Chia sẻ Hệ thống tổng đài VoIP bị ảnh hưởng chất lượng cuộc gọi, nguyên nhân là đâu?

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi Lee Hann, 24/12/19.

  1. Lee Hann PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Ngày nay, hệ thống analog lỗi thời đang dần bị thay thế bởi tổng đài ảo thông minh sử dụng công nghệ VoIP có khả năng tích hợp, dễ dàng kiểm soát, quản lý,…do đó, hệ thống tổng đài nội bộ được ưa chuộng trên khắp thế giới. Vì hệ thống này không cần lắp đặt nhiều thiết bị nên chất lượng âm thanh cuộc gọi được xem là quan trọng hơn hết. Một số yếu tố có thể làm cuộc gọi của bạn kém chất lượng, đó là gì?

    ATA/Router phát wifi

    Nếu thiết bị phát wifi bị quá tải, chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi trên internet của hệ thống tổng đài nội bộ. Dù tốc độ internet là 50 Mbps và có 20 thiết bị nhưng sức chịu tải của thiết bị phát wifi chỉ dừng ở 15 thiết bị thì chất lượng wifi, cuộc gọi cũng không được đảm bảo.

    Bên cạnh đó, những thiết bị wifi kém chất lượng cũng phát ra tín hiệu chập chờn. Vì thế nên khi đầu tư cho Router phát wifi cần lưu ý đến khả năng chịu tải của thiết bị.
    Khoảng cách của wifi

    Lắp tổng đài điện thoại, bạn nên lưu ý đến khoảng cách giữa các thiết bị phát wifi. Nếu khoảng cách này càng lớn thì những tín hiệu sẽ càng yếu. Sóng wifi có các điểm yếu sau: wifi ở dạng sóng nên độ ổn định của nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi vật cản.

    [​IMG]
    Lắp tổng đài nội bộ nên lưu ý một số yếu tố sẽ ảnh hưởng đến đường truyền
    Ví dụ khi truyền qua các bức tường, tín hiệu wifi sẽ bị suy yếu đi, tín hiệu wifi có thể bị nhiễu do ảnh hưởng từ các mạng wifi xung quanh. Vì thế nên khi sử dụng wifi, các bạn nên chọn một vị trí ổn định để chất lượng mạng wifi tốt nhất, tránh các vật cản. Thực tế, độ ổn định và chất lượng cuộc gọi của tổng đài VoIP không chỉ phụ thuộc vào tốc độ Internet hay thiết bị phát wifi mà còn chịu ảnh hưởng bởi đường truyền của nhà mạng cung cấp đầu số hay thiết bị gọi và tai nghe,…

    Băng thông của hệ thống tổng đài nội bộ

    Tốc độ và băng thông internet là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng cuộc gọi của tổng đài VoIP. Tốc độ và băng thông càng lớn, chất lượng cuộc gọi càng tốt. Băng thông tối thiểu để thực hiện cuộc gọi là 1Mbps/thiết bị, yêu cầu này sẽ tăng lên tuỳ thuộc vào số lượng thiết bị và cách dùng của mỗi thiết bị trong văn phòng. Nếu tốc độ đo được chia cho số thiết bị truy cập (thường một nhân viên có ít nhất 2 thiết bị – di động và máy tính) thấp hơn 2Mbps/thiết bị, chất lượng cuộc gọi sẽ giảm.

    Lựa chọn thiết bị nghe gọi phần cứng

    Thiết bị nghe gọi phần cứng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cuộc gọi diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu bạn lựa chọn thiết bị kém chất lượng thì cuộc gọi rất dễ bị rè rè, lẫn tạp âm hoặc tiếng nói không trong, không lọc ồn,… khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

    Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất chưa hẳn là phải trang bị những thiết bị đắt tiền .Vì nếu chúng không tương thích với hệ thống thì cũng rất dễ bị lỗi tạp âm. Cách tốt nhất là nên hỏi ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ tổng đài để lựa chọn thiết bị phù hợp, vừa với tổng đài để cho chất lượng cuộc gọi tốt nhất.

    OMICALL – GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI ẢO CHUYÊN NGHIỆP

    TP.HCM: 06 Đường Số 16, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, HCM
    Hà Nội: Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
    Hotline: 0287 1010 898 – 0903 786 808
    Website: https://omicall.com
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/12/19
    #1
  2. Namzozovn3 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/19
    thông tin rất hữu ích
     
    #2

Chia sẻ trang này