News Hỗ trợ sơ lược về việc sử dụng Điều hoà- Máy Giặt:

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi niken407506, 6/11/14.

  1. niken407506 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/10/14
    A. khả năng hao phí năng lượng của điều hòa: Tối thiểu là lọai 0.6 sức ngựa.
    + HP (sức ngựa / Kwh/ (trị số điện tiêu hao trong 1giờ) / W - công suất riêng của Compressor ( không kể các thiết bị khác đi kèm )
    +0.6 H sức ngựa ~ 0.6 Kw/h376W
    + 1.0 HP ~ 1.2 Kwh ~ 750W ( tiêu chuẩn )+ 2.0 mã lực ~ 2 Kwh ~ 750x2 = 1500 W
    [​IMG]
    B. Chuẩn cho CB (cầu dao), dây điện đi cho dien lanh oto sẽ được bố trí sau đây ( theo chuẩn dây điện 1 lõi CADIVI)+ 1.1 sức ngựa dây điện 1.3 xài CB 10 Ampe
    + 1.6 mã lực dây điện 1.6 xài cầu dao 10-15{Ampe|A)
    + 2.0 HP dây 2.0 xài cầu dao 20Ampe
    + 2.5 mã lực – 3.0 mã lực dây 2.6 sử dụng cầu dao 30 A.
    C. Ổn áp cho điều hòa :
    - Cần xem mức Ampe chạy chuẩn của máy rồi xác định để chọn một ổn áp vừa phải để ko thiểu hụt cũng ko dư thừa cho thiết bị.
    - với loại thiết bị Non-Inverter ( gọi chung là thiết bị ko giảm tiêu hao điện ) thì khi bắt đầu chạy sẽ có 1 dòng Start tương đối cao rồi nhanh chóng tụt về mức Ampe tiêu chuẩn của máy được thiết kế tuỳ theo công suất của từng loại. Cụ thể được kể ra mức Ampe như sau :
    C1. Về dòng Compressor với cấu tạo kiểu Gale HP ( sức ngựa / công suất của máy ) / Dòng Start đầu tiên / Loại Ampe tiêu chuẩn ( Current Ampe )


    + 1.1 sức ngựa / 19 – 21 Ampe / 3.6 – 4 Ampe
    + 1.6 HP / 26 – 32 A / 5.5 - 6.5 Ampe
    + 2.2 sức ngựa / 38 – 42 A / 8 – 11 A
    C2. Đối với dòng Compressor với cấu tạo kiểu Piston HP ( sức ngựa |công suất của máy ) / Dòng Start đầu tiên / Dòng Ampe tiêu chuẩn ( Current Ampe )
    + 1.1 sức ngựa / 31- 33 A / 4-4.5A
    + 1.5 mã lực / 36-56 Ampe / 6 – 7 A
    + 2.0 sức ngựa / 61 – 63 A / 10-11.5 Ampe
     Khái niệm sơ lược về 2 loại điều hòa Inverter và Non-Inverter
    [​IMG]
    A. Inverter :
    - Khái niệm Inverter cơ bản làmáy có thểgiảm tiêu hao điện năng nhằm giảm những hao phí không cần thiết khi sử dụng. Tất cả thiết bị được kiểm soát bằng bo mạch dùng công nghệ biến tầng. Nói chính xác hơn là bo mạch kiểm
    soát tầng số Hz (50Hz – 60Hz) ở mức biến động từ 30-90% mức độ vận hành của máy.
    - Sau đây là 1 số ưu và khuyết được liệt kê như sau :


    1. ƯuƯu điểm :
    + Nói đến Inverter (công nghệ biến tần) là [trước tiên|trước hết|đầu tiên} phải nói đến mức độ giảm tiêu hao điện vốn là sở trường của dòng này. khả năng giảm tiêu hao điện biến động từ 30 – 90% năng lượng so với loại thiết bị cùng công suất nhưng ko có khả năng tiết
    kiệm điện (dòng Non-Inverter). Vềphần giảm tiêu hao năng lượng này nếu đem so với số tiền chi trả mỗi tháng chỉ bằng 1/3 so với loại Non-Inverter thông thường. Khả năngnăng lượng tùy thuộc vào bộ bo mạch được thiết kế kèm theo đồng bộ.Hiện nay về điều hòa dân dụng thì LG có mứctiết kiệm điện cực đỉnh đạt huy chương là ..... 97% !!! Một con số cực kì ấn tượng vàthầm ao ước và tất nhiên là giá thành của Toshiba không hề rẻ. Công nghệ đỉnh nhất hiện nay vẫn là của Nội Địa Japan . Nhật Bản có đặc tính là họluộn được dùng công nghệđầu tiên trước và sau đó công nghệ cũ này lỗi thời thì họ mới chuyển qua các nước Châu Âu và đến Châu Á. Vì vậy , chất lượng và giá thành thì đắt nhất vẫn là hàng Japanrồi đến EU rồi đến Asian .
    + Điều đáng quan tâm nhất là mức độ giữ nhiệt độ môi trường cực kì ổn định. Luôn giữ được mức temp được Set sẵn trên Remote. Việc này sẽlàm bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh khi dùng công nghệ này. Quan trọng là luôn tạo không khí thoải mái và máy chạy ở mức êm, yên tĩnh nhất ngay cả lúc bạn
    ngủ. + Để nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như là những tính năng vượt trội về bình ổn không khí thì hiện tại máy điều hòa dân dụng có cho thêm các chức năng như tẩy mùi (plasma), tạo ion giúp bầu không khí trong phòng bạn trở thành trong sạch và dễ chịu hơn hoặc thêm bộ phận cung cấp gió ngoài bằng việc dùng Oxy có sẵn trong bầu không khí ( tuy nhiên chỉ dùng với môi trường trong lành thôn quê.
    + Rất thích hợp cho người dùng nhạy cảm về nhiệt độ và cho những trẻ sơ sinh (nhiệt độ thích hợp cho trẻ ở mức 28-29*C luôn luôn chính xác)
    + Cho phép chạy ở mức 120-125% công suất khi môi trường chưa lạnh trong khoảng 45-1h . Sau khi đủ lạnh thì sẽ giảm xuống ở mức 50-75% công suất tùy theo bộ biến tầng kiểm soát . Vì có khả năng
    OverLoad cao vì thế động cơ sẽ dễ hỏng hơn nếu chạykéo dài trong tình thế nhiệt độphòng không xuống nổi ( hoặc ngẫu nhiên Set Temp trên Remote ở mức quá thấp ~ 16-18*C , do phòng ngủ không bao giờ xuống nổi 22*C nên dù Set dưới con số này cũng {không thể|vô dụng). Có thể hiểu đại khái là bạn yêu cầu dien lanh binh duong hơn nữa nhưng máy chạy PowerFul hoài không nổi thì bộ Board sẽ nhanh hư hỏng .
    2.Khuyết :
    + Bởi Vì là loại kiểm soát hầu hết bởi các vi mạch điện tử nên máy rất khó tính về điện áp. Điều kiện đầu tiên khi lắp đăt máy là bạn phải đáp ứng chinh xác tiêu chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra chênh lệch 5% . Vì vậy khi lắp đặt Inverter bạn phải xác định được điện áp nguồn phải ở mức ổn định (có thể gắn ổn áp nếu thấy cần )
    + Bởi vì là loại điều khiển hầu như bằng các bảng mạch điện tử nên sẽ dễ hư hỏng khi gặp thời tiết quá khắc nghiệt như là sức nóng ban trưa như thiêu rụi , những ngày ẩm ướt liên tục. Cho dù được thiết kế lắp đặt ngoài trời nhưng bạn cần phải lưu ý vì nó chẳng khác gì bộ PC cao cấp khi bị để ngoài trời mưa nắng ngày đêm.
    + Khả năng sửa chữa được và linh kiện thay cho thấp do linh kiện mới ko có mà chỉ là linh kiện cũ sàng lọc lại cho nhau. Cụ thể hơn là nhà sản xuất hiện tại hầu hết chỉ bán cả máy chứ ko bán linh kiện riêng lẻ.
    + Giá cả đắt gần gấp hai so với dòng Non-Inverter cùng công suất.
    + Không có khả năng chạy mức PowerFul quá lâu. Tức phòng phải đúng tiểu chuẩn,giảm nhiệt độ nhanh rồi động cơ giảm công suất lại thì mới bền lâu. Càng chạy PowerFul lâu thì máy càng giảm tuổi thọ bấy nhiêu => khả năng giảm tiêu hao điện chỉ thấy khi phòng đã lạnh. Vì vậy trước khi mua máy công suất như thế nào phải tính rõ rõphòng như thế nào mới mua tương thích công suất được.
    +Đòi hỏi chế độ bảo trì liên tục, định kì nhiều đợt trong năm. Trung bình tối thiểu 03 lần/năm
    + Không được chạy trong phòng có điều kiện quá tải đem so với công suấtđộng cơ.
    B. Non-Inverter :
    - Dân thợthường gọi là MONO. Động cơ chỉ có chạy ở 1 chế độ duy nhất là PowerFul, do đó nếu bạn Set Temp là 16* hoặc 24*C thì nhiệt độ cũng như nhau. Không có khả năng giảm tiêu hao điện năng . Cách nhận ra rất rõ : ở bộ phận bên trong của UnitOutdoor không có bảng mạch điện tử,
    chỉgồm 1 cục Capacitor cho Compressorvới 1 Capacitor cho FANMotor.
     
    #1

Chia sẻ trang này