem xét kỹ khi chọn gạch. Tại Đồng Tâm, chúng tôi có đầy đủ các loại gạch phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng như sẵn sàng tư vấn miễn phí để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp theo từng mục đích sử dụng.
     
    #1

Chia sẻ trang này