Chia sẻ Hoạt động seeding facebook của bạn không hiệu quả?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 9/11/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Seeding Facebook là một trong những hoạt động nhằm tăng uy tín của Fanpage, đồng thời thu hút và lôi kéo khách hàng dễ hơn. Bạn đã thực hiện nhưng không mang lại kết quả. Vậy lý do vì sao hoạt động seeding của bạn không giúp cho việc quản lý fanpage và đẩy mạnh doanh thu, hãy tìm hiểu ngay lý do sau đây:

    Danh sách bạn bè chị em kết bị lệch hoặc quá ít bạn bè
    Nhiều chị em bán đồ cho cho nữ nhưng rất nhiều nick nam giới trong ds bạn bè. Bán đồ có giá trị cao song nick trẻ trâu, nick nghèo khá nhiều.

    Thêm vào đó là việc thuật toán của Facebook, các chị em có 5000 bạn bè đi chăng nữa, song chỉ có 1 số ít ng thấy được bài của chị em mỗi lần đăng lên mà thôi.

    Nếu chỉ đăng bài bán trên Facebook cá nhân và tệp danh sách bạn bè sai lệch và k chịu tìm khách mới thì sản phẩm chị em bán có tốt mấy, và có xuất hiện trước mắt họ ngày ngày đi nữa thì họ cũng không bao giờ mua.

    [​IMG]

    Không vào group để quảng cáo kéo khách, ko có khách mới, chỉ khách cũ.
    Seeding là công cụ giúp chị em đi vào hội nhóm để thu hút khách bằng cách dùng nick mồi đăng bài thả thính thu hút sự chú ý của khách thật.

    Ví dụ CE bán sữa tắm cho bé chẳng hạn. CE sẽ vào 1 hội tiềm năng như Hội các mẹ mang thai vào nuôi con.

    Dùng nick mồi seeding đăng kiểu:

    "Hôm trước hỏi các mẹ về sữa tắm. Cảm ơn các mẹ đã giới thiệu. Ỉn mình bị ngạt mũi tắm giờ khỏi ngủ ngon rồi. Mừng lắm ạ"

    < Up kèm ảnh chụp e bé đang ôm chai sữa tắm >

    Dưới bài commnet bơm mồi kiểu:

    + Nick mồi 1: Mom dùng loại này ở đâu thế?

    + Nick đăng: mình dùng bên bạn AAA( tag Facebook)

    ****

    + Nick mồi 2: bnhieu 1 chai vậy mom?

    + Nick mồi 2: 190k b ạ mà dùng chắc phải cả năm mất

    + Nick mồi 2: mom mua ở đâu?

    + Nick đăng: bên bạn AAA ấy

    Cách làm này cơ bản rất hiệu quả giúp khách hàng mới tự tìm sang Facebook để theo dõi, kết bạn hoặc có thể ib hỏi mua hàng.

    Hoặc tùy mặt hàng ví dụ đồ ăn, quần áo... có thể đăng bán trực tiếp trên group và dùng cmt bơm mồi đẩy bài + tạo hiệu ứng đám đông thu hút.

    Song phần việc này ce phải tự làm, nhiều ce kêu bận không có thời gian do vậy chỉ có khách cũ quanh đi quẩn lại thì hầu như khó phát sinh đơn mới.

    Nhất là với sản phẩm có thời gian sử dụng dài. Ví dụ như mỹ phẩm bán lẻ, 1 hũ kem xài tới 4-6 tháng mới hết. Để vòng lại mua lần 2 khá là lâu.

    Tìm group chưa chính xác hoặc chưa chịu khó thay đổi nội dung "thả thính"
    Mỗi 1 group đều có nhóm đối tượng tiềm năng. Có chị em cũng bán trên group song việc lựa chọn group bị lệch chuẩn.

    Thí dụ bán mỹ phẩm bán lẻ mà ce tìm "chợ mỹ phẩm", "sỉ lẻ mỹ phẩm" ... Spa thì tìm "hiệp hội spa..." thì không đúng. Đa phần người vào đó là người kinh doanh mặt hàng như ACE chứ không phải người có nhu cầu mua.

    Hoặc chọn phải group vốn dĩ rất ít tương tác hoặc mất tương tác. Nếu vào các group này thì chị em có đăng bao bài cũng chẳng tiếp cận được khách hàng nào cả mà chỉ thấy mệt mỏi thêm.

    Ngoài ra không phải đăng bài lần đầu đã thấy được hiệu quả ngay. Có thể do nội dung chị em đăng chưa thu hút hoặc kịch bản bình luận chưa đủ sức kích thích.

    ACE cần thay đổi liên tục nhiều kiểu nội dung, chứ đăng 1 lần ko thấy ổn dừng hay nản cũng khó đánh giá.

    Thêm vào đó là việc tìm được nhóm tốt, đăng bài là được duyệt. Nhiều nhóm tốt họ thu phí thuê. Không có kinh phí đầu tư cũng là 1 vấn đề hạn chế.

    Phạm luật Facebook
    Cách đăng bài không chính xác "đăng liên tục", hay livestream hoặc đăng bài quá nhiều nhóm vi phạm vào chính sách Facebook.

    [​IMG]

    Nhẹ thì sẽ bị hạn chế không hiển thị bài, bị khóa các tính năng. Nặng thì bị bay luôn Facebook.

    Đây là lỗi xuất phát từ việc vi phạm luật Facebook, do vậy dù chị e có đang dùng dịch vụ tăng tương tác cũng k thể nào thoát được sự hạn chế của Facebook.

    Và để khắc phục tình trạng này, ACE có thể hạn chế đăng bài, và lựa chọn đăng vào các khoảng thời gian khác nhau. Hoặc sử dụng phần mềm quản lý fanpage Abit, tính năng lên lịch comment, bình luận và up bài sẽ giúp bạn triển khai hoạt động đó.

    Trên đây là chia sẻ về những nguyên nhân dẫn đến việc seeding Facebook không hiệu quả. Chúc bạn sớm thành công.

    Nguồn: Sưu tầm

     
    #1

Chia sẻ trang này