Thảo luận Học hỏi những thành công từ chiến lược marketing của fpt shop

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi sunny32, 24/10/18.

  1. sunny32 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/17
    FPT shop đã trở thành cái tên quá quen thuộc tại Việt Nam trong lĩnh vức bán lẻ điện thoại. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng fpt shop trên toàn quốc. Hãy cùng phân tích chiến lược marketing của fpt shop để lý giải nguyên nhân của sự thành công này nhé!
    I. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng
    Mong muốn xây dựng một hệ thống mua sắm tiện nghi , hiện đại cho người tiêu dùng, FPT shop đã ra đời vào năm 2007. Với giá thành cạnh tranh, dịch vụ đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt, FPT shop nhanh chóng trở thành cái tên được người tiêu dụng tin tưởng, lựa chọn

    II. Kênh phân phối rộng khắp cả nước
    Phải nhận định rằng FPT Shop đang được phủ sóng toàn quốc, ngay ở những trung tâm trong những thành phố lớn thì các cửa hàng FPT được phân bố “dày đặc”. Đây là một động thái trong chiến lược Marketing của FPT Shop nhằm tạo được sự thuận tiện với khách hàng, bao vây khách bởi những cửa hàng ở đâu cũng có.

    Hiện tại những đối thủ của FPT Shop như Thế giới di động, Viettel, Viễn Thông A…. cũng đang cạnh tranh gắt gao với hãng trong ngành bán lẻ điện thoại di động. Thêm vào đó, FPT Shop được xếp vào “chiếu trên” trong lĩnh vực này với thị phần rất lớn và có xu hướng ngày càng tăng lên. Với số cửa hàng ở con số gần 300 trên đầy đủ 63 tỉnh thành thì mức độ phủ sóng của FPT Shop ở mức rất lớn, với chiến lược này FPT mong muốn có thể tạo được hình ảnh nhất định và quen thuộc với khách hàng lập ra “ma trận” hệ thống cửa hàng xung quanh họ.

    III. Chương trình khuyến mãi xúc tiến bán hàng cạnh tranh với đối thủ
    FPT Shop thực hiện chiến lược xúc tiến bằng các chương trình khuyến mãi như mua hàng có quà tặng, cấp học bổng cho sinh viên, gửi tiết kiệm giảm giá 50%… Chương trình khuyến mãi “FPT Shop cung cấp học bổng là laptop cho sinh viên FPT-Aptech”. Những chiến lược này cho thấy chiến lược Marketing của FPT Shop được nhắm trực tiếp vào những người có đam mê về máy tính và các thiết bị công nghệ khác, hơn thế nữa FPT bên cạnh bán điện thoại còn laptop là sản phẩm chính tạo ra lợi nhuận không nhỏ đối với những sản phẩm của hãng.


    Bên cạnh việc xúc tiến bán hàng bằng những chương trình khuyến mãi như vậy, FPT Shop còn trao tặng 500 suất học bổng trị giá 200 USD/suất tại đại học FPT. Hay Chương trình khuyến mãi “Mùa hè sôi động – Tăng tốc cùng Toshiba – Nhận ngay RAM khi mua Máy tính xách tay Toshiba”. Đây là chương trình do hãng máy tính xách tay Toshiba kết hợp cùng Hệ thống Bán lẻ FPT Shop đưa ra chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm. Với những chiến lược này FPT Shop đánh vào tâm lý của khách hàng giúp hãng đem về những lợi thế với đối thủ cạnh tranh.
    Nguồn: Marketing AI - Chiến Lược | Giải pháp Digital Marketing - Admicro.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này