QC Học Tiếng Anh Hiệu Quả Với 7 Quy Tắc Từ Effortless English

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuctap.vut01, 7/12/17.

  1. thuctap.vut01 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/10/17
    Mỗi người có những phương pháp học tiếng Anh khác nhau, có khá nhiều người giao tiếp tiếng Anh tốt nhờ có phương pháp học riêng như: xem phim phụ đề tiếng Anh, nghe nhạc tiếng Anh,…Nếu bạn vẫn còn đang tìm kiếm một phương pháp học tiếng Anh phù hợp, 7 quy tắc học tiếng Anh hiệu quả Effortless English (Learning English Without Effort) được sáng tạo ra bởi A.J.Hope sẽ giúp bạn biết thêm những thông tin bổ ích cho bản thân.
    [​IMG]
    Quy tắc 1: Học theo cụm từ, nhóm từ, không học từ vựng đơn lẻ
    Thông thường, chúng ta có thói quen học từ vựng theo từng từ riêng lẻ, nhưng việc đó là không nên. Người bản ngữ cũng không áp dụng cách này. Cách tốt nhất là hãy học cả nhóm từ, vì học các nhóm từ, cụm từ sẽ làm việc học nhanh hơn gấp 45 lần so với học các từ riêng lẻ.
    Nếu học từ theo cả cụm hoặc cả câu, chúng ta sẽ nhận thức được vai trò của từ trong câu. Việc ghi lại cả cụm từ hoặc một câu sẽ giúp ta dễ dàng hình dung được ý nghĩa của từ và xây dựng trí nhớ hình ảnh về từ đó.
    Ví dụ: Từ “hate”(ghét) có thể học bằng câu “She hates ice-cream”. Với câu này, bạn vừa biết rõ nghĩa của từ “hate”, vừa nhớ được cách chia từ “She hates” chứ không phải “She hate”.
    Quy tắc 2: Không học ngữ pháp
    Nhược điểm của người Việt là học ngữ pháp quá nhiều từ nhỏ đến lớn, dẫn đến tình trạng ngại nói vì bạn sợ nói ra sẽ sai ngữ pháp. Nếu muốn khả năng nói tiến bộ hơn, hãy ngừng ngay việc học ngữ pháp. Bạn sẽ nói tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.
    Quy tắc 3: Quy tắc quan trọng nhất là nghe tiếng Anh bằng tai, không phải bằng mắt
    Để tiếng Anh trở nên quen thuộc với bạn, hãy nghe tiếng Anh mỗi ngày. Đừng đọc sách, nghe tiếng Anh là chìa khóa để thành công trong việc học tiếng Anh. Hãy bắt đầu tập nghe mỗi ngày như thế bạn sẽ hiểu đượcchúng.

    Học bằng tai, không học bằng mắt. Ở trường bạn học tiếng Anh bằng mắt. Bạn đọc sách, học ngữ pháp. Với phương pháp Efforless English, bạn biết được học tiếng Anh bằng tai quan trọng như thế nào. Hãy nghe tiếng Anh từ 1 - 3 giờ mỗi ngày. Hãy dành thời gian để nghe tiếng Anh, đó là chìa khóa đưa bạn trở thành người nói tiếng Anh giỏi.
    Quy tắc 4: Học chậm nhớ lâu
    Trong những lớp học tiếng Anh, bạn phải học theo một lộ trình nhất định. Hôm nay học Thì hiện tại đơn và chuẩn bị cho ngày mai học bài hiện tại hoàn thành. Trong khi chưa thuần thục về bài đang học đã chuyển qua chủ đề mới.
    Chúng ta cần học chậm nhưng nhớ lâu, không cần phải học thật nhanh nhưng chẳng rành kỹ năng nào cả. Khi học nghe, hãy nghe một bài thật kỹ, nghe một lần chưa đủ, phải lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi hiểu được bài đó hãy chuyển sang bài mới.
    Điều quan trọng, học tiếng Anh là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì, không ngừng nghỉ, hãy luyện tập tiếng Anh thật kỹ mỗi ngày.
    Quy tắc 5: Sử dụng những câu chuyện ngắn
    Cách tốt nhất là nghe một câu chuyện ngắn tiếng Anh với các thì khác nhau: Hiện tại, Hoàn thành, Quá khứ, Tương lai. Chẳng hạn, Point of View Stories là câu chuyện được kể lại nhiều lần qua những khía cạnh khác nhau, đó là sự khác nhau về thì, về dạng, về thể,…
    Hãy nghe một câu chuyện thật nhiều lần vẫn giữ nguyên nội dung, ý nghĩa, chỉ cần thay đổi mốc thời gian của câu chuyện từ hiện tại (last year), năm trước (last year), năm sau (next year) đến từ trước đến nay (since last year). Bạn không cần nắm rõ những quy tắc ngữ pháp, chỉ cần nghe chuyện ngắn và ngữ pháp của bạn sẽ tự động được cải tiến.
    Quy tắc 6: Học những đoạn đối thoại thực tế
    Để nói được tiếng Anh như người bản xứu, bạn phải nghe những đoạn đối thoại thực tế của họ, những cuộc hội thoại thực thụ chứ không phải những bài đọc như trong sách giáo khoa. Những cuộc hội thoại thực tế có thể tìm thấy ở các serius phim sitcom, các kênh CNN, BBC hoặc trên radio kênh nước ngoài. Luyện nghe chúng hàng ngày giúp bạn quen dần với cách nói chuyện, cách phát âm và những mẫu câu thông dụng được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày.
    Quy tắc 7: Nghe và trả lời thay vì nghe và lặp lại
    Sử dụng chương trình học tiếng Anh Mini-story nghe và trả lời để luyện kỹ năng nghe, nói. Trong mỗi video học, người kể chuyện kể bạn nghe một mẫu truyện ngắn, sau đó hỏi một số câu liên quan đến câu truyện và nhiệm vụ của bạn là trả lời các câu hỏi được đặt ra. Chú ý, nghe và trả lời khác với nghe và lặp lại, bạn sẽ phải tập trung và yêu cầu hiểu được nội dung cốt lõi mới có thể trả lời những câu hỏi đó.
    Bạn đã hoàn thành 7 quy tắc học tiếng Anh từ Effortless English do blog học tiếng anh hiệu quả của công ty dịch thuật cung cấp . Bây giờ những gì bạn cần phải làm là áp dụng ngay 7 quy tắc để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này