News Hiệu ứng Ice Bucket Challenge lan tỏa vào làng di động

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 25/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Ice Bucket Challenge – thử thách dội xô nước đá lên đầu để gây quỹ từ thiện đang gây hiệu ứng mạnh trên toàn thế giới. Và Samsung đã nghĩ ra một ý tưởng hoàn toàn mới lạ khi dội xô nước đá lên chiếc Galaxy S5 của mình và gửi lời thử thách đến iPhone 5S, One M8 và Lumia 930. Đây đều là những mẫu điện thoại cao cấp hãng đầu của các hãng vào thời điểm này. Đây quả thực là một sáng tạo và tạo bạo của Samsung. Tất nhiên, chiếc smartphone cao cấp của Samsung chẳng hề hấn gì nếu ngâm trong nước đá chứ chưa nói chỉ là dội nước lên.

    Được phát động nhằm gây sự chú ý cho quỹ từ thiện ALS, Ice Bucket Challenge đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và ủng hộ từ đông đảo cộng đồng mạng quốc tế. Thậm chí, ngay cả các ngôi sao lớn, các chính trị gia cũng không ngần ngại tham gia và đăng tải clip Ice Bucket Challenge của mình. Không ai có thể phủ nhận hiệu ứng của thử thách này. Chỉ với hành động kêu gọi đơn giản như vậy, quỹ đã nhận được khoảng 400 triệu USD tiền ủng họ.

    ALS (amyotrophic lateral sclerosis) là một căn bệnh gây thoái hóa các tế bào thần kinh trong não và tủy sống đồng thời khiến cơ bắp trên khắp cơ thể teo lại, giảm chức năng vận động, mất kiểm soát, tê liệt và tử vong. Căn bệnh này được đơn vị ALS nghiên cứu và hiện vẫn chưa có cách chữa trị.

    Trong clip thách đấu của mình, S5 đã tự giới thiệu mình bằng tính năng S Voice sau đó đổ một lượt nước đó lên người. Thật hài hước khi chiếc S5 cho biết, nó cảm thấy bị đóng băng và gửi lời thách đấu đến 3 đối thủ là iPhone 5S, HTC One M8 và Nokia Lumia 930, đúng với nguyên tắc của thử thách Ice Bucket Challenge.

    [​IMG]

    Smartphone Galaxy S5 và thử thách dội nước đá

    Đây thực sự là một thử thách khó của Samsung dành cho 3 ông lớn của làng di động là Apple, HTC và Microsoft. Nhất là khi không khó để nhận ra, Samsung đang chơi khó các đối thủ vởi S5 được trang bị khả năng chống nước còn 3 chiếc smartphone kia thì không. Chắc chắn, 3 hãng điện thoại kia sẽ phải đáp trả lại Samsung để không ảnh hưởng đến “thanh danh” của mình. Nhưng đáp trả lại như nào sẽ là cách riêng của từng hãng.

    Thực chất đây cũng chỉ là một cuộc chiến truyền thông của 4 hãng điện thoại danh tiếng. Samsung cũng khá thông minh khi không dám thử thách Sony bởi những dòng cao cấp như Z1, Z2… của hãng đều được trang bị khả năng chống nước đỉnh cao nhất hiện nay khi ngâm nhiều giờ trong nước đá đóng băng trong tủ lạnh mà vẫn sống tốt. Chắc chắn, sắp tới, chúng ta sẽ còn tiếp tục nhìn thấy những màn dội nước đá lên smartphone và những lời thách đấu.

    Bên cạnh đó, Samsung cũng khoe luôn tính năn S Voice của mình trên S5 tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ, ngắn gọn và hài hước. S Voice chỉ tương thích với các thiết bị của Samsung. Riêng ứng dụng S Voice phiên bản mới chỉ hoạt động trên Android 4.4.2 KitKat. Những ai đang sử dụng Galaxy S4 và Galaxy Note 3 đã up lên Kitkat có thể dow về sử dụng hoặc các thiết bị khác của Samsung đang chạy Android 4.4.2 KitKat. Đây là tính năng hiện đại và nhiều hãng khác cũng đã có. Trợ lý ảo của Samsung sở hữu giao diện phẳng tương tự như iOS 7 của Apple.

    http://smartphone.hkphone.com.vn/index.php/hieu-ung-ice-bucket-challenge-lan-toa-vao-lang-di-dong/
     
    #1
  2. cinee.vn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Samsung đúng là đang chơi khó đối thủ của mình rồi. Nhưng 3 ông lớn kia cũng sẽ không chấp nhận thử thách này đâu vì họ không cần thiết phải chứng minh điều gì cả.
     
    #2

Chia sẻ trang này